Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người cũ" Robert Lewandowski: Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Dortmund

Chủ Nhật 07/03/2021 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robert Lewandowski đã có thêm một cú hat-trick vào lưới Dortmund và trở thành “ác mộng” thực sự với đội bóng cũ.
Tiếp đón Dortmund trong trận Der Klassiker - Siêu kinh điển nước Đức, Bayern Munich sớm bị dội liền 2 “gáo nước lạnh” bởi 2 pha lập công chớp nhoáng của Erling Braut Haaland. Chân sút người Na Uy chỉ cần 8 phút 41 giây để chọc thủng lưới Manuel Neuer 2 lần và trở thành cầu thủ có cú đúp nhanh nhất lịch sử Bundesliga khi thi đấu tại Allianz Arena.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Lewandowski đã khiến Haaland lu mờ. Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục cho thấy cái duyên trước Dortmund với một cú hat-trick, giúp Bayern lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 4-2, qua đó duy trì ngôi đầu Bundesliga.
Thành tích ghi bàn của tiền đạo Lewandowski trước Dortmund hình ảnh
Lewandowski lại "gieo sầu" cho Dortmund

Từ khi rời Dortmund sang Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2014, Lewandowski liên tục “gieo sầu” và thực sự trở thành “ám ảnh kinh hoành” của đội bóng cũ. Anh đã có 20 bàn vào lưới Die Borussen chỉ sau 14 lần đối đầu tại Bundesliga. Trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Đức, chưa có cầu thủ nào chọc thủng lưới đội bóng áo vàng - đen nhiều như Lewy.

Lewandowski đang liên tục xô đổ các cột mốc ghi bàn ở Bundesliga. Sau 24 vòng, chân suýt 32 tuổi đã có tới 31 bàn, thành tích đủ để anh giành “Khẩu thần công” (Vua phá lưới Bundesliga) ở 52/57 mùa giải đã qua trong lịch sử Bundesliga.

Hiện Lewandowski chỉ còn kém kỉ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa bóng tại Bundesliga do huyền thoại Gerd Muller sở hữu (40 bàn mùa 1971/72) có 9 bàn nhưng còn 10 trận trước mắt. Ngôi sao thuộc biên chế Bayern cũng bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua đến Chiếc giày vàng châu Âu (dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải VĐQG).

Tổng hợp: Munich 4-2 Dortmund
 
video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X