Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện nữ tướng chuyển giới cạnh tranh chức chủ tịch FAT với Madam Pang

Thứ Ba 05/12/2023 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó bà Pauline Ngampring, 49 tuổi đang được đánh giá là đối thủ nặng ký với Madam Pang trong cuộc đua tranh chức chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT).

Vào tháng 1/2024, HHBĐ Thái Lan (FAT) tiến hành đại hội bầu chủ tịch mới để đảm đương các công việc sau khi vị chủ tịch đương nhiệm là tướng công an Somyot Poompunmuang về nghỉ hưu.

Ở thời điểm hiện tại, giới chuyên môn xứ Chùa Vàng đang đặt niềm tin vào cơ hội thắng cử của nữ trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, doanh nhân Nualpham Lamsam (Madam Pang) khi bà đã có nhiều kinh nghiệm, cũng như rất có uy tín và tiếng nói với bóng đá Thái Lan.

Chinh khach chuyen gioi Pauline Ngarmpring se dau voi Madam Pang vi chuc chu tich FAT
Chính khách chuyển giới Pauline Ngarmpring sẽ đấu với Madam Pang vì chức chủ tịch FAT

Tuy nhiên hành trình tới ghế chủ tịch FAT của bà Madam Pang chắc chắn sẽ không suôn sẻ như kỳ vọng với sự xuất hiện của bà Pauline Ngampring. Vị chính khách chuyển giới này rất nổi tiếng tại Thái Lan. Bà thậm chí từng ra ứng cử ghế Thủ tướng Thái Lan ở cuộc bầu cử hồi tháng 7 vừa qua.

Điều này giúp bà trở thành chính trị gia chuyển giới đầu tiên trong lịch sử các ứng viên Thủ tướng Thái Lan. Ngarmpring cũng là “đại sứ” của cộng đồng giới tính thứ ba (LGTB). Với sự nổi tiếng của mình tại Thái Lan, vị này tự tin sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong cuộc cạnh tranh ghế chủ tịch FAT vào đầu năm tới.

Chia sẻ về quyết định chuyển giới của mình, bà Ngarmpring khẳng định: "Sau khi chuyển giới sang nữ, tôi hoạt động mạnh nhằm mang lại sự bình đẳng cho giới tính thứ ba ở Thái Lan. Là phụ nữ, tôi cảm thấy mọi thứ rất thuận lợi cho mình, vì tôi đã thể hiện được đúng bản chất của tôi, không phải che đậy điều gì".

Hiện chưa rõ bà Ngarmpring sẽ có kế hoạch gì cho cuộc vận động tranh cử sắp tới trước đối thủ nặng ký Madam Pang. Trước đó bà Pang đã đưa ra thông điệp "Chung tay để đội tuyển Thái Lan ngày một tốt hơn" làm tiêu chí khi ngồi vào ghế nóng Chủ tịch của FAT.

Madam Pang, 57 tuổi, là một tỉ phú tại Thái Lan. Bà được biết đến là người yêu bóng đá, nhiều năm tài trợ cho các đội tuyển quốc gia, giúp đội tuyển nữ Thái Lan dự World Cup 2 lần liên tiếp (2014, 2018), đội tuyển nam vô địch AFF Cup 2 kỳ liên tiếp (2020, 2022), và là Chủ tịch CLB Thai Port tại giải VĐQG Thái Lan.

Theo Siam Sport, mặc dù điều lệ FAT không cấm hoàn toàn việc chủ tịch một CLB tranh cử ghế chủ tịch Hiệp hội nhưng để tránh dị nghị, bà Pang sẽ từ chức Chủ tịch đội bóng Thai Port (đang chơi giải VĐGQ Thái Lan) một khi trúng cử.

Vì sao người Thái xuất ngoại thành công còn bóng đá Việt Nam thì không?Vì sao người Thái xuất ngoại thành công còn bóng đá Việt Nam thì không?
Có một sự thật không thể phủ nhận là bóng đá Thái Lan không chỉ trên tầm Việt Nam mà các cầu thủ của họ cũng có đẳng cấp cao hơn chúng ta. Và điều này đã được phản ánh rất rõ qua việc xuất ngoại của các cầu thủ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X