Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Schalke 1h30 ngày 19/9 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Sáu 18/09/2020 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Schalke lúc 1h30 ngày 19/9 (Vòng 1 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Schalke
Bayern Munich vs Schalke
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Schalke: 4-1
 

Bayern luôn khởi đầu suôn sẻ ở Bundesliga. Cụ thể, 8 mùa giải gần nhất, Bayern thắng tới 7 trận và hòa trận còn lại ở các vòng mở màn mùa bóng mới tại sân chơi VĐQG. Trong đó có 3 trận Bayern thắng với cách biệt 3 bàn trở lên và 3 chiến thắng khác có khoảng cách 2 bàn. Nói cách khác, "Hùm xám" xứ Bavaria đã rất quen thắng tưng bừng trong những trận ra quân ở Bundesliga.

Trước vòng 1 Bundesliga 2020/21, Bayern sở hữu phong độ vô cùng thăng hoa: toàn thắng 20 trận gần đây trên mọi đấu trường. Nếu tính riêng trên thánh địa Allianz Arena, Bayern đã ca khúc khải hoàn 8 trận liên tiếp và 5 trong số đó, ghi từ 3 bàn trở lên mỗi trận.

Ngược lại, màn trình diễn của Schalke thực sự thảm họa: 15 trận đấu chính thức gần nhất không biết đến hương vị chiến thắng (thua 10). Riêng trên sân khách, Schalke cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn sau 11 trận đấu vừa qua (thua 7, không tính giao hữu).

Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía Bayern khi toàn thắng cả 8 lần giáp mặt "Hoàng đế xanh" gần đây và 6 trong số đó, Schalke còn không ghi nổi bàn nào. Lần gần nhất tiếp đón Schalke tại sào huyệt hồi tháng 1 năm nay, Bayern thắng 5-0.

Riêng với cá nhân sát thủ Robert Lewandowski thì Schalke còn là con mồi đặc biệt ưa thích. Chỉ trong mùa giải 2019/20, vua dội bom người Ba Lan đã làm tung mành lưới Schalke 4 lần còn tính từ ngày khởi nghiệp, Lewandowski đã có tổng cộng 19 lần ghi bàn ở 19 trận ra sân đụng độ đội bóng vùng Ruhr.

Đây thực sự là màn đối đầu không cân sức. Bayern mùa trước đã lần thứ 8 liên tiếp đoạt "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga, ghi tổng cộng 100 bàn và đạt hiệu số +68 bàn. Còn Schalke chỉ xếp thứ 12, ghi được 38 bàn (đứng thứ 16/18 đội dự Bundesliga 2019/20), hiệu số -20.

Sau chức vô địch Champions League tại Lisbon vào tháng trước để hoàn tất "cú ăn ba" thứ 2 trong lịch sử đội bóng, Bayern đã có những thay đổi nhất định về mặt nhân sự. Philippe Coutinho và Ivan Perisic đã quay về CLB chủ quản (Barca vs Inter Milan) do thỏa thuận cho mượn chấm dứt cũng như Bayern cũng chẳng quá mặn mà giữ chân họ.

Thiago Alcantara, "bộ não" trong lối chơi của Hùm xám, đã chính thức rời khỏi đội bóng để gia nhập Liverpool. Tuy nhiên, những sự ra đi này hoàn toàn nằm trong dự tính của HLV Hansi Flick và Bayern Munich cũng chẳng yếu đi bao nhiêu bởi thực tế đội chủ sân Allianz Arena không quá phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, kể cả tay săn bàn Robert Lewandowski. Bằng chứng ư, đừng quên mùa trước Thiago từng có thời gian dài ngồi dự bị do bộ đôi Joshua Kimmich - Leon Goretzka chơi quá xuất sắc.

Trước mùa giải, họ cũng đã được kịp bổ sung thêm 3 tân binh mà đáng chú ý nhất không ai khác ngoài Leroy Sane từ Man City. Đây là sự bổ sung quan trọng, giúp khả năng đánh biên của Bayern được cải thiện đáng kể.

Trong trận đấu mở màn mùa giải mới, Bayern tất nhiên muốn trình diễn sức mạnh đích thực của "kẻ thống trị tuyệt đối", nhất là khi họ được chơi trên sân nhà và Schalke có lẽ khó thoát khỏi thảm cảnh bị "tàn sát" không thương tiếc. Tính đến nay, Schalke mới chỉ bổ sung được 2 cái tên khá xoàng xĩnh là Vedad Ibisevic và Goncalo Paciencia trong khi đã phải chia tay vài trụ cột.

Cần nhớ rằng yiền đạo Ibisevic đã 36 tuổi và đầu quân cho Schalke theo diện chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Hertha Berlin. Còn Paciencia dạt về Schalke theo diện cho mượn do bị thất sủng ở Frankfurt.

Bởi vậy, có lẽ sẽ không khó để Bayern tiếp tục kéo dài mạch thắng tưng bừng mỗi khi chạm trán Schalke. Điều đáng chờ đợi nhất ở trận đấu này không phải tỷ số mà là màn trình diễn của Leroy Sane khi gặp lại đội bóng cũ đã giúp anh bước ra ánh sáng.

THÔNG TIN


Bayern: Vắng Coman (tự cách ly phòng Covid-19), Nianzou (chấn thương).
Schalke: Vắng Salif Sane (chấn thương).
Bayern thắng kèo châu Á 7/10 cuộc đối đầu gần đây với Schalke.
Bayern thắng kèo châu Á 7/8 trận gần đây và 4/6 trận sân nhà gần nhất.
Schalke thua kèo châu Á 4/5 trận gần đây và 4/6 trận sân khách gần nhất.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Bayern toàn thắng 13 trận gần nhất tại Bundesliga.

- Bayern đã giành chiến thắng 8 trận gần nhất đối đầu với Schalke trên mọi đấu trường.

- Bayern đã ghi ít nhất 2 bàn trong 17/20 trận gần nhất tại Bundesliga.

- Schalke không thắng trong 16 trận gần nhất tại Bundesliga.

- Schalke phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong 5/6 trận sân khách gần nhất tại Bundesliga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X