Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Bayern ủng hộ Dortmund trước đại chiến

Thứ Bảy 04/12/2021 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lothar Matthaus, huyền thoại của Bayern Munich mong Dortmund có điểm trong trận đấu tới vì lợi ích chung của Bundesliga.

Lothar Matthaus mong muốn Dortmund có điểm trước Bayern trong trận cầu tâm điểm

Dortmund sẽ tiếp đón Bayern trên sân nhà trong trận đấu được coi như "chung kết" lượt đi của mùa giải năm nay. Nếu mọi năm Bayern Munich dễ dàng tiến tới chức vô địch và tạo khoảng cách lớn với các đội bóng bám đuổi thì năm nay mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Dortmund đang phả hơi bóng vào gáy nhà ĐKVĐ khi đội bóng áo vàng đen chỉ cách ngôi đầu bảng của Bayern đúng 1 điểm.

Augsburg vs Bayern Munich
Bayern Munich bất ngờ "ngã ngựa" trước Ausburg

Trước thềm trận cầu đinh ở vòng 14, huyền thoại của Bayern Munich Lothar Matthaus bất ngờ ủng hộ kình địch. Ông cho rằng một chiến thắng dành cho Dortmund sẽ biến phần còn lại của Bundesliga năm nay thêm hấp dẫn.

"Tôi là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, tôi cũng đã khoác áo Bayern trong nhiều năm nhưng nếu đặt lợi ích của Bundesliga lên trước, tôi mong rằng Dortmund sẽ có điểm trước Bayern cuối tuần này. Nếu Dortmund có thể giành chiến thắng, phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn", huyền thoại người Đức chia sẻ.

Lothar Matthaus
Matthaus kì vọng Bundesliga sẽ hấp dẫn hơn nếu Dortmund có điểm trước Bayern

Bayern Munich đang trải qua mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Nagelsmann. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã phải nhận hai trận thua kể từ đầu mùa, trong đó, thất bại 1-2 trên sân của Ausburg vô tình tạo điều kiện cho Dortmund áp sát ngôi dẫn đầu trước trận cầu tâm điểm.

Bayern đã dành chiến thắng ở 6 lần gần nhất chạm trán đội bóng áo vàng đen nhưng ở trận đấu vào ngày 8/12 tới, mọi chuyện sẽ không đơn giản với đoàn quân của Nagelsmann. Đội khách sẽ hành quân tới Signal Iduna Park mà không có sự phục vụ của Kimmich (COVID-19), Sabitzer (chấn thương bắp chân). Ngoài ra, Leon Goretzka cũng chỉ có 60% khả năng ra sân trong trận đấu tới.

Matthaus cho rằng thiếu đi Kimmich sẽ mang đến nhiều bất lợi cho đội bóng xứ Bavaria. Những đóng góp của Kimmich cho Bayern Munich không thua kém là bao so với những gì Neuer, Lewandowski hay Muller đã làm được.

"Kimmich là một cầu thủ rất chất lượng và cũng rất quan trọng với Bayern cầu thủ này cũng từng ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới Dortmund.

Cậu ấy sẽ là tương lai của đội chủ sân Allianz sau khi những trụ cột bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Sau khi Neuer giải nghệ, Kimmich sẽ thừa hưởng tấm băng đội trưởng ở tuyển Quốc gia lẫn tại Bayern Munich từ thủ thành này
", Matthaus nhận xét về cầu thủ người Đức.

Kimmich Goretzka
Kimmich và Goretzka nhiều khả năng vắng mặt trước Dortmund

Bên kia chiến tuyến, Thorgan Hazard vắng mặt vì lí do tương tự Kimmich trong khi Guerreiro gặp vấn đề về cơ. Trên hàng công, Haaland đã sẵn sàng trở lại. Chưa kể, Dortmund đã toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa và không dễ để Bayern giành chiến thắng trước đội bóng của Marco Rose.

Dù mong muốn Dortmund có điểm nhưng Matthaus vẫn đánh giá cao đội khách hơn trước trận đấu ở vòng 14: "Bayern là đội bóng mạnh nhất nước Đức và nằm trong số những CLB mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Hãy nhìn thành tích của Bayern này tại Champions League, nơi thầy trò Naglesmann đã toàn thắng kể từ đầu mùa.

Đội chủ nhà tất nhiên sẽ có cơ hội chiến thắng trước Bayern, nhưng có lẽ Lewandowski sẽ nâng số trận thắng liên tiếp trước Dortmund lên con số 10
".

Trận đấu giữa Dortmund vs Bayern sẽ diễn ra vào lúc 0h30 đêm nay (giờ Việt Nam) trên sân Signal Iduna Park và sân đấu này dự kiến đón khoảng 15,000 khán giả sau lệnh hạn chế từ chính phủ Đức.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X