Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Inter đánh bại Dortmund thuyết phục

Thứ Năm 24/10/2019 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter đã làm sống dậy hy vọng lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này bằng việc hạ gục Dortmund trên sân nhà. Lautaro Martinez mở tỉ số ở phút 22 trước khi Antonio Candreva lập công ấn định kết quả vào phút 89. Vậy đâu là những lý do đằng sau thắng lợi quan trọng của thầy trò Conte đêm qua?

Hàng thủ Inter được tổ chức tốt
3 lý do giúp Inter đánh bại Dortmund thuyết phục hình ảnh

Hàng thủ Inter có một ngày làm việc xuất sắc

Hàng thủ Inter không thể hiện được bộ mặt chắc chắn trong thời gian gần đây. Họ không giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất và còn để Sassuolo ghi tới 3 bàn cuối tuần trước.

Tuy nhiên, ở trận đấu mang tính quyết định với Dortmund, Conte đã tung ra sân một đội hình với chiến lược rõ ràng: phòng ngự số đông và phản công khi có thể.

Chiến thuật này phát huy hiệu quả hoàn hảo. Bộ ba Diego Godin, De Vrij và Skriniar khiến những cầu thủ tấn công của Dortmund bị giới hạn đáng kể đất diễn. Đội khách hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào trong giai đoạn đầu trận. Và dù đã chơi tốt hơn trong hiệp hai, đội bóng nước Đức cũng không thể hạ gục hàng thủ gan lì của Inter.
 

Phong độ tốt của Samir Handanovic
Samir Handanovic

Samir Handanovic có một vài pha cứu thua ấn tượng giúp Inter giữ sạch lưới trước Dortmund

Handanovic đã tăng cường hơn nữa danh tiếng của mình sau màn trình diễn chắc chắn trong khung gỗ Inter trước Borussia Dortmund.

Cuối hiệp một, Dortmund có cơ hội tốt để gỡ hòa khi Jadon Sancho có cơ hội đối mặt với khung thành Inter. Nhưng Handanovic đã chơi tốt để cứu thua và giữ cho Inter lợi thế dẫn trước quan trọng khi bước vào giờ nghỉ.

Handanovic cũng tiếp tục phải tạo ra một pha cứu thua nữa sau 1 giờ đồng hồ thi đấu. Lần này là cú đá lập bập đổi hướng của Julian Brandt. Cầu thủ người Đức nhận bóng ở rìa vòng cấm địa và tung cú sút đập người hậu vệ Inter đổi hướng. Nhưng Handanovic cũng phán đoán tình hình rất nhanh và tạo ra một pha cứu thua vô cùng thông minh.

Thủ thành người Slovania làm chủ vòng cấm địa rất tốt trong những tình huống cố định. Anh ra vào rất hợp lý và đã tạo ra được một màn trình diễn xứng đáng thuộc hàng đẳng cấp thế giới đêm qua.
 

Dortmund thiếu một tiền đạo cắm và nỗi nhớ Marco Reus
Julian Brandt

Julian Brandt không thể hiện tốt trong vai trò số 9 ảo

Dortmund đã phải nhận một đòn trời giáng hồi đầu tuần này khi Marco Reus không hành quân đến Italia cùng toàn đội vì bị cúm. Với việc Paco Alcacer cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và Mario Gotze không đủ thể lực đá 90 phút, Julian Brandt buộc phải thích nghi với vai trò số 9 ảo. Jadon Sancho và Thorgan Hazard là những người hỗ trợ ở hai biên.

Brandt đã có một trận đấu tệ và hầu như không làm lay chuyển được hàng phòng ngự Inter. Là một cầu thủ chạy cánh, Brandt không làm khó được các hậu vệ của đội chủ nhà trong những pha tranh chấp tay đôi để có thể tạo ra khoảng trống nhằm giải phóng Sancho hay Hazard.

Dù Dortmund cũng tạo ra được một vài cơ hội nhưng sự thiếu vắng một tiền đạo cắm khiến họ gặp nhiều khó khăn trong những pha triển khai bóng và phối hợp ở khu vực 1/3 sân đối phương. Và việc họ không ghi được bàn nào cũng cho thấy hàng công Dortmund thực sự có vấn đề ở trận đấu vừa qua.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X