Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhà vua" Bayern Munich nhẹ nhàng mở màn Bundesliga 2020/21 bằng chiến thắng ... 8-0

Thứ Bảy 19/09/2020 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết Bayern Munich đang tỏ ra quá mạnh ở Bundesliga, lại tràn đầy hưng phấn sau chiến tích "ăn ba" mùa trước cũng như được chơi trên sân nhà song không ít người vẫn sốc khi nhìn lên bảng tỷ số. Cả trận, các vị khách Schalke tội nghiệp chỉ biết căng mình ra chống đỡ nhưng vẫn phải nhận tới 8 bàn thua.
Chung cuộc: Bayern Munich 8-0 Schalke
Bàn thắng:
Gnabry (4, 47, 59); Goretzka (19); Lewandowski (31 pen); Muller (69); Sane (71); Musiala (81)
video
Kết thúc mùa giải 2019/20, Bayern Munich lần thứ 2 trong lịch sử sở hữu "cú ăn 3" vĩ đại (VĐQG, cúp quốc gia, Champions League). Để đi đến được chiến tích đó, thầy trò Hansi Flick đã trình diễn phong độ đỉnh cao: toàn thắng 20 trận chính thức cuối cùng tính trên tất cả các mặt trận.

Riêng trên thánh địa Allianz Arena, Bayern thắng liền 8 trận và 5 trong số đó, họ ghi từ 3 bàn trở lên. Bởi vậy "Hùm xám" xứ Bavaria cực kỳ hưng phấn bước vào mùa giải mới 2020/21 bằng màn tiếp đón Schalke trên sân nhà tại vòng 1 Bundesliga.
Bayern Munich vs Schalke
Bayern Munich vs Schalke

Bayern có “truyền thống” mở hàng suôn sẻ tại hạng đấu cao nhất nước Đức. 8 mùa giải trước đó, Bayern thắng tới 7 trận và chỉ hòa 1 ở các vòng mở màn Bundesliga. Trong số này, có 3 trận Bayern thắng với cách biệt 3 bàn trở lên.

Schalke còn là đối thủ cực kỳ ưa thích với Bayern khi 8 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, "vua nước Đức và châu Âu" toàn thắng và phần lớn với tỷ số cách biệt. Bản thân Schalke bất khả chiến thắng 15 trận đấu chính thức gần nhất ở mọi đấu trường (thua 10).

Có một vài bất ngờ nhỏ trong cách bố trí đội hình xuất phát của Bayern ở trận mở màn Bundesliga 2020/21. Đó là việc David Alaba không có tên trong danh sách thi đấu do dính chấn thương vào phút chót và "mũi tên bạc" bên cánh trái Alphonso Davies chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách thi đấu của Bayern Munich

Thực ra, Bayern Munich sở hữu đội hình cực kỳ đồng đều và ở nhiều vị trí, luôn có đến ít nhất 2 cầu thủ chất lượng tương đương đủ sức đảm nhận. Chẳng hạn Niklas Sule, cầu thủ thay Alaba đá cặp trung vệ với Boateng, là một tuyển thủ quốc gia Đức hay Lucas Hernandez (hậu vệ trái) là thành viên tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, được Bayern đưa về vào mùa hè năm ngoái với mức phí kỷ lục 80 triệu Euro từ Atletico Madrid.

Tiền vệ Thiago Alcantara đã chính thức cập bến Liverpool song ai cũng biết mùa trước, Kimmich vs Goretzka từng kết hợp tốt ra sao ở tuyến giữa. Tân binh Leroy Sane tất nhiên được xuất hiện trên hàng công, kết hợp cùng "kẻ cắp không gian" Thomas Muller, Serge Gnarby cùng "siêu sát thủ" Lewandowski, tiền đạo đã ghi 19 bàn trong 19 trận chạm trán Schalke trước đó.
Bo ba danh hieu duoc Bayern trung bay truoc tran mo manh
Bộ ba danh hiệu (VĐQG, cúp quốc gia, Champions League) được Bayern trưng bày trước trận mở màn

Bị đánh giá thấp hơn hẳn và còn phải làm khách song Schalke mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ngay phút thứ 2 nhưng Manuel Neuer đã chặn được pha dứt điểm của Paciencia (tiền đạo vừa được đưa về từ Frankfurt).

