Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều đáng chờ đợi trước đại chiến Chelsea vs Bayern Munich

Thứ Ba 25/02/2020 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea lẫn Bayern đều có phong độ tốt trước trận cầu đầy duyên nợ ở Stamford Bridge đêm nay. Hãy cùng điểm qua 3 điều đáng chờ đợi từ trận đấu này.

Lựa chọn của Chelsea ở vị trí thủ môn
3 điều đáng chờ đợi trước đại chiến Chelsea vs Bayern Munich hình ảnh

Kepa đang bị Caballero vượt mặt

HLV Lampard đã lựa chọn Caballero xuất phát thay vì Kepa trong vài tuần gần đây. Cũng có những tin đồn cho rằng ban lãnh đạo Chelsea đang lên kế hoạch mua một thủ môn mới vào mùa hè.

Để bào chữa cho quyết định “trảm” Kepa, HLV Lampard khẳng định ông chỉ cố gắng tạo thêm sự cạnh tranh cho vị trí người gác đền. Nhưng rõ ràng việc giữ thủ môn đắt giá thế giới trên ghế dự bị trong 1 tháng trời là điều không hề bình thường.

Đối đầu với Bayern, Lampard sẽ phải đưa ra một quyết định quan trọng. Nếu Caballero xuất phát đêm nay, có lẽ Kepa nên sắp xếp hành lý để rời Stamford Bridge. Bởi rõ ràng nếu Kepa không đủ khả năng bắt chính trong trận đấu quan trọng bậc nhất của Chelsea mùa này thì đã đến lúc anh phải ra đi.

Đội hình xuất phát của Chelsea sẽ là một thông điệp ngầm được Lampard gửi đến tới các cầu thủ, ban lãnh đạo và các CĐV. Và không nghi ngờ gì, vị trí thủ môn của Chelsea trong màn tiếp đón Bayern sắp tới sẽ nhận được sự chú ý nhiều nhất từ giới mộ điệu.
 

Lewandowski đối đầu Rudiger
Lewandowski lap mot cu dup

Ngăn cản Lewandowski lúc này là một nhiệm vụ khó khăn

Lewandowski là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở châu Âu mùa này. Anh ghi được tới 38 bàn sau 32 lần ra sân. Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng tiền đạo người Ba Lan không hề cho thấy dấu hiệu sa sút. Thậm chí, bản năng săn bàn của Lewandowski còn tăng lên một bậc khi hầu hết mọi cơ hội đều được anh tận dụng hiệu quả.

Đây sẽ là một bài toán khó với Rudiger, trung vệ hay nhất trong đội hình Chelsea hiện tại. Trung vệ người Đức tranh chấp bóng bổng không tốt và có lẽ cũng không đủ khỏe để tì đè một tiền đạo lực lưỡng như Lewandowski. Nhưng nếu được chơi trong hàng phòng ngự 3 người và được bọc lót kỹ càng, Rudiger có thể đấu tay bo với Lewandowski và sử dụng khả năng phạm lỗi chiến thuật của mình để ngăn cản tiền đạo người Ba Lan xâm nhập vòng cấm của The Blues một cách thường xuyên.
 

Khả năng tập trung của hàng thủ Chelsea
Hang thu Chelsea

Hàng thủ Chelsea chưa cho thấy được sự tập trung xuyên suốt cả trận đấu

Bayern là một trong những đội bóng có hàng công xuất sắc nhất ở châu Âu hiện tại với những ngôi sao nguy hiểm như Lewandowski, Gnabry hay Coutinho. Trái lại, Chelsea có một hàng phòng ngự khá yếu đuối và ít khi giữ sạch lưới ở mùa giải này.

Có thể dễ dàng đoán trước thế trận đêm nay là Chelsea sẽ phải phòng ngự trong phần lớn thời gian của trận đấu dù được chơi trên sân nhà. Trước một đội bóng như Bayern, cơ hội dù nhỏ đến mấy cũng có thể trở thành bàn thắng. Hàng công của “Hùm xám” cũng đang thi đấu đạt hiệu quả cực cao với 65 bàn sau 23 trận đấu ở Bundesliga mùa này.

Điều quan trọng nhất là Chelsea phải phá vỡ được sự liên kết giữa tuyến giữa và hàng tiền đạo của Bayern. Nếu làm được điều này và tổ chức phản công tốt, Chelsea hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đại diện của nước Đức tương tự như những gì Liverpool đã làm năm ngoái.

NHẬN ĐỊNH: Chelsea vs Bayern Munich | ĐÒI LẠI MÓN NỢ KHI XƯA?


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X