Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga 2020/21: Chờ đợi gì sau kỳ nghỉ đông ngắn nhất lịch sử

Thứ Tư 30/12/2020 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga 2020/21 đã bước vào kỳ nghỉ đông ngắn nhất lịch sử, một khoảng lặng cần thiết để chờ đợi những điều hấp dẫn diễn ra sau đó.
Giải đấu số 1 nước Đức những năm trước thường khiến người hâm mộ hụt hẫng, khi có kỳ nghỉ đông kéo dài tới cả tháng trời, dài hơn nhiều so với các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác. Tuy nhiên, câu chuyện của năm nay đã thay đổi. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới lịch thi đấu, và buộc BTC giải phải giảm quãng nghỉ đông xuống chỉ còn 10 ngày. Bundesliga sẽ trở lại từ ngày 2 tháng 1 năm 2021, và hãy cùng xem giai đoạn 2 của giải đấu có gì đáng chú ý.
Bundesliga 202021 Chờ đợi gì sau kỳ nghỉ đông ngắn nhất lịch sử hình ảnh
 

Cuộc đua vô địch cân bằng hơn

 
Bối cảnh ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng khi bước vào kỳ nghỉ đông ở mùa giải năm nay không khác nhiều so với mùa 19/20. Vị trí giữa ba đội dẫn đầu có thể thay đổi chỉ sau một hoặc hai lần sảy chân. Tuy nhiên, nếu như ở mùa trước, Bayern Munich băng băng về đích ở giải đoạn hai, thì bước sang mùa 20/21, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn.
 
Bayern Munich đã bộc lộ những chuệch choạc nhất định ở nửa đầu mùa giải năm nay. Manuel Neuer mới chỉ có một lần giữ sạch lưới sau 13 vòng đấu. Mật độ thi đấu dày đặc là một phần nguyên nhân khiến những trụ cột như Kimmich, Coman hay Alphonso Davies thay nhau gặp chấn thương, tạo ra sự thiếu ổn định tới bộ khung mà Hansi Flick xây dựng. Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh như RB Leipzig hay Bayer Leverkusen không những gây nhiều khó khăn cho Bayern Munich ở các cuộc đối đầu trực tiếp, mà còn xây dựng được lối chơi tập thể gắn kết, thay vì phụ thuộc vào một ngôi sao nào đó.
 
Bundesliga 202021 Chờ đợi gì sau kỳ nghỉ đông ngắn nhất lịch sử hình ảnh
 

Lewandowski nối dài chuỗi ngày thăng hoa

 
Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại của Bayern Munich có công không nhỏ của Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã đóng góp tới 17 bàn thắng chỉ sau 13 vòng đấu. Ở hai trận đấu gần nhất, Lewy trực tiếp mang về 6 điểm và giúp đội bóng xứ Bavaria ngắt mạch bất bại của Wolfsburg và Leverkusen.
 
Xen giữa hai trận đấu đó, chân sút 32 tuổi nhận giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 trong lễ trao giải FIFA The Best. Đó là sự công nhận xứng đáng với Lewandowski, người đã góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú ăn ba ở mùa giải 19/20, đồng thời giành luôn danh hiệu vua phá lưới ở cả ba đấu trường anh góp mặt. Cầu thủ người Ba Lan vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực trong năm 2021 để tiếp tục gặt hái thêm nhiều vinh quang, vươn tới thêm nhiều đỉnh cao trong sự nghiệp.
 
Bundesliga 2020/21_3
 

Schalke 04 chấm dứt cơn ác mộng kéo dài

 
Tròn một năm về trước, Schalke 04 vẫn đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga, tràn trề cơ hội dự Cúp Châu  Âu, thậm chí còn giành chiến thắng ở trận đầu tiên trong năm 2020 trước Monchengladbach. Nhưng đó cũng là thắng lợi duy nhất của Royal Blues ở Bundesliga trong năm 2020. Schalke 04 toàn hòa và thua trong 29 trận tiếp theo. Thậm chí, số trận thắng của đội bóng này còn ít hơn số lần thay thế HLV trưởng.
 
Kỷ lục về số trận không thắng liên tiếp của Bundesliga đang là 31 trận thuộc về Tasmania Berlin ở mùa giải 1965/66. Nếu Schalke 04 không tìm được phương án thay đổi tình hình hiện tại, không loại trừ khả năng giải đấu số 1 của Đức chuẩn bị có thêm một kỷ lục bị phá vỡ.
 
Hãy đón xem các trận đấu hấp dẫn của giải đoạn 2 của Bundesliga trên kênh On Sports, hệ thống các kênh sóng của VTV, VTVcab.

Xem trailer 
video
                                        
Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X