Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Liverpool phục thù thành công Atletico Madrid

Thứ Tư 20/10/2021 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool thi đấu không hẳn trội hơn Atletico Madrid nhưng vẫn có được chiến thắng chung cuộc ngay tại Wanda Metropolitano. Hãy cùng nhìn lại những yếu tố giúp đại diện nước Anh ca khúc khải hoàn dù gặp nhiều vất vả.

Mohamed Salah tiếp tục ghi bàn

Hình ảnh Mohamed Salah ghi bàn ngày càng trở nên quen thuộc hơn với NHM. Trên thực tế, những bàn thắng trước Atletico Madrid đã giúp Salah nâng thành tích ghi bàn liên tiếp lên con số 9 trận. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool làm được điều này. Nguồn bàn thắng dồi dào mà Salah cung cấp là yếu tố quan trọng giúp cho Liverpool đạt thành tích tốt trên mọi đấu trường trong giai đoạn gần đây.

Atletico Madrid vs Liverpool

Salah lập cú đúp trước Atletico Madrid


“Vua Ai Cập” mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 8. Đó là tình huống mà Salah dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút. Bóng đập vào chân Kondogbia đổi hướng khiến thủ môn Oblak đành bó tay bất lực. Salah cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho trận đấu khi đánh lừa Oblak trên chấm penalty cuối trận.

Ngoài 2 bàn thắng, Salah có một trận đấu không hẳn nổi bật. Đó là 2 cú sút duy nhất mà Salah thực hiện trong trận. Tuy vậy, thói quen ghi bàn của Salah là điều cần thiết và có thể giúp Liverpool vượt thoát khỏi những khó khăn. Việc phải cày ải liên tục ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng đóng góp chung của Salah. Nhưng một khi Salah này vẫn còn giữ cái duyên ghi bàn, để cầu thủ này nghỉ ngơi chắc chắn là quyết định khó khăn với Klopp.

Griezmann từ người hùng thành tội đồ

Atletico Madrid vs Liverpool

Griezmann nhận thẻ đỏ đáng tiếc khiến Atletico gặp bất lợi

Griezmann là người hùng của Atletico Madrid trong 45 phút đầu tiên. Sau khi bị đánh vỗ mặt với 2 bàn thua liên tiếp trong 13 phút đầu trận, Atletico bắt buộc phải vùng lên. Và họ đã có được những bàn thắng quan trọng nhờ công của Griezmann.
Tiền đạo người Pháp rút ngắn tỉ số ở phút 20 với một tình huống đá nối khi bóng được đưa vào khu vực lộn xộn trong vòng cấm Liverpool. Đến phút 34, Griezmann đã quân bình tỉ số khi anh và Felix cùng nhau quấy đảo hàng thủ số đông của Liverpool.

Đáng tiếc là Griezmann không được thi đấu trọn vẹn 90 phút của trận đấu. Đầu hiệp 2, cầu thủ người Pháp phải nhận thẻ đỏ với một tình huống chủ ý đỡ bóng nhưng nhảy lên hơi cao nên đạp thẳng vào đầu của Firmino. Lực va chạm là tương đối nhẹ nhưng động tác của Griezmann gây nguy hiểm cho đối thủ nên trọng tài vẫn rút thẻ đỏ. Đây là một yếu tố khiến Atletico phải nhận phần thua chung cuộc đáng tiếc bởi họ đã có thế trận ngang ngửa, thậm chí trội hơn Liverpool trước đó.

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài

Cuối trận đấu có 2 tình huống đáng chú ý liên quan đến những quả penalty. Đầu tiên là pha bóng mà Hermoso đẩy ngã Jota trong vòng cấm khiến Atletico phải chịu một quả phạt đền. Đây là một pha phạm lỗi rõ ràng và quyết định của trọng tài hoàn toàn xác đáng.

Atletico Madrid vs Liverpool

Jota đốn ngã Gimenez trong vòng cấm


Ngay sau đó, trọng tài cũng cho Atletico hưởng một quả phạt đền. Lần này, Jota va chạm với Gimenez trong một tình huống đeo bám ở pha bóng cố định khiến cầu thủ của Atletico ngã ra. Tác động là rất rõ ràng, dù không mạnh. Do đó, việc trọng tài hủy quả penalty sau khi tham khảo VAR khiến các CĐV Atletico có lý do để tiếc nuối.

Phải nhìn nhận rằng Atletico đã có một trận đấu hay. Kể cả trong khoảng thời gian chơi ít người hơn thì Atletico vẫn giữ được sự chủ động và tổ chức bài miếng tấn công khá tốt. Nếu tạo ra được màn trình diễn tương tự, Atletico hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện lấy điểm từ tay Liverpool khi hành quân đến Anfield sau đây 2 tuần.

Thua không phục, HLV Simeone từ chối bắt tay KloppThua không phục, HLV Simeone từ chối bắt tay Klopp
HLV Simeone từ chối bắt tay Klopp và tiến thẳng vào đường hầm sau khi trận đấu giữa Atletico Madrid và Liverpool kết thúc.
Ghi bàn không điểm dừng, Salah lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở LiverpoolGhi bàn không điểm dừng, Salah lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Liverpool
Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp trong lịch sử Liverpool với những pha lập công vào lưới Atletico Madrid.
Mohamed Salah thăng hoa tột đỉnh, Liverpool đòi nợ Atletico Madrid đầy kịch tínhMohamed Salah thăng hoa tột đỉnh, Liverpool đòi nợ Atletico Madrid đầy kịch tính
Ở trận đấu giữa Atletico vs Liverpool tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22, cú đúp của Mohamed Salah cùng bàn thắng của Neby Keita đã giúp...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X