Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Borussia Dortmund vs Bayern Munich: Chờ đợi sự bứt phá (00h30 ngày 8/11)

Thứ Bảy 07/11/2020 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Signal Iduna Park cuối tuần này, khi Borussia Dortmund với một tập thể trẻ trung sẽ được thử lửa trước Bayern Munich, chủ nhân của cú ăn ba mùa giải 19/20.
Không phải ngẫu nhiên mà cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich được đặt với cái tên Der Klassiker – Siêu kinh điển nước Đức. Hai đội bóng giàu truyền thống và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất ở Bundesliga đã thống trị giải đấu này trong 10 năm trở lại đây. Tính chất của trận Der Klassiker được đẩy cao hơn nữa, khi thất bại của RB Leipzig ở vòng 5 đã đưa Bayern Munich và Borussia Dortmund lên hai vi trí đầu bảng.
Dortmund vs Munich: Nhung diem nong quyet dinh thanh bai o Der Klassiker
 

Phong độ hiện tại


Cả hai đội đều có được 15 điểm sau sáu vòng đã qua của Bundesliga 20/21, đều thất bại ở vòng 2 rồi sau đó chiến thắng ở bốn trận đấu liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria xếp trên do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng. Thầy trò Hansi Flick vừa thiết lập một kỷ lục mới của Bundesliga, với 24 lần chọc thủng lưới đối thủ chỉ sau sáu vòng, 10 bàn trong số đó xuất phát từ cái tên Robert Lewandowski. Đó là chưa kể tiền đạo người Ba Lan chỉ đá dự bị ở vòng 2 và được cho nghỉ ngơi ở vòng 6. Ngoài Lewandowski, hai ngôi sao Thomas Muller và Serge Gnabry cũng sở hữu bốn pha lập công. Bốn cũng là số kiến tạo của Thomas Muller tính tới thời điểm hiện tại, ngang bằng với Joshua Kimmich.

Dù Borussia Dortmund đang bằng điểm với Bayern Munich, nhưng số bàn thắng mà thầy trò Lucien Favre ghi được chỉ bằng phân nửa so với đối thủ. Trong số 13 bàn của Dortmund, Erling Haaland có năm pha lập công, nhưng cái tên xếp sau anh mới thực sự gây bất ngờ. Mats Hummels có ba lần điền tên mình lên bảng tỉ số ở hai trận gần nhất, giúp Dortmund vượt qua những thời khắc khó khăn, khi những Jadon Sancho, Julian Brandt hay Thorgan Hazard chưa thể thông nòng.

Không những vậy, trung vệ người Đức còn đóng vai trò thủ lĩnh nơi hàng thủ, giúp Dortmund mới chỉ phải nhận hai bàn thua sau sáu vòng đấu, trong khi con số của Bayern Munich là chín bàn thua. Chấn thương của Alphonso Davies, cộng thêm việc Hansi Flick có nhiều trận phải xoay tua đội hình khiến hệ thống của đội bóng xứ Bavaria đôi lúc mất đi sự ổn định, minh chứng rõ nhất là bốn bàn thua trong trận đấu với Hoffenheim ở vòng 2.

Lịch sử đối đầu


Borussia Dortmund chỉ được coi như một kẻ thách thức vĩ đại mỗi khi được đặt cạnh Bayern Munich. Kể từ khi Jurgen Klopp chia tay sân Signal Iduna Park, đoàn quân vàng đen thường xuyên hụt hơi trong những chặng quyết định ở cuộc đua vô địch. Trận Der Klassiker ở vòng 28 mùa trước là một minh chứng rõ ràng, khi Dortmund để thua 0-1 trên sân nhà, và sau đó nhìn đội bóng xứ Bavaria nâng cao trước đĩa bạc lần thứ 8 liên tiếp.

Thầy trò Lucien Favre cũng để thua cả ba lần đối đầu Bayern Munich của Hansi Flick, bao gồm 2 trận ở Bundesliga 19/20, và thất bại 2-3 ở trận Siêu Cúp QG Đức cách đây hơn một tháng. Tính rộng hơn, đội bóng vùng Ruhr thắng 26, hòa 29 và thua tới 49 lần trong những cuộc chạm trán đại kình địch ở Bundesliga.

Lực lượng


Alphonso Davies là sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất bên phía Bayern Munich. Cầu thủ người Canada dính chấn thương mắt cá ở vòng 5 và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Ngoài ra, Robert Lewandowski và Leon Goretzka đã được cho nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận đấu trước với FC Koln. Cả hai sẽ đạt thể trạng tốt nhất ở trận Der Klassiker sắp tới.

Về phía Borussia Dortmund, đội bóng vùng Ruhr sẽ thấp thỏm chờ đợi kết quả giám định chấn thương của Mats Hummels và Erling Haaland. Trung vệ người Đức không thể chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Bielefeld, còn Erling Haaland thậm chí không ra sân một phút nào do dính chấn thương đầu gối. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Schmelzer và Nico Schulz vẫn còn bỏ ngỏ.

Bayern Munich có lợi thế về thành tích đối đầu cũng như chất lượng đội hình, tuy nhiên không thể xem thường những cầu thủ trẻ bên phía Dortmund như Gio Reyna, Jude Bellingham, Jadon Sancho,… với nhiệt huyết luôn rừng rực cháy. Chiến thắng sẽ giúp cho một trong hai đội bứt phá trong cuộc đua vô địch. Borussia Dortmund chạm trán Bayern Munich, 00h30 ngày 8 tháng 11, trực tiếp trên các kênh truyền hình On Sports (VTC3), VTV5, VTV6, Thể Thao TV HD và BTV2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X