Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea có chiến thắng sát nút trên sân Lille

Thứ Năm 03/10/2019 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của Frank Lampard đã giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Phải nhờ tới cú vô-lê thần sầu của Willian ở phút 77, Chelsea mới có được chiến thắng chung cuộc. Hãy điểm qua 3 lý do đằng sau thắng lợi của The Blues trên đất Pháp.

Abraham giữ phong độ tốt
Lille 1-2 Chelsea 3 lý do giúp The Blues giành thắng lợi sát nút hình ảnh

Tammy Abraham tiếp tục ghi bàn cho Chelsea

Tammy Abraham đang chứng minh được khả năng của mình ở Chelsea mùa này. Anh ghi được 7 bàn sau 6 lần xuất phát ở Premier League. Và đêm nay, cầu thủ sinh năm 1997 đã “mở tài khoản” ở Champions League với một tình huống dứt điểm thông minh ở cự ly gần từ đường chuyền tuyệt đẹp của Fikayo Tomori.

Có thể thấy Abraham đang có được sự tự tin cực kỳ lớn. Và với một tiền đạo đạt phong độ cao như thế này, Chelsea có cơ hội ghi bàn vào lưới bất cứ đội bóng nào.
 

Hàng thủ Chelsea đã chắc chắn hơn
Fikayo Tomori

Sơ đồ 3 hậu vệ giúp Chelsea chơi chắc chắn hơn

Trong phần lớn các trận đấu ở mùa giải 2019/20 này, Lampard đã sử dụng sơ đồ chiến thuật tương tự người tiền nhiệm Sarri. Ông xoay chuyển giữa 4-3-3 và 4-2-3-1 khá linh hoạt. Chelsea của Lampard không gặp khó trong việc ghi bàn nhưng hàng phòng ngự lại hơi mong manh.

Hôm nay, Lampard bất ngờ chơi với chiến thuật 3-4-2-1. Azpilicueta cùng Fikayo Tomori và Kurt Zouma hợp thành bộ ba hậu vệ. Reece James và Marcos Alonso đóng vai trò hậu vệ công biên. Kết quả là hàng thủ Chelsea đã vững vàng hơn hẳn khi chỉ phải chịu đúng 3 cú sút trúng đích trong suốt cả trận.

Chelsea đã có một màn trình diễn phòng ngự ấn tượng. Những sai lầm cá nhân của Zouma đã tạo cơ hội cho Lille nhưng Kepa đã hóa giải những nguy hiểm kịp thời.

Vấn đề đáng lo nhất là ở tình huống mà Victor Osimhen ghi bàn gỡ hòa. Đó là bàn thắng xuất phát từ một tình huống đá phạt góc. Và tiền đạo của Lille đánh đầu thoải mái trong tư thế không người kèm, tương tự như bàn thắng của Firmino cho Liverpool vào lưới Chelsea cách đây không lâu.

Ngoài pha bóng đó thì Chelsea đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều. Sự thay đổi này cũng không ngăn cản khả năng tấn công của The Blues. Với thử nghiệm thành công này, có thể Lampard sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ ba hậu vệ trước Southampton cuối tuần này.
 

Lampard thay người hợp lý
Hudson-Odoi

Hudson-Odoi chơi tốt khi vào sân thay người trong hiệp hai

HLV Lampard đã có sự thay đổi hợp lý khi trận đấu với Lille trôi vào giai đoạn cuối. Một cầu thủ có xu hướng phòng ngự là Reece James rời sân nhường chỗ cho Hudson-Odoi, đồng thời Chelsea chuyển về đá sơ đồ 4 hậu vệ.

Và sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả tức thì. Hudson-Odoi tạo ra những nguy hiểm từ cánh trái và chỉ 10 phút sau khi vào sân, anh đã có quả tạt hoàn hảo để Willian ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Canh bạc của Lampard đã phát huy hiệu quả dù ông biết Lille là một đội chơi phản công không tồi. Ngay từ ngày đầu tiên, Lampard đã cho thấy ông không bao giờ hài lòng với một trận hòa. Đây là một tâm lý tốt và sẽ giúp Lampard vươn xa ở Stamford Bridge.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X