Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Inter bị Barca tiễn khỏi Champions League

Thứ Tư 11/12/2019 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ra sân với đội hình xuất phát không quá mạnh nhưng Barca vẫn đè bẹp Inter ngay tại San Siro. Cùng nhìn lại 3 lý do khiến đoàn quân của Conte thất bại ở trận này.

“Kép phụ” Barca lên tiếng
3 lý do khiến Inter bị Barca tiễn khỏi Champions League hình ảnh

Carles Perez ghi bàn mở tỉ số cho Barca trước Inter

HLV Valverde đã xoay tua đội hình mạnh mẽ cho chuyến hành quân đến sân Milan. Những trụ cột của Los Blaugrana như De Jong, Messi, Suarez, Ter Stegen và Busquets đều được cất lên ghế dự bị. Nhưng dù có thành tích đá sân khách tệ hại và gặp khó trước các đội đá phản công, Barca vẫn ca khúc khải hoàn từ Italia.

Chiến thắng này có được nhờ dàn “kép phụ” đã lên tiếng kịp thời. Todibo hoàn thành nhiệm vụ ở hàng thủ trong khi Junior Firpo, Moussa Wague và Neto cũng chơi tốt. Rakitic thi đấu khá bình tĩnh ở hàng tiền vệ và giúp Barca cầm nhịp không mấy khó khăn.

Tuy nhiên, những màn trình diễn xuất sắc nhất phải kể đến 2 cái tên là Carles Alena và Perez. Bộ đôi này thi đấu cực kỳ sắc bén và giúp hàng công Barca trở nên nguy hiểm dù thiếu Suarez hay Messi.

Lối chơi trực diện của Perez khiến Inter gặp vô số vấn đề. Anh lựa chọn thời điểm có mặt ở trung lộ hay dạt biên rất chính xác. Và Carles Perez đã đánh dấu trận đấu thành công của mình bằng một cú dứt điểm thông minh mở tỉ số cho Barca ở phút 23.

Alena thì đóng vai trò kết nối tuyến tiền vệ và hàng công. Anh di chuyển rất linh hoạt vào khoảng trống và thường có mặt ở những vị trí nguy hiểm có thể đe dọa hàng thủ Inter.

Trong những mùa giải gần đây, Barca ngày càng phụ thuộc hơn vào Messi. Nhưng màn trình diễn tại San Siro vừa qua cho thấy họ có những cầu thủ trẻ tài năng và sẵn sàng bùng nổ nếu được trao cơ hội.
 

Inter quá phung phí cơ hội
Lukaku

Lukaku không phải cầu thủ của những trận đấu lớn

Inter đã ghi được 31 bàn sau 15 trận đấu tại Serie A mùa này. Con số đó cho thấy hàng công của họ không tồi. Nhưng trong trận đấu lớn nhất mùa giải cho tới giờ, các chân sút của Nerazzurri lại dứt điểm một cách tậm tịt.

Đầu trận, D’Ambrosio có cơ hội dứt điểm ở rìa vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Sau đó vài phút, Lukaku xử lý tốt để đánh bại Umtiti nhưng mất quá nhiều chạm nên lại bị Lenglet ngăn chặn. Biraghi cũng không thể tận dụng cơ hội khi sút thẳng về phía Neto sau đường kiến tạo của Lukaku.

Khi Barca có bàn dẫn trước, Inter lại càng vùng lên mạnh mẽ hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng sự phung phí của họ lại càng được thể hiện rõ nét hơn. D’Ambrosio bỏ lỡ một cơ hội khó tin khi đánh đầu ra ngoài ngay trước khung thành Barca.

Sau giờ nghỉ, hình ảnh này tiếp tục tái hiện khi Lukaku và Lautaro Martinez chơi như gà mắc tóc. Thậm chí Lukaku còn bỏ lỡ một tình huống đối mặt với Neto. Và kết quả là Inter giờ sẽ phải dành những màn trình diễn ấn tượng của họ cho sân chơi Europa League.
 

Chiến thuật đúng đắn của Valverde
Valverde

Chiến thuật mà Valverde sử dụng cũng đóng vai trò giúp Barca chiến thắng

Ở trận đấu với Inter, HLV Valverde quyết định thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với Griezmann và Perez là cặp đôi tiền đạo. Alena, Vidal và Rakitic là bộ ba tiền vệ của Barca. Và tuyến giữa này đã giúp Barca giành được quyền kiểm soát ngay trên sân của Inter.

Rakitic thường xuyên lùi sâu nhận bóng cũng như che chắn cho hàng thủ. Nhờ vậy mà Barca hầu như luôn có 4 cầu thủ phòng ngự và hạn chế tối đa những tình huống phản công của Inter.

Griezmann có xu hướng lui về đá tiền vệ và phân phối bóng. Do đó, khả năng kiểm soát của Barca càng trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này khiến Inter gặp khó khăn và bất lực trong việc dâng lên áp đảo Barca dù mong muốn có bàn thắng.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X