Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Borussia M’Gladbach vs Borussia Dortmund (02h30 ngày 23/1): Những điểm nóng quyết định trận đấu

Thứ Sáu 22/01/2021 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng điểm qua những màn đối đầu cá nhân hấp dẫn ở trận đấu tới đây giữa Borussia M’Gladbach và Borussia Dortmund, hai đội bóng thuộc top những CLB mạnh nhất ở Bundesliga 20/21.
Borussia M’Gladbach vs Borussia Dortmund (02h30 ngày 231) hình ảnh
 

Marcus Thuram vs. Erling Haaland


Erling Haaland đơn giản là không thể ngừng ghi bàn. Chân sút người Na Uy có tới 12 pha lập công chỉ sau 12 trận ở Bundesliga mùa này, tương đương hơn một phần ba số bàn thắng của cả đội Dortmund. Sự quan trọng của chân sút 20 tuổi được thể hiện rõ nét hơn khi anh gặp chấn thương cơ từ vòng 10 tới vòng 14, khoảng thời gian mà Dortmund chỉ giành được đúng bốn điểm.
 
Sở hữu tốc độ cũng như khả năng dứt điểm nhạy bén như Haaland, nhưng Marcus Thuram không còn giữ được phong độ cao ở mùa này. Thành tích 10 bàn và tám kiến tạo mùa trước giờ được thay bằng hai bàn và một kiến tạo sau 17 vòng của mùa 20/21. Một phần nguyên nhân khiến thành tích của tiền đạo người Pháp giảm sút là do anh vừa bị cấm thi đấu sáu trận. Nhưng án treo giò vừa kết thúc ngay trước trận đấu với Dortmund, và Gladbach sẽ cần Thuram trên hàng công để làm đối trọng với Haaland.
Borussia M’Gladbach vs Borussia Dortmund (02h30 ngày 231) hình ảnh
 
 

Lars Stindl vs. Marco Reus

 
Lars Stindl đang tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Tiền vệ tấn công người Đức sở hữu chín bàn và bốn kiến tạo sau giai đoạn 1 của Bundesliga 20/21, trong khi thành tích cá nhân tốt nhất của anh là 11 bàn sáu kiến tạo ở mùa 16/17. Đội trưởng của Gladbach không chỉ là thủ lĩnh về tinh thần mà còn là chỗ dựa cho các đồng đội ở những thời khắc khó khăn nhất. Đơn cử là ba bàn thắng đem về trận hòa 3-3 trước Frankfurt ở vòng 12, hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của anh.
 
Nếu như Lars Stindl đang chinh phục những đỉnh cao mới thì Marco Reus đã qua giai đoạn sung sức nhất. Tuy nhiên, phải sau nhiều năm, các CĐV Dortmund mới được chứng kiến tiền vệ 31 tuổi ra sân tới 16 trận đấu ở lượt đi của Bundesliga. Ba bàn thắng và ba kiến tạo không phải là những con số ấn tượng, nhưng đội trưởng của Dortmund vẫn thể hiện được đẳng cấp ở những trận đấu lớn, minh chứng là một pha lập công vào lưới Bayern Munich và cú đúp kiến tạo trước RB Leipzig ở mùa này.
Borussia M’Gladbach vs Borussia Dortmund (02h30 ngày 231) Những điểm nóng quyết định trận đấu hình ảnh 2
 
 

Matthias Ginter vs. Mats Hummels

 
Matthias Ginter từng có ba năm khoác áo Dortmund, nhưng giờ anh đang là trụ cột ở sân Borussia Park. Trung vệ người Đức đã có tới hơn 300 trận đấu chính thức khi mới chỉ 27 tuổi, đồng thời sở hữu tỉ lệ tranh chấp bóng thành công 66%. Con số đó thậm chí còn tăng thêm 4% nếu chỉ tính những tình huống không chiến.
 
Tuy nhiên, Mats Hummels ở tuổi 32 vượt trội hơn nhiều so với người đồng đội cũ ở đội tuyển quốc gia. Trung vệ của Dortmund có tỉ lệ tranh chấp bóng thành công là 68%, và tỉ lệ không chiến thành công 74%. Nhưng ấn tượng hơn cả, Hummels có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%, nhiều hơn 4% so với Matthias Ginter. Số 5 của Dortmund cũng đã có ba pha lập công ở Bundesliga mùa này, nhiều hơn cả Jadon Sancho hay Julian Brandt.
 
Trận đấu giữa Borussia M’Gladbach vs Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 02h30 ngày 23 tháng 1 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể Thao Tin Tức HD.
 
Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 năm 2020, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X