Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bundesliga lỡ trận ra mắt ĐT Philippines vì COVID-19

Thứ Hai 21/03/2022 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gerit Holtmann, người vừa có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Philippines nhiễm COVID-19 và chưa thể ra mắt đội bóng này.

Sao Bundesliga Philippines lỡ cơ hội lên tuyển

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Philippines đã công bố bản danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho những trận đấu trong khuôn khổ FIFA Day diễn ra vào cuối tháng 3. Đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của cầu thủ đang khoác áo VFL Bochum tại Bundesliga - Gerit Holtmann.

Gerit Holtmann sinh năm 1995 và là người mang hai dòng máu Đức - Philippines. Trước đây, cầu thủ này từng khoác áo U20 Đức giai đoạn 2015. Năm 2021, LĐBĐ Philippines đã nỗ lực thuyết phục cũng như hoàn thành những thủ tục cần thiết để tiến hành nhập quốc tịch Philippines cho Holtmann.

Kế hoạch của LĐBĐ Philippines diễn ra đúng như dự kiến khi Holtmann nhanh chóng hoàn tất những thủ tục cần thiết và chỉ chờ ngày khoác lên mình màu áo của "The Azkals". Nếu không có gì thay đổi, trận đấu đầu tiên của Holtmann cho ĐT Philippines sẽ là trận gặp ĐT Malaysia diễn ra ngày 23/3 tới.

Sao Bundesliga lỡ trận ra mắt ĐT Philippines vì COVID-19 1
Gerrit Holtmann nhiễm COVID-19, lỡ trận ra mắt ĐT Philippines

Tuy vậy, biến cố đã đến với "The Azkals" cũng như Holtmann khi cầu thủ này cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ vắng mặt trong hai trận giao hữu với Malaysia và Singapore tới đây. Người hâm mộ cũng như ban huấn luyện ĐT Philippines chắn hẳn không vui với thông tin này khi tất cả đều kỳ vọng vào màn trình diễn của chân sút đang thi đấu tại Bundesliga.

Người hâm mộ Philippines sẽ phải chờ tới tháng 6 tới, thời điểm vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra để có thể chứng kiến Holtmann thi đấu cho ĐT Philippines. Những đối thủ của "The Azkals" ở vòng loại Asian Cup đều là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, như Mông Cổ, Yemen hay Palestine và cơ hội để ĐT Philippines góp mặt ở Asian Cup năm sau là rất lớn.

Holtmann không phải cái tên duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập lên tuyển Philippines lần này. Có tới bốn cầu thủ đang khoác áo những đội bóng ở Tây Ban Nha, Anh và Đức được HLV Stewart Hall điền tên vào danh sách tập trung của ĐT Philippines lần này.

Thủ thành Neil Etheridge, người đang khoác áo Birmmingham tại giải hạng Nhất Anh cũng có mặt trong danh sách 25 cầu thủ của "The Azkals" lần này. Một cựu binh khác của ĐT Philippines, Stephan Schröck cũng có mặt trong danh sách của HLV Stewart Hall bất chấp việc đang...thất nghiệp.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X