Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow

Thứ Năm 21/05/2020 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Manchester United đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử trong đêm mưa Moscow.
 

Manchester United – Chelsea: Kỳ phùng địch thủ mùa 07/08

Cả Chelsea và Manchester United đều chứng minh việc mình tấm vé đến sân Luzhniki vào ngày 21/5 năm đó là hoàn toàn xứng đáng.

Chelsea thi đấu thăng hoa và giành ngôi nhất bảng B với 12 điểm cùng thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Vượt qua vòng bảng, đội bóng thủ đô London lần lượt đánh bại Olympiacos, Fenerbahce và Liverpool để lọt vào đến trận chung kết.
 

Manchester United
Manchester United vô địch Premier League 07/08 trước sự bám đuổi gắt gao từ Chelsea

Trong khi đó, đối thủ Manchester United cũng không hề kém cạnh. Họ thi đấu ổn định với dàn cầu thủ tài năng, trong đó có siêu sao Cristiano Ronaldo. Tại Champions League, Man United cũng vượt qua bảng F với thành tích ấn tượng bất bại: 5 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận trước Sporting Lisbon. Sau đó, đoàn quân của Sir Alex lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất để tiến đến trận chung kết gồm Lyon, AS Roma, Barcelona.

Ở đấu trường quốc nội mùa giải năm đó, cũng chính Manchester United và Chelsea là hai đội bóng tạo nên cuộc đua song mã đầy hấp dẫn cho đến những trận đấu cuối cùng. Phải đi hết 38 vòng đấu, Manchester United mới có thể yên tâm với chức vô địch với 87 điểm trước sự bám đuổi gắt gao từ Chelsea ở vị trí thứ 2 với 2 điểm kém hơn.

Đêm mưa Moscow

Ngày 21/5/2008, hai đội bước vào trận đấu trên sân Luzhniki với khí thế hừng hực. Chelsea muốn trả món nợ đầy cay đắng ở đấu trường quốc nội, trong khi Man United muốn khẳng định vị thế đội bóng số 1 của mình tại châu Âu.

Ngày này năm xưa Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow hình ảnh 2
Đội hình Chelsea ra sân ở trận chung kết Champions League 07/08

Cả Chelsea và Man United đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ. Với Chelsea, họ có đầy đủ các hảo thủ Petr Cech, John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Ở tuyến dưới là các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Michael Ballack, Michael Essien, Claude Makelele, Ricardo Carvalho, Ashley Cole, Joe Cole.

Ở bên kia chiến tuyến, Manchester United cũng không hề lép vế với Van Der Sar trong khung gỗ, hàng thủ bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất nhì châu Âu Rio – Vidic, hai cánh là Evra và Brown. Ở hàng tiền vệ, MU có Michael Carrick, Scholes và Owen Hagreaves. Trên hàng công là sự xuất hiện của Carlos Tevez, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo.

12 năm Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow hình ảnh 3
Đội hình Manchester United ra sân ở trận chung kết Champions League 07/08

Với thực lực, sức mạnh và đội hình, đội bóng nào cũng xứng đáng với chiến thắng, với danh hiệu Champions League cao quý. Thế nhưng, chiếc cúp chỉ có một và danh hiệu sẽ chỉ giành cho kẻ mạnh hơn.

Siêu sao Cristiano Ronaldo là người mở tỉ số trận đấu bằng pha đánh đầu đẳng cấp ở phút 25 của trận đấu. Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, Lampard quân bình tỉ số cho Chelsea. Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều chơi cố gắng nhưng không thể nào tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Manchester United
Manchester United đăng quang Champions League lần thứ 2 trong lịch sử

Hai đội kéo nhau vào hiệp phụ và sau đó là chấm luân lưu định mệnh. Trên loạt sút 11 mét may rủi, Manchester United đã là đội bóng xuất sắc hơn khi giành chiến thắng với tỉ số 6-5 sau 7 lượt sút. Người sút hỏng duy nhất bên phía Qủy đỏ là Ronaldo, trong khi Chelsea có đến 2 cầu thủ đá hỏng chấm 11 mét là đội trưởng Terry và Anelka, trong đó, đáng chú ý là pha trượt chân của John Terry trong đêm mưa khiến bóng đập cột dọc bật ra, qua đó đánh rơi cơ hội giành chiến thắng của The Blues.

Người trong cuộc nói gì?

Nói về pha đá hỏng của Terry, nhiều cầu thủ Chelsea tỏ ra tiếc nuối. Thủ thành Petr Cech sau này nhớ lại: “Khi Van der Sar đổ sai hướng, tôi nghĩ chúng tôi đã có thể lên ngôi vô địch rồi, thế nhưng cú sút lại hướng ra ngoài”.

Terry
Terry khóc hết nước mắt sau trận đấu

Trong khi đó, Terry còn quả quyết không thể nào quên được sai lầm đáng trách đó: “Chắc chắn là tôi sẽ không bao giờ có thể quên kỷ niệm đó. Thời gian có thể xoa dịu nhiều thứ, nhưng có những thời điểm mọi thứ bỗng ùa về giữa đêm, và tôi không thể nào ngủ nổi. Nó thực sự thất vọng.”

Trong khi đó, người hưởng niềm vui cuối cùng là Ronaldo cho biết: "Tôi đã thi đấu một trận đấu tuyệt vời. Tôi ghi bàn, nhưng rồi lại sút hỏng luân lưu. Nhẽ ra đó có thể là ngày tồi tệ nhất cuộc đời. Thế rồi mọi thứ thay đổi."

Sau đêm mưa tại Moscow, Manchester United chính thức lần thứ 2 lên ngôi tại đấu trường Champions League trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, Chelsea bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

12 năm đã trôi qua nhưng ký ức về đêm mưa Moscow sẽ vẫn còn mãi trong tâm trí người hâm mộ của làng túc cầu thế giới!


Ngày này năm xưa: Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng
Ngày này 6 năm trước, huyền thoại tại sân Old Trafford Ryan Giggs chính thức phát đi thông báo chia tay sân cỏ sau 24 năm thi đấu.
Ngày này năm xưa: Tròn 8 năm Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên
Ngày này cách đây 8 năm, Chelsea dưới triều đại của HLV Roberto Di Mateo đánh bại Bayern Munich ngay tại Alianz Arena để lần đầu đăng quang tại Champions...
Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm siêu sao David Beckham nghẹn ngào chia tay sân cỏ
Ngày này 7 năm trước, trên sân Parc De Prince, siêu sao David Beckham thi đấu trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo PSG.
Ngày này năm xưa: Chelsea và HLV Benitez đi vào lịch sử cùng chức vô địch Europa League 12/13
Ngày này, 7 năm về trước, Chelsea giành chức vô địch Europa League chỉ sau 1 năm đăng quang tại đấu trường Champions League.
Ngày này năm xưa: Tròn 7 năm vị cha già Sir Alex tuyên bố chia tay MU
Đúng ngày này, 7 năm về trước, HLV Sir Alex Ferguson đã lên tiếng tuyên bố chia tay MU và giã từ sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy.


Quỳnh Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X