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 4 thì Bayern đã mở được tỷ số. Từ giữa sân, Kimmich phất đường chuyền dài chuẩn xác cho Gnarby thoát xuống, bình tĩnh loại bỏ Stambouli rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp về góc cao trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Mùa này, cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Arsenal đã chuyển từ áo số 22 sang áo số 7 mà trước đó thuộc về huyền thoại Franck Ribery (hiện đang thi đấu cho Fiorentina ở Serie A). Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng cho những gì Gnarby thể hiện với thành tích cải thiện dần qua từng mùa.
Gnarby mo ty so tu rat som
Gnarby mở tỷ số từ rất sớm

Lẽ ra cách biệt đã được gia tăng ngay phút thứ 5 nếu như cú đá cận thành của Lewandowski sau đường căng ngang do Sane thực hiện không bị một cầu thủ Schalke lăn xả chặn đứng.

Dĩ nhiên bàn mở tỷ số càng giúp Bayern Munich chiếm thế thượng phong và liên tục hành hạ các vị khách tội nghiệp đến từ vùng Ruhr. Và rồi cũng chỉ đến phút 19, tỷ số được nâng lên 2-0. Sau nỗ lực của Gnarby bên cánh phải, Muller nhả bóng ra phía sau cho Leon Goretzka tung ra cú sút chìm không thể cản phá, đưa bóng vào lưới CLB cũ.

Càng dẫn bàn, Bayern càng thăng hoa và lấn lướt trong sự chống trả mệt mỏi của đội khách. Phút 25, thủ thành Fahrmann mà không chơi xuất sắc thì Kimmich đã đưa được tên lên bảng điện tử.
Goretzka (so 18) gia tang cach biet len 2-0
Goretzka (số 18) gia tăng cách biệt lên 2-0

Dẫu vậy, bàn thứ 3 cũng chỉ đến với Bayern khi thời gian vừa trôi qua được 1/3. Lewandowski bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và chính tiền đạo người Ba Lan thực hiện thành công cú đá 11m để "mở hàng" suôn sẻ ở mùa giải 2020/21. Còn nhớ mùa trước, Lewandowski ghi được đến 55 bàn trên mọi đấu trường, thành tích tốt nhất từ xưa đến nay.

Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Schalke và cầu môn Ralf Fahrmann không ngừng chao đảo. Tuy nhiên, Bayern không thể kết thúc hiệp 1 với tỷ số đậm hơn. Không ít cơ hội ăn bàn đã bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút trúng vào cột dọc của trung vệ Sule.

Lewandowski
Lewandowski "khai hỏa" ở mùa giải 2020/21 từ chấm 11m

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 4-0. Từ một màn chuyển đổi trạng thái (phòng ngự sang tấn công) cực nhanh, Leroy Sane bứt tốc lao xuống đối đầu với Fahrmann nhưng không thành công. Tuy vậy trái bóng bật ra đúng tầm di chuyển của Gnarby và cầu thủ sinh năm 1995 dễ dàng lập cú đúp.

Dù không đến mức độ buông xuôi nhưng Schalke cũng hoàn toàn bất lực trước sức công phá không có dấu hiệu suy giảm từ "Hùm xám" xứ Bavaria. Bởi vậy, bàn thắng thứ 5 đã đến như lẽ tất yếu. Lần này, vẫn là Leroy Sane thâm nhập sâu vào hậu phương của Schalke rồi đẩy cho Gnarby dứt điểm hoàn tất cú hattrick.
Bayern Munich
Gnarby (giữa) lập hattrick còn tân binh Leroy Sane (phải) cũng đã ghi bàn đầu tiên ngay trong màn ra mắt màu áo mới

Cần nhớ rằng, Leroy Sane cũng trưởng thành từ Schalke trước khi chuyển sang khoác áo Man City vào năm 2016 và giờ anh quay về nước Đức đầu quân cho Bayern Munich. Phút 63, lẽ ra Sane đã có bàn thắng cho riêng mình nếu như Fahrmann không xuất thần đổ người đẩy bóng cứu thua dù bị khuất tầm nhìn.

