Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

"Vua dội bom" Gerd Muller của Bayern Munich qua đời

Chủ Nhật 15/08/2021 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của nước Đức và Bayern Munich là Gerd Muller đã qua đời ở tuổi 75, tin được trang chủ Bayern xác nhận.
Huyền thoại Gerd Muller đã bị chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer vào năm 2015 và đã sống trong một nơi chăm sóc chuyên biệt kể từ đó. Bayern Munich xác nhận huyền thoại Muller đã qua đời hôm nay – 15/8/2021, hưởng thọ 75 tuổi.

Gerd Muller

"Vua dội bom" Gerd Muller của Bayern Munich qua đời


“Hôm nay, thế giới của FC Bayern chết lặng. CLB và mọi CĐV đội bóng thương tiếc Gerd Muller, người đã qua đời vào Chủ nhật ở tuổi 75. Muller làm nên lịch sử với Bayern và đội tuyển quốc gia Đức. Ông ghi được 566 bàn thắng trong 607 trận đấu chính thức cho Bayern và vẫn đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở Bundesliga với 365 bàn, cũng như kỷ lục Vua phá lưới của giải đấu với 7 lần. Ông có được 68 bàn trong 62 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia”.


“Vua dội bom” Gerd Muller được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông dành 15 năm thi đấu ở Bayern và giúp đội bóng này giành cúp châu Âu 3 lần. Muller cũng đưa Bayern tới 4 danh hiệu Bundesliga và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở giải đấu này.

Gerd Muller cũng đạt được nhiều thành công cùng đội tuyển Đức ở thập niên 70. Ông là Vua phá lưới ở Euro 72 và lập cú đúp trong trận chung kết giúp Đức đánh bại Xô Viết với tỉ số 3-0. Ông cũng ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup 1974 để giúp Đức thắng Hà Lan 2-1 và có thêm một danh hiệu lớn.

Bayern Munich chưa biết mùi thắng dưới thời HLV NagelsmannBayern Munich chưa biết mùi thắng dưới thời HLV Nagelsmann
Bayern Munich không có được khởi đầu suôn sẻ tại Bundesliga 2021/22 khi chỉ có được 1 điểm với trận hòa 1-1 trước Gladbach.
Lewandowski cứu nhà vua Bayern Munich khỏi thất bại trong ngày ra quân ở Bundesliga 2021/22Lewandowski cứu nhà vua Bayern Munich khỏi thất bại trong ngày ra quân ở Bundesliga 2021/22
Tại trận đấu Gladbach vs Bayern Munich, bàn thắng quý giá của Vua phá lưới mùa trước Robert Lewandowski giúp cho Hùm xám có được trận hòa 1-1 tại vòng 1...
“Thần gió” đặt mục tiêu lớn lao tại Bayern Munich“Thần gió” đặt mục tiêu lớn lao tại Bayern Munich
Alphonso Davies háo hức giành được nhiều danh hiệu hơn trong màu áo Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X