Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea hạ gục Ajax đầy bản lĩnh

Thứ Năm 24/10/2019 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Batshuayi ở phút 86 đã giúp Chelsea giành thắng lợi tối thiểu trên sân Ajax. Hãy cùng nhìn lại những lý do đằng sau chiến thắng quan trọng của The Blues.

Pulisic gây ấn tượng
3 lý do giúp Chelsea hạ gục Ajax đầy bản lĩnh hình ảnh

Pulisic đóng góp tốt dù chỉ ra sân từ ghế dự bị

Sau khởi đầu chậm chạp ở Chelsea, Pulisic cuối cùng cũng tạo ra được một màn trình diễn đầy hứa hẹn. Anh chính là người có pha kiến tạo quan trọng để Batshuayi ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Đó là tình huống mà cầu thủ người Mỹ dùng tốc độ và kỹ thuật để vượt qua hậu vệ Ajax bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi vào trung lộ. Nhưng trước khi có pha kiến tạo này, Pulisic cũng chơi cực kỳ xuất sắc với những tình huống đi bóng và dứt điểm vô cùng khó chịu.
 

“Màn trình diễn” xuất sắc của Lampard
Lampard

Lampard trổ tài điều binh khiển tướng khéo léo

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Joe Cole của Chelsea cho rằng Lampard đã có “màn trình diễn” xuất sắc nhất kể từ khi lên nắm quyền ở sân Stamford Bridge. Và Cole có lý do để đưa ra nhận định như thế.

Chelsea gặp khó khăn trong việc ghi bàn trong phần lớn thời gian trận đấu dù tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn. “Thần tài” Tammy Abraham đã có một trận đấu tậm tịt và bị rút ra khỏi sân thay cho Michy Batshuayi. Lampard cũng tung Pulisic vào sân trong khoảng 30 phút cuối trận.

Và bộ đôi dự bị này không tốn nhiều thời gian để liên kết với nhau. Ngay sau khi vào sân, Batshuayi đã có cơ hội đối mặt khung thành Ajax sau đường kiến tạo có phần may mắn của Pulisic. Đáng tiếc là cú sút chân trái của cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng bay thẳng lên trời dù cự ly chưa đầy 10 mét.

Nhưng sau đó, Batshuayi đã lập công chuộc tội khi ghi bàn thắng quyết định của trận đấu ở thời điểm then chốt. Trước đó, bộ đôi này cũng phối hợp hoàn hảo để Pulisic rảnh chân sút ngay rìa vòng cấm địa Ajax. Nhưng pha bóng đó cũng không trở thành bàn thắng khi cầu thủ người Mỹ không sút trúng khung thành.

Lampard thật sự đã để lại dấu ấn đậm nét ở trận đấu này với cách chuẩn bị và xoay sở tài tình. Nhờ vậy, Chelsea đã có được trận thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H.


Hàng thủ chắc chắn bất ngờ
Zouma

Các cầu thủ Chelsea thi đấu rất quyết tâm trước Ajax

Dù đã có 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng việc giữ sạch lưới là đòi hỏi hơi quá với Chelsea. Dẫu vậy, điểm yếu này của The Blues lại không bị Ajax khai thác bất chấp việc đội bóng Hà Lan sở hữu nhiều hảo thủ tấn công hàng đầu thế giới.

Tadic, Ziyech hay Promes đều bị hàng phòng ngự Chelsea vô hiệu hóa trong phần lớn thời gian trận đấu và đội khách đã có một trận giữ sạch lưới xứng đáng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X