Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường xót xa khi nghĩ tới chấn thương của bạn thân Tuấn Anh

Chủ Nhật 07/03/2021 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay 7/3, tiền vệ Lương Xuân Trường và các cộng sự đã khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC. Tại đây, tuyển thủ quốc gia đã có những chia sẻ về mục tiêu của Trung tâm.

Xuân Trường xót xa khi nghĩ tới Tuấn Anh

Trong Lễ khai trương Trung tâm Chấn thương phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC, đồng sáng lập Lương Xuân Trường cho biết: “Chấn thương là điều không thể thiếu nhưng không ai mong cả. Không chỉ bóng đá, mà vận động viên của nhiều môn thể thao khác như vật, đấu kiếm, điền kinh… cũng từng bỏ sự nghiệp vì chấn thương.
 

Ở nước ngoài, VĐV chấn thương 2 tuần trở lên thường đến trung tâm chấn thương. Đội ngũ y tế không hơn 3 người, tập trung cho 1 vđv duy nhất là điều rất khó. Đồng đội của tôi đều phục hồi với điều kiện tối ưu nhất, nhưng với các VĐV chưa có điều kiện thì họ làm cách nào để vượt qua chấn thương?
 
Tôi nghĩ đến Tuấn Anh, cậu ấy phải sang Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc để điều trị, nhưng sự kiện thương nhất là 1 mình tới Pháp ở tuổi 17 để phục hồi trong một thời gian rất dài.

Xuân Trường xót xa khi nghĩ tới chấn thương của Tuấn Anh hình ảnh

Lương Xuân Trường chia sẻ trong lễ khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC

 
Khoản chi phí khổng lồ, may mắn có tài trợ nhưng nhiều người không có điều đó. Tôi rút ra những yếu tố dẫn đến bình phục chấn thương, phẫu thuật điều trị chỉ là 50%, còn lại là liệu trình phục hồi thể lực, tâm lý. Cần giáo án, phác đồ điều trị phù hợp.”

Nguyễn Việt Hùng – Đồng sáng lập và GĐĐH Trung tâm cũng kể một câu chuyện xúc động về Lương Xuân Trường: “Tôi từng chứng kiến hình ảnh Trường tuyệt vọng vì mất nhiều thời gian để quay lại (chấn thương dây chằng tháng 9/2019), thời điểm đó tôi biết cậu ấy phải trị liệu tâm lý trước khi điều trị chấn thương. 
 
Chúng tôi đã hẹn nhau leo núi, đạp xe từ Hà Nội về quê Tuyên Quang khi cậu ấy bình phục, và đó là lời động viên tinh thần cho chấn thương tâm lý của Xuân Trường. Sau 3 tháng, chúng tôi đã đạt được lời hẹn leo núi, và sau 7 tháng chúng tôi đạp xe 8 tiếng dưới trời mưa về Tuyên Quang.”

Trung tâm IRC ra đời với mục tiêu chăm sóc các VĐV một cách toàn diện, phục hồi chuyên sâu và tăng cường kỹ năng để sớm trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất như trước khi dính chấn thương. Đội ngũ y tế của Trung tâm bao gồm những chuyên gia Choi Ju Young, Nguyễn Trọng Hiền, Trần Anh Tuấn, Lee Jung Bin, Trần Huy Thọ, Nguyễn Đình Đức.

BLĐ Trung tâm IRC bao gồm cầu thủ Lương Xuân Trường (đồng sáng lập), GĐĐH kiêm đồng sáng lập Nguyễn Việt Hùng, PGĐ ĐH kiêm đồng sáng lập Ryan Sơn Trần, GĐ chuyên môn Choi Ju Young, PGĐ chuyên môn Trần Huy Thọ.



Khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC do Lương Xuân Trường đồng sáng lậpKhai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC do Lương Xuân Trường đồng sáng lập
Sáng nay 7/3 đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC tại khách sạn Novotel, Duy Tân.
Các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành hội chẩn chấn thương của Văn HậuCác chuyên gia, bác sĩ đầu ngành hội chẩn chấn thương của Văn Hậu
VFF và BLĐ Hà Nội FC đã phối hợp với các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành để có cuộc hội chẩn tình trạng chấn thương của Văn Hậu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X