Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Liverpool vượt khó tại Salzburg

Thứ Tư 11/12/2019 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có chiến thắng xứng đáng trên sân Salzburg để đặt một vé vào vòng knock-out Champions League năm nay. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do đằng sau trận thắng quan trọng của The Kop.

Hàng tiền vệ hoàn thành nhiệm vụ
3 lý do giúp Liverpool vượt khó tại Salzburg hình ảnh

Keita có một trận đấu hay khi gặp lại đội bóng cũ

Sau khi mất Fabinho cách đây 2 tuần, HLV Klopp phải đối diện với một cơn đau đầu vì cầu thủ người Brazil đóng vai trò rất quan trọng với hàng tiền vệ Liverpool. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Fabinho đang được khỏa lấp tương đối triệt để nhờ sự cố gắng của các trụ cột nơi tuyến giữa Liverpool.

Đêm qua, Naby Keita đã có một màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu tiên trở lại Red Bull Arena trong màu áo Liverpool. Anh giành chiến thắng trong 8 pha tranh chấp ở giữa sân, đi bóng thành công 4/4 lần và giúp ích nhiều trong công tác phòng ngự khi tắc bóng thành công 2 lần.

Bên cạnh bàn thắng mở tỉ số cực kỳ quan trọng, cầu thủ người Guinea còn giúp những pha tấn công của Liverpool trở nên trơn tru khi hai người đồng đội Wijnaldum và Henderson có thiên hướng phòng ngự hơn. Ở trận này, Wijnaldum không để lại nhiều dấu ấn nhưng đoạt bóng hai rất xuất sắc. Trong khi đó, Henderson đã có những cố gắng đáng khen ngợi khi làm thay công việc phá lối chơi đối phương trong vai trò tiền vệ trụ.
 

Dàn sao trẻ Salzburg vỡ vụn vì áp lực
Salzburg

Salzburg đã không vượt qua được áp lực trong trận quyết đấu với Liverpool

Salzburg khởi đầu trận đấu bằng cách tràn sang phần sân của Liverpool. Dù không tạo nhiều cơ hội rõ rệt nhưng cường độ hoạt động của họ khiến hàng thủ Liverpool đối diện với nhiều vấn đề. Tuy vậy, Liverpool đã đứng vững trước những áp lực đầu tiên và kiểm soát tốt hơn khi trận đấu trôi đi.

Bộ ba tấn công của Salzburg là Hwang Hee-chan, Minamino và Erling Haaland đã không có một trận đấu tốt khi thường đưa ra những quyết định thiếu chính xác khi áp sát vòng cấm Liverpool.

Haaland là cầu thủ chơi đặc biệt dưới trung bình. Anh ghi được 28 bàn và đóng góp 7 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này nhưng không thể đánh bại được hàng thủ Liverpool đêm qua. Haaland chỉ chạm bóng vỏn vẹn 23 lần trước khi bị rời sân trong 15 phút cuối cùng của trận đấu.

Trong một trận đấu bắt buộc phải giành chiến thắng, các cầu thủ trẻ của Salzburg đã vỡ vụn trước áp lực. Nếu giữ được phong độ ấn tượng như trận lượt đi ở Anfield, có lẽ đoàn quân của Jesse Marsch đã loại được nhà ĐKVĐ Champions League ngay từ vòng bảng.
 

Hàng thủ Liverpool quá xuất sắc
Van Dijk

Haaland và các đồng đội không thể chọc thủng lưới Liverpool dù chỉ 1 lần

Liverpool hành quân đến Áo với mục tiêu giành được ít nhất một trận hòa. Do vậy, màn trình diễn của hàng thủ mang yếu tố quyết định. Và bộ tứ phòng ngự của The Kop đã không gây thất vọng.

Van Dijk liên tục tạo ra những tình huống can thiệp kịp thời nhờ thể hình và tốc độ lý tưởng. Alisson cũng chơi tốt khi tạo ra 7 tình huống cứu thua cho The Kop. Bộ đôi hậu vệ cánh Robertson và Alexander-Arnold cũng xuất sắc như thường lệ khi đóng góp trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Joe Gomez khi vào sân thay Lovren cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Đây là hàng phòng ngự đã giúp Liverpool giữ sạch lưới trước Tottenham trong trận chung kết Champions League mùa trước. Và màn trình diễn ấn tượng của họ đã tạo ra một nền tảng giúp Liverpool tự tin và giành chiến thắng trước Salzburg. Nhờ vậy mà The Kop đã đoạt được ngôi đầu bảng và sẽ tránh đụng phải thú dữ ngay vòng 1/8 sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X