Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường vắng mặt 5 trận liên tiếp: Đâu phải sang Thái là hay

Thứ Ba 02/04/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường tiếp tục đánh bóng băng ghế dự bị tại Thái Lan khi tiếp tục không thi đấu một phút nào cho CLB Buriram tại vòng 5 Thai League 2019.

Tiếp tục chờ và chờ

Cơ hội như vậy là vẫn chưa đến với Lương Xuân Trường vào cuối tuần này khi Buriram United có trận đấu gặp Samut Prakan City ở vòng 5 Thai League 2019 diễn ra tối hôm qua 30/3.

Ở trận này, nhà ĐKVĐ Thai League đã đánh bại Samut Prakan City với tỷ số 3-2. Đây là món quà dành cho HLV Bozidar Bandovic của Buriram United khi ông có trận cầu thứ 100 trên băng ghế huấn luyện tại Thai League. 

Xuan Truong du bi
Xuân Trường vắng mặt 5 trận liên tiếp do không được tin tưởng

Với sự trở lại của cựu tuyển thủ Nhật Bản Hajime Hosogai, HLV Bandovic đã không lựa chọn Xuân Trường trong đội hình ra sân của Buriram. Đó cũng là điều dễ hiểu khi so sánh mọi chỉ số, rõ ràng tiền vệ của HAGL khó có thể so sánh với ngôi sao từng khoác áo CLB Hertha BSC Berlin trong giai đoạn từ năm 2013-2016.

Với sức mạnh, tốc độ, khả năng tranh chấp tốt và liên tục thể màn trình diễn đẳng cấp ở hai trận đấu gần nhất, cầu thủ đến từ đất nước Mặt trời mọc hiện đang là lựa chọn số 1 của Buriram ở tuyến tiền vệ. Trong thời gian đầu mùa giải, Hosogai chưa thể bình phục chấn thương. Đó cũng là lý do vì sao Xuân Trường có cơ hội được ra sân. 

Tuy nhiên sau những màn thể hiện nhạt nhòa đầu mùa, cựu thủ quân U23 Việt Nam đang mất dần đi hình ảnh tại đội bóng đương kim vô địch Thái Lan. Không được tin dùng, Xuân Trường vắng mặt 5 trận liên tiếp ở Buriram United. Và đây chính là lời cảnh báo cho Xuân Trường nếu không muốn đối diện với một mùa giải bị lãng quên ở Thai League.

Đâu phải sang Thái là hay

Nếu như tại HAGL, Xuân Trường là cầu thủ con cưng, được nuông chiều và luôn có suất đá chính mỗi cuối tuần thì đó là khái niệm không tồn tại khi anh thi đấu tại Thái Lan. 

Cho tới lúc này Trường 'híp' mới chỉ có vỏn vẹn 111 phút ra sân trong các trận đấu chính thức kể từ khi gia nhập Buriram United. Đầu tiên là trận “Siêu kinh điển” giữa Buriram United với Chonburi ở ngày khai mạc Thai League 2019. 

Xuân Trường vắng mặt 5 trận liên tiếp Đâu phải sang Thái là hay hình ảnh 2
Ít được ra sân, Xuân Trường có nguy cơ đối diện với một mùa giải bị lãng quên ở Thai League

Tuy nhiên trong lần đầu khoác áo Buriram, Xuân Trường đã sớm được rút ra khỏi sân ở phút 53 trong bối cảnh anh không để lại nhiều ấn tượng trong trận hòa 2-2 trên sân nhà Thunder Castle. Ở trận đấu thứ hai gặp Suphanburi trên sân khách, ngôi sao bóng đá Việt Nam cũng bị thay ra ở phút 58 mà không để lại nhiều dấu ấn trên sân cỏ. 

Nhìn vào những gì đang diễn ra, có thể nói đây thực sự là một điều tệ hại mà không người hâm mộ bóng đá Việt nào muốn thấy ở Xuân Trường. Từng được Chủ tịch của Buriram United hết lời khen ngợi, thậm chí còn ví von là bản hợp đồng nâng tầm đội bóng nhưng lúc này đây, Trường chỉ là bản hợp đồng đánh bóng băng ghế dự bị không hơn, không kém.

Thực tế, ở Buriram United, Xuân Trường chưa phát huy hết khả năng khi phải chơi ở vị trí thiên về phòng ngự. Đây không phải vị trí ưa thích của Xuân Trương nhưng nên nhớ một điều, thể lực luôn là bài toán khó giải với tiền vệ này và để giúp cầu thủ này thích ứng, HLV Bozidar Bandovic của Buriram đã bố trí Xuân Trường đá thấp nhằm giảm thiểu sự mất sức. Song điều này lại khiến anh mất đi cơ hội thể hiện tài năng của một chân chuyền đích thực.

Trong bối cảnh Văn Lâm ra sân đều đều tại Muangthong Utd trong khi Công Phượng đã bắt đầu gây được ấn tượng trong màu áo Incheon Utd thì trường hợp xuất ngoại của Xuân Trường có lẽ đang để lại nhiều lo lắng nhất. 

Dẫu biết trong bóng đá luôn có sự chọn lọc, và kẻ yếu thế luôn phải chấp nhận cảnh dự bị, nhưng rõ ràng phải chứng kiến một tài năng mà bầu Đức đã dày công đào tạo lên đang mất dần phong độ nơi xứ người, đó thực sự là một điều rất đáng ngại.

Video: Màn trình diễn của Xuân Trường tại Buriram Utd

Buriram 3-2 Samut Prakan (KT): Xuân Trường tiếp tục dự bị, nhà ĐKVĐ thắng trận thứ 3 liên tiếp
Siêu phẩm của Korrakot và cú đúp của Pedro Jr giúp Buriram Utd đánh bại Samut Prakan 3-2 ở trận đấu thuộc vòng 5 Thai League diễn ra tối 30/3.
Tuyển thủ U23 Thái Lan tin tưởng Xuân Trường sẽ tỏa sáng ở Thai League
Trả lời giới truyền thông Việt Nam, tiền đạo U23 Thái Lan Supachai Jaided đánh giá cao tiền vệ Lương Xuân Trường và tin rằng anh sẽ sớm để lại dấu ấn ở Thai...
VIDEO: Xuân Trường tiếp tục dự bị trong trận thắng sốc của Buriram
Buriram Utd và Xuân Trường đã được hưởng niềm vui chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất đến ở phút 50.
Xuân Trường phải thay đổi: Bởi sự kiên nhẫn cũng chỉ có hạn
Tiền vệ Xuân Trường đang gặp nhiều thách thức trong việc giành một vị trí ra sân tại Buriram. Và nếu không thay đổi, anh hoàn toàn có nguy cơ phải ngồi dự bị...
Xuân Trường mờ nhạt tại Thai League: Có âm mưu nào của người Thái?
Tiền vệ Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo CLB Buriram Utd do đá ở vị trí không phải sở trường của mình. Và liệu có thuyết âm mưu nào đằng sau...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X