Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Dortmund thoát án treo giò sau phát ngôn gây sốc

Thứ Tư 08/12/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund đã phải nhận án phạt từ phía LĐBĐ Đức sau những phát ngôn nhắm về phía trọng tài sau trận gặp Bayern Munich.

Tiền vệ Dortmund nhận án phạt tiền sau phát ngôn thiếu suy nghĩ

 
Đại diện của DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) đã thông báo án phạt dành cho tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund sau phát ngôn nhắm về phía trọng tài ở vòng 14 Bundesliga vừa qua. Cơ quan điều tra xác định phát ngôn của Bellingham là “phản tinh thần thể thao” và cầu thủ người Anh đã chấp nhận án phạt dành cho mình.

Bellingham may mắn khi không phải nhận án treo giò nhưng sẽ phải nộp phạt 40,000 Euro. Đây sẽ là bài học với cầu thủ của Dortmund về việc kiểm soát những phát ngôn của mình, nhất là những phát biểu liên quan đến vấn đề nhạy cảm như dàn xếp tỉ số.

bellingham
Bellingham đã có những phát biểu nhắm về phía trọng tài

Nguồn cơn những phát biểu của Bellingham xuất phát trong trận đấu ở vòng 14 Bundesliga giữa Dortmund vs Bayern. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Felix Zwayer, người từng bị treo còi 6 tháng vì vướng vào những cáo buộc dàn xếp tỉ số.

"Một trọng tài nhận nhiệm vụ ở trận đấu đã được dàn xếp từ trước, trận đấu đó còn là trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá Đức. Vậy thì còn mong chờ được gì nữa đây?

Theo tôi, tình huống đó không đáng thổi penalty vì ngay cả Hummels (người để bóng chạm tay) còn không nhìn thấy trái bóng đang bay tới. Đó phải là tình huống bóng tìm đến tay chứ không phải chủ đích dùng tay chơi bóng.

Trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, trọng tài chính cũng có những quyết định thiếu công bằng khác

”, cầu thủ người Anh chia sẻ với Viaplay sau trận đấu.

Trong một buổi nói chuyện trên kênh truyền hình talkSport, hai kí giả Jordan Simon và Jim White đã có những lời khuyên dành cho cầu thủ 18 tuổi: “Cậu ấy (Bellingham) là một tài năng lớn với tương lai rộng mở ở phía trước nhưng cậu ấy cũng phải biết rằng mình là cầu thủ bóng đá và cầu thủ bóng đá thì không nên xuất hiện trước ống kính truyền hình và nói ra những lời như vậy.

Liverpool quan tâm Jude Bellingham
Bellingham cần phải biết điều chỉnh hành vi của mình trong tương lai

DFB đã chọn trọng tài Felix Zwayer vì họ tin tưởng vào năng lực của trọng tài này. Trong trường hợp trọng tài Felix đưa quyết định sai hay đúng thì việc điều tra, đánh giá năng lực thuộc thẩm quyền của đơn vị quản lý chứ không phải của Bellingham. 

Cầu thủ luôn được khuyến khích đưa ra những ý kiến của mình, nhưng không phải muốn nói gì cũng được. Bellingham đủ trưởng thành để đại diện cho CLB mình đứng trước máy quay và cũng đủ chín chắn để nhận ra điều gì nên và không nên nói trước truyền thông”.

Bellingham nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Dortmund vs Besiktas tại Champions League nhưng như vậy là không đủ để đội bóng áo vàng đen vượt qua vòng bảng. Đội bóng của HLV Marco Rose cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và tiếp tục cuộc đua tại Bundesliga.

Sao trẻ Dortmund đối diện án phạt vì tố trọng tài bán độSao trẻ Dortmund đối diện án phạt vì tố trọng tài bán độ
Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund đang đứng trước nguy cơ nhận án kỷ luật do có những lời lẽ không hay nhắm tới trọng tài chính điều khiển trận Dortmund vs...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X