Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung Raphael Guerreiro - Chiếc chân trái của Borussia Dortmund

Thứ Tư 17/03/2021 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ sau chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, Raphael Guerreiro đã khẳng định được tài năng và tầm quan trọng của mình bên hành lang trái của Borussia Dortmund.
Sinh ra tại vùng ngoại ô thủ đô Paris nước Pháp, Raphael Guerreiro trưởng thành từ học viện Clairefontaine bên cạnh Paul Pogba hay Raphael Varane. Một điều ít ai biết về Guerreiro, anh mang trong mình hai dòng máu với bố là người Bồ Đào Nha và mẹ là người Pháp. Vì vậy, số 13 của Dortmund hoàn toàn có thể lựa chọn tuyển Pháp làm nơi chắp cánh cho sự nghiệp quốc tế của mình. Nhưng vào năm 2016, Guerreiro lại nâng cao chiếc cúp vô địch Châu Âu trước mặt Pogba và Varane, hai người bạn thời niên thiếu của anh.

“Việc khoác áo Bồ Đào Nha trong trận chung kết với Pháp quả là điều gì hơi điên rồ. Nhưng thành thực mà nói, từ khi còn là một cậu bé, tôi đã luôn dõi theo Bồ Đào Nha, đất nước này ở trong trái tim tôi” – Guerreiro phát biểu.

Raphael Guerreiro 1

Ngay sau thành công trên đất Pháp, Raphael Guerreiro chuyển tới Borussia Dortmund từ CLB Lorient tại Ligue 1 với giá 12 triệu Euro. Những gì anh đem lại cho đội bóng đáng giá từng xu. Sự cơ động trong lối chơi cùng cái chân trái đầy khéo léo biến cái tên của Guerreiro trở nên bất khả xâm phạm trong đội hình đá chính. Raphael có thể chơi ở bất cứ vị trí nào bên hành lang cánh trái:

“Raphael Guerreiro là một cầu thủ kỹ thuật và vô cùng linh hoạt, một dạng cầu thủ mà cậu ta có thể cảm thấy thoải mái với nhiều vị trí trên sân.” 

“Cậu ấy quá giỏi để bị bó buộc vào một vị trí”

Giám đốc thể thao Michael Zorc và cựu HLV của Dortmund,Thomas Tuchel đã nói về Guerreiro như vậy khi chiêu mộ anh từ Lorient vào năm 2016. Để chuyển tới khoác áo đội bóng Vàng Đen, Guerreiro thậm chí đã từ chối một đội bóng giàu tiềm lực hơn là Barcelona. Nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha không hề hối tiếc:

“Tôi muốn gia nhập một đội bóng nơi mà có thể cho tôi một suất thi đấu thường xuyên. Và trong cuộc đàm phán giữa tôi và Dortmund, họ nói rằng tôi sẽ có cơ hội được chơi ở nhiều vị trí, điều đó khiến tôi hứng thú”.

Quyết định này có thể khiến bộ sưu tập danh hiệu của cầu thủ sinh năm 1993 trở nên eo hẹp, nhưng bù lại, sự nghiệp của anh thăng tiến vượt bậc tại Đức. Năm mùa giải đã qua cũng Borussia Dortmund, chỉ có đúng một mùa Guerreiro chơi dưới 20 trận ở Bundesliga. Ba bàn thắng cùng chín kiến taạo ở mùa giải 2020/2021 phần nào thể hiện những đóng góp của cầu thủ chỉ cao 1m7 này dành cho Dortmund. Thậm chí, dù mùa giải năm nay mới chỉ trôi qua hai phần ba chặng đường, nhưng số kiến tạo của Guerreiro đã bằng hai mùa trước cộng lại, một minh chứng cho thấy sự tiến bộ của anh.

Đối với Raphael Guerreiro, dù thi đấu ở bất cứ vị trí nào bên hành lang cánh trái, hoạt động như một hậu vệ hay một tiền vệ, chỉ cần có khoảng trống và cơ hội, tự anh sẽ tạo ra được những điều kì diệu. 

Hãy theo dõi những bước chân của Raphael Guerreiro tại Bundesliga 20/21, giải đấu được mang đến người hâm mộ Việt Nam bởi Next Media. 

video

 

Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6/2020, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X