Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường, Văn Lâm : Kẻ khóc người cười

Chủ Nhật 07/04/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đang là hai tuyển thủ sáng giá của đội tuyển Việt Nam nhưng khi Xuân Trường, Văn Lâm sang nước ngoài thi đấu thì một người thể hiện được tài năng cũng như phong độ của mình còn người kia lại sa sút, thể hiện lối chơi nhạt nhòa dẫn đến phải ngồi đánh bóng băng ghế dự bị.

Văn Lâm thăng hoa tại CLB mới

Với màn thể hiện hết sức tuyệt vời của mình tại AFF Cup 2018 mà chàng thủ môn người Nga gốc Việt này được ông lớn của bóng đá Thái Lan là Muangthong không tiếc tiền chiêu mộ, trong tình thế mà đại gia bóng đá Thái Lan sa sút và bị đánh bật khỏi vị trí thứ 1 Thai League từng nhiều năm nắm giữ.    

Lâm “tây” sang đất nước Chùa Vàng với sự đón nhận của NHM Thái Lan cũng như giới truyền thông, nhưng cũng có một số người lại hoài nghi về khi mà Thai League sẽ khốc liệt và chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều.

 Xuân Trường, Văn Lâm  Kẻ khóc người cười hình ảnh
Văn Lâm chơi thăng hoa tại CLB Muangthong United

Đáp lại sự hoài nghi đó Văn Lâm đã thể hiện cực tốt và hiếm khi mắc phải sai lầm nào trong màu áo của Muangthong United. Sau mỗi trận đấu, chàng thủ môn mang hai dòng máu Nga-Việt lại nhận vô vàn lời khen từ truyền thông Thái Lan cũng như Việt Nam. Anh đã chơi quá hay và đúng với sự kỳ vọng.

Ngay cả trận thua mới đây của Muangthong trước Chainat với tỉ số 0-3 thì Văn Lâm vẫn là cái tên khác biệt so với những người đồng đội còn lại. Một ngày mà hàng phòng ngự Muangthong chơi cực kỳ tệ hại thì Lâm "tây" lại là người đã có nhiều lần cứu thua cho đội nhà, nếu anh không ra vào hợp lý thì chắc hẳn bàn thua sẽ không dừng lại ở con số 3.

Qua đó mới thấy việc luôn luôn giữ vững phong độ của mình là quan trọng thế nào khi Văn Lâm đã được mặc định có tên trong đội bóng của Thái Lan, một thành viên đem lại sự an toàn và tự tin cho các đồng đội.

Xuân Trường sa sút, nhạt nhòa

Trái lại với người đồng đội của mình ở Muanthong thì Xuân Trường lại là cái tên khiến người hâm mộ nước nhà lo lắng dạo gần đây. Ban đầu khi sang Thái, Xuân Trường đã có được niềm tin của HLV Bozidar Bandovic 

Anh được ông thầy cho ra sân ở hai trận đấu đùa mùa ngay khi Trường “híp” đặt chân tới Thái Lan.Nhưng tiền vệ người Tuyên Quang lại thể hiện lối chơi nhạt nhòa

. Và kết quả là tiền vệ của ĐT Việt Nam phải ngồi dự bị bốn trận liên tiếp sau đó.

Xuan Truong
Xuân Trường phải ngồi dự bị liên tiếp khi thi đấu nhạt nhòa tại Buriram United

Cũng đáng nói hơn khi không có sự góp mặt của Xuân Trường thì Buriram United lại chơi rất tốt: thắng 3 và hòa 1. Cũng không biết có phải do năng lực chuyên môn hay cái dớp “đen” mà Trường “híp” mang lại khiến anh giờ hoàn toàn thành người thừa ở Buriram.

Nếu trong thời gian tới Xuân Trường vẫn phải ngồi đánh bóng băng ghế dự bị dài dài thì chắc hẳn chuyến xuất ngoại thứ 2 của tiền đạo người Tuyên Quang sẽ lại thất bại một lần nữa. Không những thế với việc không được thi đấu trong thời gian dài thì Xuân Trường sẽ mất đi cảm giác bóng và càng ngày càng thui chột.

Kẻ khóc, người cười

Sự đối lập về tương lai của Xuân Trường cùng Văn Lâm có thể nói đúng thật trớ trêu khi “kẻ khóc, người cười”. Nhưng đúng là muốn được “cười nhiều” thì Xuân Trường sẽ phải thay đổi cực lớn để có thể tìm lại phong độ như lúc anh còn khoác áo HAGL hay ĐTQG Việt Nam.

SƠN HẢI (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X