Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải HLV thứ 4 của mùa giải, Schalke tiến gần kỷ lục bẽ bàng

Thứ Hai 01/03/2021 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke đã sa thải HLV Christian Gross sau trận thua 1-5 trước Stuttgart. Hiện tại, đội bóng này đang tìm kiếm HLV thứ 5 ở mùa giải năm nay.
HLV Christian Gross đã phải ra đi sau 2 tháng nắm quyền ở Schalke cùng với 4 thành viên khác bao gồm giám đốc thể thao Jochen Schneider, điều phối viên Sascha Riether, HLV trưởng phụ trách thể lực Werner Leuthard và trợ lý HLV Rainer Widmayer. Schalke không nêu tên HLV mới và cho biết buổi tập hôm nay sẽ được các HLV còn lại phụ trách.

Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực tìm kiếm vé trụ hạng của Schalke. Đội bóng có trụ sở tại Gelsenkirchen đang đứng bét bảng xếp hạng Bundesliga và còn kém nhóm an toàn tới 9 điểm. Gross bị sa thải chỉ 1 ngày sau trận thua 1-5 trước Stuttgart. Và giờ thì Schalke đang tìm kiếm HLV thứ 5 trong mùa giải thảm họa nhất lịch sử.

Sa thải HLV thứ 4 của mùa giải, Schalke tiến gần kỷ lục bẽ bàng hình ảnh

HLV Christian Gross bị Schalke sa thải hôm Chủ nhật


David Wagner là HLV của Schalke khi mùa giải 2020/21 bắt đầu nhưng bị sa thải từ tháng 9. Manuel Baum thay thế nhưng cũng phải khăn gói ra đi vào tháng 12. Huub Stevens trở thành HLV tạm quyền và dẫn dắt 2 trận trước khi đội bóng bổ nhiệm Gross.

Dưới sự dẫn dắt của Christian Gross, Schalke đã có được chiến thắng duy nhất ở mùa giải này. Nhưng chung cuộc thì Schalke cũng chỉ giành được 5 điểm trong 10 trận đấu mà nhà cầm quân người Thụy Sĩ nắm quyền.

Với quyết định sa thải Gross, Schalke cũng đi vào sách kỷ lục khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có tới 5 HLV trong 1 mùa giải. Một thống kê thú vị khác: Trong mùa này, Schalke đã tiếp nối Mainz và Dortmund sa thải HLV sau khi cùng thua đối thủ Stuttgart.

Sự sa sút của Schalke từ đầu năm 2020 thật sự khó tin. Họ chỉ thắng 2 trong 40 trận gần nhất tại Bundesliga và thua tới 26. Số thất bại của Schalke còn nhiều hơn bàn thắng mà họ ghi được. Trong giai đoạn này, Schalke ghi được 25 bàn nhưng thủng lưới tới 98.

Dịch bệnh Covid-19 khiến tình hình tài chính của Schalke lao đao. Nhưng The Royal Blues xác nhận hồi tháng trước rằng họ còn đủ khả năng chi trả cho 1 năm thi đấu ở giải hạng hai Đức.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X