Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua ngược Leipzig, Bayern đối mặt với nguy cơ mất ngôi Vương

Chủ Nhật 21/05/2023 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua ngược 1-3 trước Leipzig ở vòng 33, Bayern Munich vẫn hơn Dortmund một điểm nhưng đã đấu nhiều hơn một trận.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Leipzig (1-3)

Ghi bàn: Gnabry (25') - Laimer (64'), Nkunku (pen 76'), Szoboszlai (pen 86')

Bayern nhập cuộc quyết tâm trong cuộc tiếp đón Leipzig, bởi một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Thomas Tuchel có cơ hội lớn bảo vệ chức vô địch Bundesliga. Đội chủ nhà có bàn dẫn trước như ý muốn, nhưng sự lơ là trong phòng ngự khiến họ phải trả giá bằng trận thua đầu tiên trước Leipzig trên sân nhà trong lịch sử.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ bởi Thomas Muller ở đầu trận, Bayern vượt lên ở phút 25. Muller kiến tạo cho Serge Gnabry dứt điểm dội mép trong cột dọc đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Janis Blaswich.

fc-bayern-munchen-v-rb-leipzig-2578-5753-1684629239
Các cầu thủ Bayern thất vọng sau màn thua ngược Leipzig

Leipzig phản kháng tốt sau bàn thua, nhưng không thể chiến thắng thủ môn Yann Sommer. Bên kia chiến tuyến, Bayern không thiếu cơ hội nâng tỷ số nhưng đều bỏ lỡ, nổi bật là tình huống Kingsley Coman đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế không bị ai theo kèm.

Sang hiệp hai, Bayern tiếp tục đẩy cao đội hình và kiểm soát thế trận. Nhưng việc chơi mạo hiểm khi dẫn bàn khiến chủ nhà trả giá. Xuất phát từ tình huống phản công bốn đấu một ở phút 64, Konrad Laimer cân bằng tỷ số 1-1 cho Leipzig. Laimer chính là cầu thủ sẽ gia nhập Bayern vào mùa tới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Có bàn gỡ, Leipzig thi đấu hưng phấn còn Bayern nóng vội và đánh mất sự tự tin. Chủ nhà thua thêm hai bàn ở cuối trận đều từ những quả phạt đền. Phút 74, Benjamin Pavard truy cản trái phép với Christopher Nkunku còn phút 85, Noussair Mazraoui để bóng chạm tay trong cấm địa. Nkunku và Dominik Szoboszlai tận dụng thành công cơ hội, giúp Leipzig thắng ngược 3-1 và chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Bayern vẫn giữ đỉnh bảng Bundesliga khi có 68 điểm sau 33 trận, hơn Dortmund một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Vòng cuối, Bayern nhiều khả năng có ba điểm khi chỉ phải gặp Cologne. Nhưng chiến thắng đó sẽ là vô nghĩa, nếu Dortmund thắng hai trận cuối mùa trước Augsburg và Mainz 05.

Đội hình xuất phát Bayern vs Leipzig

Bayern Munich: Sommer, Cancelo, Pavard, Mazraoui, De Ligt, Goretzka, Kimmich, Mueller, Gnabry, Coman, Musiala

Leipzig: Blaswich, Halstenberg, Orban, Simakan, Gvardiol, Laimer, Olmo, Haidara, Szoboszlai, Andre Silva

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X