Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do đằng sau chiến thắng áp đảo của Barca trước Dortmund

Thứ Năm 28/11/2019 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã nuốt trọn Dortmund trong một ngày mà hàng công của Los Blaugrana thi đấu cực bùng nổ. Hãy cùng nhìn lại những lý do đằng sau chiến thắng oanh liệt của Barca đêm qua.

Barca bùng nổ trong hiệp một
3 lý do đằng sau chiến thắng Barca 3-1 Dortmund hình ảnh

Messi và Suarez cùng nhau vùi dập Dortmund trong hiệp một

Dortmund khởi đầu trận đấu khá sáng sủa khi tận dụng sai lầm của Rakitic để có được một cú sút trúng đích. Cụ thể hơn, Samuel Umtiti đã phải cứu bóng trên vạch vôi khi Nico Schulz dứt điểm từ đường tạt vào của Hakimi.

Nhưng sau khi sống sót khỏi tình huống nguy hiểm đó, đội chủ nhà đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và đè bẹp đội khách. Dortmund chỉ còn biết đuổi bóng trong phần còn lại của hiệp đấu khi Barca tạo ra những pha phối hợp tấn công không thể ngăn cản.

Rakitic chơi ấn tượng ở tuyến tiền vệ và trở thành sợi dây liên kết hoàn hảo giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Ousmane Dembele cũng thi đấu rất sáng nước bên cánh phải trước khi rời sân vì chấn thương. Junior Firpo và Sergi Roberto cũng liên tục dâng cao và tạo ra những phương án cho hàng công Barca.

Quan trọng nhất là Messi và Suarez đã thể hiện sự ăn ý đỉnh cao. Họ phối hợp trong cả 2 bàn thắng. Suarez là người mở tỉ số và Messi nhân đôi cách biệt sau đó.

Ngoài những bàn thắng, Barca luôn chơi có mục đích khi kiểm soát bóng. Họ triển khai bóng theo chiều dọc và liên tục có cơ hội về phía khung thành Dortmund.

Một điều tích cực nữa là các cầu thủ Barca rất chịu khó di chuyển và hoán đổi vị trí. Điều đó cũng khiến Dortmund bị rối và kết quả là bị hỗn loạn trong khâu kèm người trong hiệp một.
 

Lối chơi dè dặt của Dortmund
Favre

HLV Favre lựa chọn chiến thuật có phần sai lầm

Hành quân tới Camp Nou, HLV Favre lựa chọn một lối chơi ưu tiên phòng ngự. Điều này được thể hiện qua cách ông chọn nhân sự. Hakimi và Raphael Guerreiro được bố trí đá tiền vệ cánh trong khi Axel Witsel và Julian Weigl được sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Như vậy, Dortmund có tới 8 cầu thủ có xu hướng phòng ngự trên sân.

Kết quả là những tình huống phối hợp của Dortmund luôn mắc lỗi và họ lại hay để mất bóng ở khu vực nguy hiểm. Đoàn quân áo vàng phải trả giá vì những pha mất bóng như thế và bàn thua thứ 2 đã nhấn mạnh vấn đề đó.

Đầu hiệp hai, Dortmund đã quyết định chơi tấn công nhưng đã quá muộn để lật ngược tình thế. Giờ thì đoàn quân của Favre sẽ phải thắng Slavia Prague ở lượt trận cuối cùng, đồng thời hy vọng Inter sảy chân trước Barca nếu muốn có vé đi tiếp.
 

Messi rực sáng ở trận đấu thứ 700
Sau khi kien tao cho Suarez ghi ban, Messi truc tiep lap cong

Messi rực sáng trong lần ra sân thứ 700 cho Barca

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử khoác áo Barca tới 700 lần. Và anh ăn mừng trận đấu với một màn trình diễn thực sự ấn tượng.

Messi chơi bóng với nguồn năng lượng không hề suy giảm xuyên suốt trận đấu và luôn đặt những dấu hỏi lên hàng thủ Dortmund. Mỗi khi đội khách nghĩ rằng mình đã tìm ra lời giải thì Messi lại đặt cho họ thêm những vấn đề đau đầu hơn.

Đội trưởng của Barca phối hợp tốt với Frenkie de Jong và Rakitic để tạo ra những phương án bơm bóng cho tiền đạo rất tốt. Khả năng liên kết của Messi với Suarez cũng được thể hiện rõ nét. Messi kiến tạo cho Suarez mở tỉ số trước khi tiền đạo người Uruguay trả lễ chỉ sau đó vài phút.

Sau giờ nghỉ, Messi còn kiến tạo cho Griezmann ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa này với một pha chọc khe chuẩn tới từng cm.

Ngoài những đóng góp dẫn đến bàn thắng, Messi còn khiến NHM mãn nhãn bằng những pha đi bóng khiến hàng thủ Dortmund quay cuồng. Màn trình diễn xuất sắc của Messi khép lại bằng tiếng xuýt xoa khi cú đá phạt hàng rào của anh đưa bóng đi trúng xà ngang trong gang tấc.
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 5 lượt trận

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X