Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sa thải HLV sau một mùa giải trắng tay

Thứ Sáu 20/05/2022 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Borussia Dortmund quyết định sa thải HLV Marco Rose và sẽ bổ nhiệm một thuyền trưởng khác cho mùa giải 2022/23.

Dortmund sa thải HLV Marco Rose

Marco Rose đến nắm quyền ở Dortmund vào mùa hè năm 2021 sau khi thể hiện được tài năng ở Red Bull Salzburg và Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên, ông không thể giúp Dortmund đạt được những thành tích đáng kể ở mùa giải này. Chiến lược gia 45 tuổi chỉ giúp Dortmund về đích thứ nhì ở Bundesliga và không giành được danh hiệu nào.

Marco Rose

Dortmund sa thải HLV Marco Rose sau một mùa giải trắng tay


Dortmund đã quyết định chia tay Marco Rose sau khi mùa giải khép lại. Một thông báo của Dortmund cho biết:
“Dortmund và HLV Marco Rose đã chấm dứt mối quan hệ. Sau một buổi phân tích chuyên sâu về mùa giải vào hôm thứ Năm, trong đó có sự tham dự của Rose, Watzke, Zorc, Kehl và Sammer, CLB đã quyết định bước tiếp và chúc Marco Rose mọi điều may mắn trong cơ hội tương lai của ông”.

Marco Rose đã giúp Dortmund cạnh tranh với Bayern Munich cho ngôi vương Bundesliga ở một số thời điểm của mùa giải. Nhưng sự ổn định là điều mà Dortmund không đạt được trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Đội chủ sân Signal Iduna Park rời Champions League ngay từ vòng bảng. Khi bước xuống Europa League, họ lại phải nhận một thất bại sốc trước Rangers ở vòng play-off.

Tổng cộng, Marco Rose dẫn dắt Dortmund trong 47 trận đấu, giành chiến thắng 27 trận trong số đó. Tuy nhiên, ông cùng các học trò phải chịu 16 trận thua, bên cạnh 4 trận hòa. Tỉ lệ thắng của Marco Rose trong mùa giải vừa qua là 57,45%.

Như vậy, Dortmund sẽ có những sự thay đổi lớn ở mùa giải tới. Chân sút hàng đầu của đội bóng này là Erling Haaland cũng đã rời đi và điều đó khiến sức mạnh của Dortmund bị ảnh hưởng đáng kể.

VIDEO: 10 thương vụ bán cầu thủ xuất sắc của DortmundVIDEO: 10 thương vụ bán cầu thủ xuất sắc của Dortmund
Borussia Dortmund từng bán đi các ngôi sao của mình với giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Nhưng trong số đó có những cầu thủ trở thành hàng hớ. Hãy cùng...
Bundesliga 2021/22 chính thức hạ màn: Sau Haaland, sẽ đến ai ra đi?Bundesliga 2021/22 chính thức hạ màn: Sau Haaland, sẽ đến ai ra đi?
Bundesliga 2021/22 có thể là mùa giải cuối cùng giải đấu này có “khẩu thần công” Robert Lewandowski. Ngoài ra, Erling Haaland đã sớm chia tay Dortmund chuyển...
Dortmund chính thức chiêu mộ sao trẻ 20 tuổi thay HaalandDortmund chính thức chiêu mộ sao trẻ 20 tuổi thay Haaland
Borussia Dortmund đã nhanh chóng xác nhận việc chiêu mộ tiền đạo trẻ Karim Adeyemi sau khi công bố thương vụ Erling Haaland tới Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X