Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Gonzalez - Chân dung ngôi sao trẻ đặt dấu chấm hết cho triều đại của Lucien Favre ở Dortmund

Thứ Ba 15/12/2020 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải chờ tới khi ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Stuttgart trước Dortmund cuối tuần qua, Nicolas Gonzalez mới thực sự thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Nicolas Gonzalez - Ngôi sao trẻ đặt dấu chấm hết cho Lucien Favre hình ảnh

Nicolas Gonzalez sinh ngày 6 tháng 4 năm 1998 tại Belen de Escobar, Argentina. Ở tuổi 18, chàng trai này đã từ chối River Plate và CA Platense để lựa chọn Argentinos Juniors, một trong số những đội bóng lớn nhất của thủ đô Buenos Aires, đồng thời là điểm dừng chân của Fernando Redondo, Juan Roman Riquelme và Diego Maradona trong quá khứ.

Trong mùa giải đầu tiên ra mắt đội một của Argentinos Juniors, Gonzalez đã giúp đội bóng thăng hạng từ Primera B lên Superliga với bốn bàn thắng sau 20 trận ra sân. Mùa giải tiếp theo tại Superliga, Gonzalez còn thể hiện được phong độ tốt hơn nữa khi có bảy bàn thắng sau khi mùa bóng kết thúc. Chính điều này đã thôi thúc Stuttgart phải chiêu mộ anh, và một chuyến bay vượt Đại Tây Dương vào năm 2018 đã mở ra một chuyến phiêu lưu mới cho tiền đạo người Argentina tại nước Đức.

Nicolas Gonzalez 2

Mùa giải đầu tiên trong màu áo của Thiên Nga Trắng, Gonzalez ra sân tới 30 trận tại Bundesliga, ghi ba bàn, có hai kiến tạo. Cầu thủ người Argentina phần nào để lại dấu ấn với danh hiệu tân binh xuất sắc nhất tháng 1 của mùa 2018/19. Nhưng tất cả cố gắng của anh cũng chẳng thể ngăn cản việc Stuttgart phải xuống hạng sau trận play-off.

Như để giải tỏa cho một mùa giải ra mắt xuất sắc nhưng không may, Nicolas Gonzalez đã rực sáng ở Bundesliga 2 mùa 19/20. Sau 27 trận ra sân cho đội chủ sân Mercedes-Benz Arena, tiền đạo thuận chân trái này đã đóng góp 14 pha lập công và bảy kiến tạo, giúp Stuttgart một lần nữa trở lại hạng đấu cao nhất nước Đức. Anh là quân bài không thể thiếu trong đội hình của Pellegrino Matarazzo, HLV trưởng Stuttgart trong hai năm trở lại đây:

‘Cậu ấy có nhiều phẩm chất tốt, nhưng điều tốt thích nhất là sự hiếu thắng của cậu ấy. Gonzalez luôn muốn giành chiến thắng bằng mọi giá, luôn ra sân với 100% khả năng của mình.” – Matarazzo nhận xét về cậu học trò người Argentina.

Mùa bóng thứ hai ở Bundesliga bắt đầu không mấy suôn sẻ, khi Gonzalez phải nghỉ thi đấu ở ba vòng đầu tiên. Nhưng tiền đạo 22 tuổi chỉ cần thêm sáu lần ra sân để vượt qua thành tích ghi bàn của mùa 2018/19. Pha lập công ấn định chiến thắng 5-1 trước Dortmund cuối tuần qua đã là bàn thắng thứ tư của Gonzalez ở Bundesliga 20/21. Một pha lập công thể hiện được cả khả năng chọn vị trí, bứt tốc và dứt điểm chính xác của cầu thủ người Argentina. Và đó cũng là dấu chấm hết cho triều đại của chiến lược gia Lucien Favre ở sân Signal iduna Park. Gonzalez cũng xuất hiện trong đợt tập trung của ĐTQG Argentina hồi tháng 11 vừa qua. Anh điền tên mình lên bảng tỉ số ở hai cuộc chạm trán Paraguay và Peru ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Thời gian để Nicolas Gonzalez thể hiện mình ở Bundesliga còn rất nhiều. Đội hình trẻ trung của Stuttgart và lối chơi đầy tốc độ mà Pellegrino Matarazzo mang lại là môi trường phù hợp để một phiên bản tốt nhất của Gonzalez được phát huy. Hãy theo dõi những bước chân của Nicolas Gonzalez tại Bundesliga 20/21, giải đấu được mang tới người hâm mộ cả nước bởi Next Media.

Xem video:

video

Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X