Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do để tin MU sẽ vượt qua Barca đêm nay

Thứ Ba 16/04/2019 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang đứng trước một ngọn núi khi bị Barca dẫn trước 1-0 tại Old Trafford. Muốn đi tiếp, Quỷ đỏ ít nhất cũng phải chiến thắng ở Camp Nou. Đây là một nhiệm vụ khó khăn nhưng dưới đây là 3 lý do để tin tưởng đoàn quân của Solskjaer sẽ đi tiếp vào bán kết.

Lời nguyền tứ kết của Barca
3 lý do để tin MU sẽ vượt qua Barca đêm nay hình ảnh

Barca không gặp may ở những trận tứ kết Champions League gần đây

Đã 4 năm kể từ lần cuối cùng Barca lọt vào được vòng bán kết Champions League. Trong 3 mùa giải trước đây, gã khổng lồ xứ Catalonia đã bị Atletico Madrid, Juventus và AS Roma lần lượt hạ đo ván ở tứ kết.

Mùa trước, Barca từng thắng Roma tới 4-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Camp Nou. Trận lượt về gần như chỉ là thủ tục. Nhưng cuối cùng, sự chủ quan đã làm hại nhà ĐKVĐ La Liga. Họ để lợi thế dẫn trước 3 bàn trôi qua vô cùng đơn giản và cuối cùng bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Vận đen của Barca ở các trận tứ kết những năm gần đây sẽ mang đến cho các cầu thủ MU hy vọng lật ngược thế cờ đêm nay.
 

Niềm tin từ trận thắng PSG
MU

MU có màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG

“Những ngọn núi ở đó là để vượt qua phải không nào?”, HLV Solskjaer đã nói như thế sau khi Man United bị PSG hạ gục với tỉ số 2-0 ngay tại sân nhà Old Trafford. Dường như việc lội ngược dòng là điều quá sức với Quỷ đỏ khi mà không đội bóng nào có thể đi tiếp sau khi đã bị thua 2 bàn hoặc nhiều hơn ở lượt đi.

Hơn nữa, Man United còn mất tới 10 cầu thủ quan trọng ở đội một cho chuyến hành quân đến Pháp. Dẫu vậy, các cầu thủ cũng như HLV Solskjaer không ngừng tin tưởng vào khả năng chiến thắng của mình. Và cuối cùng họ đã vượt qua PSG với tỉ số 3-1, tạo ra một trong những màn lội ngược dòng kỳ diệu nhất trong lịch sử Champions League.

Có thể tin chắc rằng các cầu thủ Man United sẽ bước vào sân Camp Nou với niềm tin mãnh liệt nhất. Cách biệt về tỉ số lúc này giữa 2 đội là không quá lớn. Và nếu MU có thể ghi bàn thắng đầu tiên, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc lội ngược dòng.
 

Phong độ sân khách ấn tượng
MU

MU có điểm tựa lớn từ phong độ sân khách mùa này

Mùa này, MU chơi sân khách tốt hơn sân nhà. Quỷ đỏ mới thắng 1 trận trên sân nhà ở Champions League mùa này, ghi được đúng 1 bàn. Nhưng những gì họ làm được trên sân khách là trái ngược hoàn toàn. Cho đến giờ, Quỷ đỏ mới thua 1 trận khi hành quân xa nhà, đánh bại cả những ông lớn của bóng đá châu Âu như Juventus hay PSG.

Lý do đằng sau thành công của MU trên sân khách là lối chơi của họ. Đội bóng thành Manchester ưa thích trừng phạt đối phương bằng những đòn phản công. Họ có tốc độ và chất lượng cầu thủ đủ để đáp ứng lối chơi này một cách hiệu quả.

Barca khá “dị ứng” với những đội chơi phòng ngự chắc và nhăm nhe chờ phản công. Man United chắc chắn sẽ giăng ra những cái bẫy ở trận đấu tới và điều quan trọng vẫn là ở việc đội nào ghi được bàn thắng đầu tiên.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X