Đến phút 69, mành lưới đội khách rung lên lần thứ 6. Robert Lewandowski có đường chuyền ngẫu hứng bằng kỹ thuật rabona (vắt chéo chân) vô cùng đẹp mắt để mang đến cho Thomas Muller cơ hội đặt lòng chuẩn xác trong ánh mắt bất lực đến tội nghiệp của Fahrmann.
Muller
Muller cũng không chịu "thua chị kém em"

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì bàn thứ 7 đã xuất hiện. Lại là Kimmich chuyền dài không thể thuận lợi hơn cho Leroy Sane xé gió lao xuống và lần này, ngôi sao người Đức đã tự mình dứt điểm thành bàn để khép lại màn ra mắt Bayern Munich hoàn hảo (1 bàn, 2 kiến tạo) bởi không lâu sau đó, Sane đã rời sân cùng cầu thủ hay nhất trận, Serge Gnarby (3 bàn).

Dù các trụ cột lần lượt được HLV Flick đưa ra khỏi sân (tuy đã bước sang mùa giải mới và dịch bệnh được khống chế song Bundesliga vẫn áp dụng luật thời Covid-19: Mỗi đội được thay tối đa 5 người trong một trận đấu - PV) song Bayern Munich vẫn chưa dừng lại ở khoản ghi bàn.
Musiala
Thần đồng Musiala lập công sau khi được vào sân ở cuối trận

Phút 81, sau khi nhận bóng từ đàn anh Lewandowski, tài năng trẻ mới 17 tuổi (sinh năm 2003) Jamal Musiala nhẹ nhàng ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại Fahrmann. Musiala sinh ra tại nước Đức nhưng sau đó gia đình chuyển sang Anh sinh sống và cậu từng có thời gian rèn luyện tại đội trẻ Chelsea.

Hè năm ngoái, Musiala quay về Đức khoác áo Bayern Munich và đã có màn ra mắt đội 1 vào tháng 6 năm nay, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bayern ra sân tại đấu trường Bundesliga. Đến lúc này, mạch ghi bàn của Bayern mới chấm dứt dù rằng họ vẫn duy trì tấn công cho đến tiếng còi mãn cuộc.
Bayern Munich 8-0 Schalke
Đây! Kết quả chung cuộc của trận đấu

Vậy là, thầy trò Hansi Flick đã có thắng lợi không thể tưng bừng hơn trong trận mở màn Bundesliga 2020/21, báo hiệu một mùa bóng họ lại dễ dàng thống trị nước Đức bằng sức mạnh không gì cản nổi. Màn trình diễn đỉnh cao của đôi cánh mới Gnabry - Sane cùng sự tỏa sáng một cách đồng đều từ mọi vị trí thêm một lần nữa chứng minh Hùm xám chẳng hề phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN (4-2-3-1):
Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng (Richards 73'), Niklas Sule, Lucas Hernandez; Joshua Kimmich, Leon Goretzka (Tolisso 51'), Leroy Sane (Cuisance 73'), Thomas Muller (Zirkzee 83'), Serge Gnabry (Musiala 73'); Robert Lewandowski.

SCHALKE (4-2-3-1):
Ralf Fahrmann; Sebastian Rudy, Benjamin Stambouli, Ozan Kabak, Bastian Oczipka; Suat Serdar (Schöpf 30'), Nabil Bentaleb; Rabbi Matondo (Raman 66'), Mark Uth, Amine Harit (Becker 79'); Goncalo Paciencia (Skrzybski 79').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X