Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

3 bài toán khó dành cho HLV Tuchel trước trận chung kết C1

Thứ Bảy 29/05/2021 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang có cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử đội bóng. Nhưng đây chắc chắn không phải một trận đấu đơn giản. Và HLV Tuchel sẽ đối diện với rất nhiều cơn đau đầu, trong đó có 3 vấn đề dưới đây.

Sử dụng Kante?
Kante đã tập luyện trở lại

Kante có thể chưa hồi phục thể lực trọn vẹn để chiến đấu với Man City

HLV Tuchel đã vui mừng thông báo về việc Kante đã trở lại tập luyện và bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp có thể chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất và có thể không chơi tốt nếu ra sân từ đầu.

Một yếu tố đáng lo là cách mà Jorginho và Kovacic thi đấu khi Kante vắng mặt ở trận gặp Aston Villa. Jorginho khiến Chelsea chịu một quả penalty trong khi Kovacic cũng bế tắc mỗi khi cầm bóng. Cả 2 cầu thủ này chơi không đủ tốt để giúp HLV Tuchel có thể yên tâm nếu Kante vắng mặt trong trận đấu quan trọng nhất của Chelsea trong 9 năm qua.

Kante chạy rất nhiều và có mặt ở mọi điểm nóng quan trọng trên sân. Khả năng cắt bóng ở những thời điểm then chốt và kéo bóng từ hàng thủ của Kante là một điều rất quan trọng với lối chơi phản công của Chelsea. HLV Tuchel có thể yên tâm về việc Kante sẵn sàng hy sinh cả Euro để cùng Chelsea chiến đấu ở chung kết Champions League. Lo ngại duy nhất là thể trạng của cầu thủ này mà thôi.
 

Pulisic hay Havertz?
Kai Havertz

Kai Havertz chưa chắc có suất đá chính trước Man City

Timo Werner gặp vấn đề trong khâu ghi bàn nhưng lối chơi tổng thể của cầu thủ này đủ tốt để giúp anh có một suất đá chính. Mason Mount cũng là một cái tên không thể thiếu với lối chơi tấn công của The Blues. Điều đó khiến cho Chelsea chỉ còn 1 suất trên hàng công và đó sẽ là cuộc chiến giữa Pulisic và Havertz.

Pulisic đã xuất phát 4 trận cuối cùng của Chelsea ở Premier League và đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng ở vòng bán kết Champions League trước Real Madrid khi ghi bàn ở trận lượt đi. Nhưng ngoài pha kiến tạo cho Chilwell, Pulisic gần như không thể hiện được gì ở trận đấu với Aston Villa cuối tuần qua.

Thử nghiệm Havertz đá số 9 cũng mang lại một số thành công nhất định. Nhưng bên cạnh đó, Hakim Ziyech cũng có thể được xuất phát khi chơi tốt ở trận đấu với Aston Villa. Ziyech cũng có thành tích đối đầu khá ổn với Man City khi đã ghi bàn trong 2 trận gần nhất gặp đội bóng này. Mặc dù vậy, một vai trò “siêu dự bị” dành cho Ziyech có lẽ là hợp lý hơn cả.


Nhân sự hàng thủ
Aston Villa vs Chelsea

Hàng thủ khiến Chelsea nhận thất bại cuối mùa giải

Nhiều khả năng Tuchel sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với 2 hậu vệ biên. Nhưng nhân sự đá chính được sắp xếp thế nào vẫn còn là điều bí mật.
 
Reece James đã chơi 3 trận gần nhất cho Chelsea ở vị trí trung vệ lệch phải. Trong khi đó, Azpilicueta cũng đá 2 trận ở vị trí hậu vệ biên trước Leicester và Aston Villa. Liệu Tuchel có tiếp tục giữ cách bố trí này cho trận chung kết C1 hay sẽ có sự xáo trộn để đối phó với Phil Foden? Về mặt logic thì sơ đồ tối ưu nhất vẫn là để Azpilicueta đá cặp trung vệ cùng Thiago Silva và Rudiger.

Người cũ Chelsea dự đoán kết quả trận chung kết Champions LeagueNgười cũ Chelsea dự đoán kết quả trận chung kết Champions League
Emmanuel Petit – người gắn bó với Chelsea từ năm 2001 đến năm 2004 đã trổ tài dự đoán kết quả trận chung kết Champions League 2020/21, ông đánh giá Man City...
Những con số ấn tượng trước trận chung kết Champions LeagueNhững con số ấn tượng trước trận chung kết Champions League
Đêm nay, Man City và Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21, cùng điểm qua những con số ấn tượng trước khi trận đấu ở Porto – Bồ...
Ramires ủng hộ Kante giành Quả bóng VàngRamires ủng hộ Kante giành Quả bóng Vàng
Ramires khẳng định Kante hoàn toàn có thể giành danh hiệu Quả bóng Vàng với những đóng góp cho Chelsea hiện tại.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X