Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện đội bóng đầu tiên có thể không dự AFF Cup 2020

Thứ Bảy 16/05/2020 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khó khăn do Covid-19 gây ra, bóng đá Philippines đang tính tới việc không tham dự AFF Cup năm nay.

 

Dịch Covid-19 đang hoành hành tại Philippines với hàng ngàn ca mắc và tử vong tại quốc gia này. Điều này buộc chính phủ Philippines phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cấm hoạt động đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Xuất hiện đội bóng đầu tiên có thể không dự AFF Cup 2020 hình ảnh
ĐT Philippines có thể không dự AFF Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Trước tình hình này, Ủy ban Thể thao Philippines đã ra quyết định hủy bỏ tất các hoạt động thể thao cho đến tháng 12/2020. Hàng loạt sự kiện quan trọng như Paragames 10, giải VĐQG Philippines sẽ không thể diễn ra. Đặc biệt các trận đấu bóng đá trên sân nhà của ĐTQG Philippines cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự.

Nếu tình hình không được cải thiện, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới bóng đá Philippines nói chung cũng như với ĐTQG của nước này nói riêng. Lo lắng này cũng đã được một quan chức LĐBĐ Philippines chia sẻ với báo chí: "Giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12, sẽ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển quốc gia. Hiện chúng tôi vẫn chờ tình hình chứ không thể nói trước được điều gì lúc này".

Trong thời gian không thể tập trung và thi đấu trở lại, đội tuyển Philippines rất có thể sẽ bỏ AFF Cup 2020, giải đấu mà cách đây 2 năm họ từng vào tới bán kết trước khi chịu thua ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. 

Ngay cả khi được tập luyện trở lại, bóng đá Philippines cũng khó dự giải đấu với đội hình mạnh nhất bởi nhiều cầu thủ trụ cột của họ đang chơi bóng tại Thai League. 

Với việc giải VĐQG Thái Lan thay đổi thời gian thi đấu, hai giải đấu này sẽ diễn ra trong cùng thời điểm. Và các CLB tại Thái Lan hoàn toàn có quyền không nhả người, bởi AFF Cup không phải giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA. 

Báo Thái cảnh báo đội nhà khi Việt Nam cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup
Truyền thông Thái Lan đã tỏ ra lo lắng sau thông tin ĐT Việt Nam cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X