Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Liverpool chịu phơi áo tại Madrid

Thứ Tư 19/02/2020 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã mang đến cho Liverpool trận thua thứ 3 trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Đó là 90 phút quả cảm của thầy trò Simeone. Và dưới đây là 3 yếu tố giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano gieo ác mộng cho các vị khách Liverpool.

Atletico tạo ra những tình huống áp đảo về quân số
3 lý do khiến Liverpool chịu phơi áo tại Madrid hình ảnh

Các cầu thủ Atletico áp đảo về quân số và bọc lót cho nhau tốt

Trước trận gặp Liverpool, Atletico chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất. Không nhiều người tin vào khả năng thầy trò Simeone sẽ tạo nên bất ngờ trước “độc cô cầu bại” Liverpool. Nhưng Atletico đã tạo ra một màn trình diễn phi thường để giành lấy chiến thắng tại Wanda Metropolitano.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Atletico phải co cụm phòng ngự. Nhưng mỗi khi đội khách mất bóng, Los Rojiblancos sẵn sàng lao lên pressing quyết liệt để tìm kiếm bàn thắng. Tính kỷ luật của Atletico cũng được đẩy lên cao khi họ lui về ổn định hàng phòng ngự cũng rất nhanh chóng.

Atletico luôn có lợi thế về mặt quân số khi triển khai bóng nhờ hàng tiền vệ được bó hẹp hơn bình thường. Thomas Lemar xuất phát trong vai trò tiền vệ cánh trái nhưng thường xuyên có mặt ở trung lộ. Tương tự là trường hợp của Saul Niguez, cầu thủ đá cánh phải nhưng sẵn sàng cắt vào trong để giúp Atletico giữ bóng và triển khai mạch lạc hơn.

Rất nhiều tình huống mà số lượng các cầu thủ Atletico nhiều gấp đôi Liverpool. Nhờ đó mà họ có thể bọc lót và xử lý tốt những mối nguy mà The Kop tạo ra. Điều này còn khiến Firmino phải lùi sâu hơn thường lệ để kéo bóng và khiến Liverpool thiếu đi điểm cắt trong vòng cấm địa Atletico.

Tương tự, khi bóng được luân chuyển ra cánh, một tiền vệ trung tâm của Atletico sẽ dạt ra để tạo ra tình huống 3 đánh 2. Hàng tiền vệ của Liverpool thật sự đã có một ngày làm việc cực kỳ mệt mỏi. Do vậy, đội bóng thành phố cảng thậm chí chẳng tung ra nổi cú sút trúng đích nào trong 90 phút thi đấu ở Tây Ban Nha.
 

Atletico khóa hết khoảng trống ở sân nhà
3 lý do khiến Liverpool chịu phơi áo tại Madrid hình ảnh 2

Bộ ba tấn công của Liverpool không có nhiều khoảng trống để khai thác

Liverpool bước đến Wanda Metropolitano với hành trang là 61 bàn thắng sau 26 trận đấu ở Premier League, đạt hiệu suất trung bình hơn 2 bàn mỗi trận. Cộng hưởng với phong độ tệ hại của Atletico, viễn cảnh dành cho Liverpool là vô cùng sáng sủa. Nhưng kết quả là đoàn quân của Klopp đã trắng tay rời Tây Ban Nha, thậm chí không ghi nổi một bàn làm vốn.

Bộ ba nguyên tử Firmino, Salah và Mane được xuất phát nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể. Việc Atletico lùi sâu buộc Liverpool phải tấn công biên. Robertson và Alexander-Arnold bơm vào vòng cấm đội chủ nhà rất nhiều quả tạt nhưng không hiệu quả.

Mùa này, Atletico không được đánh giá cao về khoản phòng ngự, nhất là khi mất đi trung vệ trụ cột Jose Gimenez vì chấn thương. Nhưng trong một trận cầu lớn, bản lĩnh của họ đã trỗi dậy và Atletico đã cống hiến một màn trình diễn phòng ngự đỉnh cao trước đối thủ đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ.
 

Bàn thắng sớm có ý nghĩa lớn
Saul Niguez

Bàn thắng sớm của Saul Niguez có ý nghĩa quan trọng với Atletico

Mùa hè 2019, Atletico có sự chuyển mình với một loạt những bản hợp đồng giúp đội bóng phát triển theo lối chơi khác hoa mỹ hơn. Nhưng thử nghiệm mới không phát huy hiệu quả và HLV Simeone đã đưa đội bóng trở lại với khuôn mặt xù xì vốn có của nó trước đây.

Trước Liverpool, đương nhiên Atletico phải lựa chọn lối chơi phòng ngự chủ động. Và kế hoạch này càng dễ dàng được thực hiện khi Saul Niguez ghi bàn đưa đội chủ nhà vươn lên ngay phút thứ 4.

Sau bàn thắng này, Atletico thoải mái mời gọi Liverpool lao lên tấn công. Họ đóng sập cánh cửa vào khung thành của thủ môn Oblak bằng cách phong tỏa tuyến giữa của Liverpool và liên tục làm giảm nhịp độ trận đấu để hạn chế sự hưng phấn của Liverpool.

Bàn thắng sớm rõ ràng đã giúp ích rất nhiều cho thầy trò Simeone. Và giờ thì họ có quyền mơ tới tấm vé dự vòng tứ kết Champions League năm nay sau khi bị nhiều chuyên gia thẳng tay gạch tên cách đây vài tuần.

Thong so tran dau Atletico 1-0 Liverpool
Thông số trận đấu Atletico 1-0 Liverpool

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X