Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Spurs đánh bại Man City

Thứ Tư 10/04/2019 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã có một trận chiến quật cường trước Man City và giành thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với pha lập công của Son Heung-min. HLV Pochettino đã có những quyết định đúng đắn trong trận này và dưới đây là 3 lý do giúp Spurs đánh bại Man City đêm qua.

Pha cứu thua của Lloris
3 lý do giúp Spurs đánh bại Man City hình ảnh

Lloris có pha cản phá xuất thần ngăn Aguero ghi bàn

Man City đã được hưởng một quả penalty gây tranh cãi khi Sterling sút bóng chạm tay Danny Rose trong vòng cấm. Ở pha bóng này, hậu vệ Spurs không cố ý dùng tay chơi bóng và đã có nhiều luồng ý kiến chia rẽ về công nghệ VAR sau tình huống này.

Nhưng cuối cùng thì Man City vẫn được hưởng lợi với một quả phạt đền ngay phút 13. Và Spurs sẽ phải cảm ơn Lloris khi cản phá thành công cú sút của Aguero.

Trước đó, Lloris đã cản phá được những cú sút của Aubameyang và Vardy ở mùa giải này. Đội trưởng của Spurs đã cho thấy tầm quan trọng của mình ở những thời điểm then chốt. Và Pochettino sẽ phải hy vọng phong độ cao của Lloris sẽ nối dài thêm khi Spurs nhắm đến việc lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.
 

Cặp Winks – Sissoko chơi tốt
Winks - Sissoko

Cặp Winks - Sissoko khiến tuyến giữa Man City bị lép vế

HLV Pochettino đã đưa ra một quyết định đúng khi sử dụng hai tiền vệ trụ cho trận đấu trên sân nhà, điều khá lạ thường khi Spurs là một đội có chủ trương tấn công. Điều quan trọng là Poch muốn phá hoại hàng tiền vệ Man City và quyết định này đã cho thấy hiệu quả tốt.

Hàng phòng ngự Spurs đang đạt phong độ tốt nhưng những lời khen cũng nên được dành cho bộ đôi Winks – Sissoko ở tuyến giữa. Họ đoạt bóng hai tốt, đảm bảo cự ly giữa các tuyến và giới hạn tầm ảnh hưởng của Sterling và Mahrez.

Man City có lẽ rất nhớ Bernardo Silva vì chấn thương bắp đùi trước trận. Thiếu cầu thủ người Bồ, Man xanh khá thiếu phương án để đưa bóng từ tuyến tiền vệ lên tới chân của các cầu thủ trên hàng công.

Riyad Mahrez chơi thiếu hiệu quả trong phần lớn trận đấu. Điều đó khiến Sterling và Aguero phải gánh vác hàng công. Sẽ không bất ngờ nếu Pochettino tiếp tục sử dụng hàng tiền vệ tương tự ở trận lượt về.
 

Son tỏa sáng đúng lúc
Son Heung-min

Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phần quan trọng nhất của trận đấu chính là bàn thắng được ghi bởi Son Heung-min. Vai trò của Son giờ càng trở nên quan trọng khi Kane đang không đạt phong độ tốt và cũng mới dính chấn thương nặng.

Mùa này, chân sút người Hàn Quốc đang đạt phong độ ghi bàn tốt khi đạt mốc 18 bàn thắng với 13 trận ít hơn năm ngoái. Son có khả năng ghi bàn ở những góc sút khó tin và tầm hoạt động của anh cũng ấn tượng. Nếu muốn bước tiếp vào vòng sau, Pochettino sẽ cần Son thi đấu với 200% sức lực ở trận lượt về khó khăn tại Etihad.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X