Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật của Klopp giúp Liverpool vô địch Champions League

Chủ Nhật 02/06/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã vượt qua Tottenham để trở thành nhà vua mới của châu Âu. Đây là một trận đấu mà HLV Klopp đã lựa chọn chiến thuật tốt và có những quyết định sáng suốt. Và dưới đây là 3 yếu tố chiến thuật đáng chú ý nhất mang về thắng lợi cho The Kop.

Top 8 CLB vô địch cúp C1/Champions League nhiều lần nhất
Danh sách những đội bóng vô địch C1/Champions League nhiều lần nhất. Các CLB Real Madrid, AC Milan,Liverpool, Bayern Munich, MU vô địch bao nhiêu lần.
Không cho hàng công của Spurs có khoảng trống
3 chiến thuật của Klopp giúp Liverpool vô địch Champions League hình ảnh

Kane có một trận đấu thất vọng

Khi Spurs công bố đội hình xuất phát, nhiều người nghĩ rằng Liverpool sẽ gặp khó khi phải đối đầu với Dele Alli, Christian Eriksen, Harry Kane và Son Heung-min. Nhưng Klopp đã lựa chọn chiến thuật phòng ngự rất tốt và Liverpool cũng thực hiện hoàn hảo.

Matip và Van Dijk đảm bảo Kane hoàn toàn bị loại khỏi trận đấu. Bộ đôi này chiến thắng hầu như tất cả các pha không chiến. Alli và Eriksen bị chăm sóc kỹ lưỡng và gần như không có thời gian để suy nghĩ khi nhận bóng bên phần sân Spurs. Trong khi đó, Son không đạt phong độ cao như ở mùa giải này.

Dù sao, cũng phải dành lời khen cho màn trình diễn của hàng phòng ngự Liverpool và Klopp xứng đáng được khen ngợi khi tạo ra một thế trận phòng thủ chắc chắn cho The Kop.


Sử dụng cả Fabinho và Henderson ở vị trí lùi sâu
Fabinho

Fabinho phòng ngự rất hiệu quả

Đây là một quyết định tuyệt vời từ Klopp và phát huy hiệu quả cao. Khi Liverpool có lợi thế dẫn bàn sớm từ quả penalty của Salah, Liverpool được phép lùi sâu và ngăn Spurs tổ chức tấn công. Một trong những nguyên nhân lớn khiến Tottenham không thể khiến hàng thủ Liverpool bị chấn động là vì Harry Winks và Sissoko đã bị Henderson và Fabinho khóa chặt.

Ngay cả Eriksen cũng không tạo ra nhiều cơ hội, nhất là trong hiệp một. Và Henderson là người đã chạy không biết mệt để đảm bảo hàng thủ Liverpool không đứng trước áp lực lớn. Trong khi đó, Fabinho cũng tranh chấp tốt trong từng pha bóng và luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng.

Những pha cắt bóng quan trọng của Fabinho ở giữa sân khiến các đợt lên bóng của Spurs bị gãy và đồng thời tạo cơ hội phản công cho Liverpool. Khi đoạt lại được bóng, cầu thủ người Brazil xử lý cũng rất gọn gàng.

Nhìn chung, cả Henderson và Fabinho đều đã có một trận đấu hay. Những đóng góp cho hàng thủ của bộ đôi này là cực kỳ nổi bật.
 

Đưa Origi vào thay Firmino
Origi

Origi là cầu thủ ghi bàn quyết định của trận đấu

Firmino là cầu thủ được lựa chọn xuất phát khi bình phục chấn thương. Nhưng anh hầu như không có nhiều đóng góp trong hiệp một của trận đấu.

Những pha chạm bóng của Firmino rất thiếu cảm giác còn những đường chuyền lại thiếu chính xác. Đến phút 57, HLV Klopp quyết định đưa Origi vào sân và đây là một quyết định xuất sắc. Origi là người ghi bàn thứ hai cho Liverpool và cũng là bàn thắng định đoạt tỉ số trận đấu.

Đó là bàn thắng rất quan trọng khi Spurs tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong 10 phút cuối trận và có khả năng gỡ hòa. Nhưng cuối cùng, Liverpool đã đăng quang Champions League 2019 và đây là danh hiệu xứng đáng với The Kop.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X