Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Barca ngược dòng thắng Inter

Thứ Năm 03/10/2019 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter là đội có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm do công của Lautaro Martinez. Nhưng cú đúp của Suarez trong hiệp hai đã giúp Barca giành trọn vẹn 3 điểm. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do đằng sau chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Những sự thay đổi kịp thời của Valverde
3 lý do giúp Barca ngược dòng thắng Inter hình ảnh

Valverde tạo ra những sự thay đổi phát huy hiệu quả

Dưới thời Conte, Inter đã tiến hóa thành một đội bóng đáng gờm. Ở Serie A mùa này, Nerazzurri đã thắng cả 6 trận, ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

Hành quân đến sân Barca, Inter cũng làm chủ hoàn toàn hiệp đấu đầu tiên. Họ phòng ngự chắc chắn và phản công nguy hiểm với sự có mặt của bộ đôi Stefano Sensi và Nicolo Barella ở tuyến giữa.

Sergio Busquets đã lặn tăm khi đối đầu với tuyến giữa mạnh mẽ của Inter. HLV Valverde nhận thấy điều này nên đã đưa chiến binh Arturo Vidal vào sân thay thế. Antoine Griezmann cũng phải rời sân thay cho Ousmane Dembele sau khi không thể hiện được nhiều.

Và cả 2 sự thay đổi người của Valverde đều phát huy tác dụng. Sự có mặt của Vidal giúp tuyến giữa Barca mạnh mẽ hơn, tạo cơ hội cho Arthur lùi sâu và gây ảnh hưởng lớn hơn. Vidal cũng là người trực tiếp góp công vào bàn thắng đầu tiên khi kiến tạo cho Suarez.

Về phần mình, Dembele cũng chơi tốt khi được tung vào sân. Những tình huống đi bóng tốc độ và trực diện của anh khiến hàng thủ Inter gặp bất lợi và Antonio Candreva cũng không dám dâng cao, qua đó khiến đội khách khó tổ chức phản công hơn trước.
 

Lionel Messi chơi tốt
Messi

Messi được WhoScored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Inter

Dù mới có lần thứ 2 xuất phát ở mùa giải này nhưng Messi vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình. Không trực tiếp ghi bàn nhưng ngôi sao người Argentina vẫn là người chơi nổi bật trên sân.

Sau khi Lautaro Martinez mở tỉ số, Messi đã sốt sắng làm tất cả mọi việc để giúp Barca có bàn gỡ. Anh lùi sâu ở tuyến tiền vệ, triển khai bóng cũng như kết thúc những tình huống tấn công.

Messi có 4 lần thử thách Samir Handanovic và khiến thủ thành người Slovenia phải trổ tài cứu thua 3 lần. Tổng cộng, Messi có 10 lần rê bóng thành công và có 6 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm. Tình huống nổi bật nhất của Messi chính là pha rê bóng từ giữa sân trước khi kiến tạo cho Suarez ghi bàn thắng quyết định ở phút 84 của trận đấu.
 

Suarez thể hiện độ bén nhạy
Suarez lap cu dup truoc Inter

Suarez lập cú đúp ấn tượng nhờ những pha di chuyển thông minh

Bị bộ ba trung vệ của Inter là Godin, De Vrij và Skriniar kèm cặp, Luis Suarez hầu như không có khoảng trống để nhận bóng và chỉ đóng vai trò chim mồi là chủ yếu.

Tuy nhiên, không dứt điểm được ở trong vòng cấm, Suarez lại biết cách chọn vị trí khi lùi ra xa khung thành của Handanovic. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ người Uruguay đã chọn vị trí tốt khi lùi xa bộ ba hậu vệ của Inter và thoải mái tung cú vô-lê trong tư thế không người kèm ở rìa vòng cấm.

Sang đến bàn thắng thứ 2, Suarez cũng chủ động lùi lại bên ngoài vòng cấm để đón đường chuyền của đồng đội. Anh xử lý tốt để đưa bóng vào khoảng hở giữa các hậu vệ của Inter và ghi bàn thắng quyết định.

Ở trận đấu vừa qua, Suarez chỉ dứt điểm 3 lần nhưng đã có được 2 bàn thắng. Anh chứng minh được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu với những bước di chuyển thông minh để đánh bại hàng thủ đối phương thay vì lao vào đối đầu trực diện cùng những “hòn đá tảng” chắn trước khung thành Inter.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X