Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Dortmund đối diện án phạt vì tố trọng tài bán độ

Thứ Hai 06/12/2021 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund đang đứng trước nguy cơ nhận án kỷ luật do có những lời lẽ không hay nhắm tới trọng tài chính điều khiển trận Dortmund vs Bayern.

Nói trận đấu bị "dàn xếp tỉ số", sao trẻ người Anh đứng trước án phạt từ LĐBĐ Đức

Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt từ phía cơ quan điều hành bóng đá Đức sau khi chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu giữa Dortmund vs Bayern ở vòng 14 Bundesliga vừa qua.

Trận cầu tâm điểm của vòng 14 Bundesliga diễn ra hấp dẫn như kì vọng của người hâm mộ. Julian Brandt đưa đội nhà vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng đội khách mới là người giành chiến thắng bằng bàn thắng quyết định trên chấm penalty của Lewandowski.

Tình huống dẫn đến quả penalty của Lewandowski khiến cầu thủ chủ nhà rất bất bình. Từ quả phạt góc bên cánh phải, trái bóng đập vào tay Matts Hummels và đội khách được hưởng quả penalty. 

dortmund
Tình huống để bóng chạm tay của Hummels

Một trọng tài nhận nhiệm vụ ở trận đấu đã được dàn xếp từ trước, trận đấu đó còn là trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá Đức. Vậy thì còn mong chờ được gì nữa đây?

Theo tôi, tình huống đó không đáng thổi penalty vì ngay cả Hummels (người để bóng chạm tay) còn không nhìn thấy trái bóng đang bay tới. Đó phải là tình huống bóng tìm đến tay chứ không phải chủ đích dùng tay chơi bóng”, Bellingham chia sẻ với Viaplay sau trận đấu.

Những phát ngôn có phần thái quá của cầu thủ bên phía Dortmund nhiều khả năng sẽ khiến tiền vệ này phải nhận án phạt từ phía LĐBĐ Đức (DFB). 

Ủy ban điều hành sẽ điều tra phát ngôn của tiền vệ Dortmund Jude Bellingham trước khi đưa ra quyết định liệu đó có phải hành vi vi phạm luật hình sự trong thể thao hay không”, Anton Nachreiner - đại diện ủy ban điều hành DFB cho hay.

trọng tài felix
Trọng tài Felix Zwayer từng vướng vào một vụ dàn xếp tỉ số

Không phải vô cớ mà sao trẻ người Anh bất bình với cách làm việc của trọng tài chính Felix Zwayer. Năm 2005, trọng tài này từng vướng vào bê bối dàn xếp tỉ số và bị treo còi tới 6 tháng. Năm 2018, trọng tài này là một trong số những trợ lý trọng tài video tại World Cup trên đất Nga.

Trong tình huống dẫn đến quả penalty, Bellingham cũng đứng rất gần trái bóng và sao trẻ này cho rằng chính anh là người chắn tầm nhìn của đồng đội khiến Hummels không thể nhìn thấy hướng đi của trái bóng. HLV Marco Rose của Dortmund cũng bị đuổi lên khán đài sau khi tranh cãi với trọng tài về tình huống ở phút 77. 

Nếu Bellingham phải nhận án phạt từ phía DFB, đó sẽ là bài học lớn với tiền vệ người Anh về việc kiểm soát những phát ngôn trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X