Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường và những mảnh ghép còn thiếu của HAGL ở V-League 2018

Thứ Hai 05/02/2018 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường, CLB HAGL chắc chắn sẽ mạnh hơn trong mùa giải mới. Tuy nhiên để trở thành một đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch V-League 2018, họ vẫn cần bổ sung lực lượng ở các vị trí.

Sau thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, bầu Đức và các lãnh đạo HAGL đã quyết định để Xuân Trường về nước thi đấu bất chấp lời mời của các đội bóng K-League. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà lúc này, HAGL đang có sự phục vụ của một nhà cầm quân đầy kinh nghiệm tới từ Hàn Quốc, ông Chung Hae Soung với vai trò làm GĐKT đội bóng. Vì thấy, Xuân Trường vẫn có thể tiến bộ dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân ngoại mà không cần ra nước ngoài chơi bóng.

Xuan Truong va nhung manh ghep con thieu cua HAGL o V-League 2018 hinh anh
Xuân Trường trở lại HAGL sẽ giúp đội bóng phố núi đáng xem hơn

Sự trở lại của Xuân Trường giúp cho HAGL như ‘hổ mọc thêm cánh”. Với khả năng điều tiết và cầm trịch tuyến giữa, Xuân Trường sẽ giúp lối đá tấn công đập nhả của HAGL trở nên hiệu quả và nguy hiểm hơn. Thậm chí chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Tuyên Quang cùng các đồng đội HAGL ở đội U23, bầu Đức còn tự tin tuyên bố: “Có Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh… HAGL đang sở hữu đội hình toàn tuyển thủ quốc gia. Đó chắc chắn là đội bóng rất đáng xem ở V-League. Mục tiêu mà Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung đặt ra là đoạt thứ hạng cao trong năm 2018 và vô địch V-League 2019. Nhưng nếu cờ đến tay, không chừng chúng tôi sẽ phất luôn trong năm nay”.

Tuy nhiên, nếu chỉ trông đợi vào những cầu thủ do học viện HAGL đào tạo, rất khó để bầu Đức lẫn GĐKT Chung Hae Soung có thể nghĩ về giấc mơ vô địch. Trên hết, họ cần gấp rút chiêu mộ các cầu thủ giỏi, có thể lực, tốc độ, kỹ thuật trước khi mùa giải mới khởi tranh. Trước đây, bầu Đức từng mong muốn sử dụng hoàn toàn các cầu thủ nội để thi đấu ở V-League, nhưng sau 3 mùa bóng nhìn đám ‘gà nhà’ thi đấu khá chật vật, vị chủ tịch HAGL cũng đã phải suy nghĩ lại. "Ở giải đấu này, để cạnh tranh chức vô địch rất khó, phải có nhiều cầu thủ ngoại nữa. Chúng tôi sẽ đầu tư để làm sao thi đấu tốt nhất có thể” – bầu Đức tâm sự.

Lúc này, HAGL đang gấp rút tìm kiếm một trung vệ giỏi. Suốt những năm gần đây, một trung vệ chất lượng luôn là niềm mơ ước đối với đội bóng phố Núi. Tuy nhiên họ vẫn chưa tìm được cái tên như thế. Việc các ngoại binh thi đấu kém thuyết phục đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá của HAGL, khiến họ thi đấu kém hiệu quả và liên tục bị xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng sau những thất bại liên tiếp.

Có một thực tế phải thừa nhận là HAGL cũng không sở hữu những trung vệ ngoại chất lượng trong đội hình. Trong khi đó, những cái tên nội binh như Đăng Tuấn, Tăng Tiến hay Thân Thắng Toàn cũng không phải mẫu cầu thủ có thể lực, kinh nghiệm, tốc độ để có thể thi đấu tốt trước sức ép lớn tới từ các ngoại binh của các đối thủ. Ngoài ra đây cũng đều là những cầu thủ hiếm khi được góp mặt trong các lần hội quân ĐTQG hay U23 Việt Nam. Chừng đấy thôi cũng đủ hiểu, chất lượng hậu vệ HAGL là tệ tới mức nào.

Xuan Truong va nhung manh ghep con thieu cua HAGL o V-League 2018 hinh anh 2
Hàng hậu vệ HAGL không được đánh giá cao về chuyên môn

Nếu ví von các đội bóng khác ở V-League là các chiến binh thực thụ thì có thể xem HAGL giống như một võ sĩ có phần trên khá cơ bắp, lực lưỡng nhưng lại sở hữu đôi chân nhỏ bé và khá yếu ớt. Chính vì vậy, để thực hiện tham vọng vô địch, có lẽ HAGL cần sớm chiêu mộ thêm một vài trung vệ nội có chất lượng, bên cạnh một trung vệ ngoại để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch của mình.

Bên cạnh việc nâng cấp hàng hậu vệ thì vị trí thủ môn cũng là điều mà ban lãnh đạo HAGL cần quan tâm trước mùa giải mới khởi tranh. Đây thực sự là vị trí mà những người mến mộ đội bóng phố núi đang cảm thấy khá lo lắng trước mùa giải mới. Người thi đấu nhiều nhất ở mùa bóng trước là thủ môn Tô Vĩnh Lợi hiện đã đầu quân cho XSKT Cần Thơ sau khi V-League 2017 khép lại.

Trong khi đó các cầu thủ Văn Tiến hay Văn Trường đều không phải những gương mặt đáng tin cậy khi liên tiếp mắc những sai lầm ở những mùa giải vừa qua. Do đó, khi chưa thể tìm kiếm một người gác đền chất lượng, rất khó để HAGL hiện thực hóa tham vọng vô địch, hay ít nhất là nằm trong tốp 5 đội mạnh nhất V-League 2018 như những gì mà GĐKT người Hàn Quốc đã chia sẻ trước đó.

Mảnh ghép cuối cùng mà đội bóng phố núi còn thiếu nằm trên hàng công, khi GĐKT Chung Hae Soung muốn có một ngoại binh đã chia lửa với Công Phượng, Văn Toàn. Lúc này, HAGL đang thiếu một trung phong cắm có khả năng cán lướt, tì đè và làm tường tốt hơn các cầu thủ nội. Do vậy, phía HAGL đang tích cực thử nghiệm ngoại binh. Và tại giải BTV Cup đang diễn ra tại Bình Dương, đội bóng của bầu Đức đang tận dụng cơ hội này để thử hiệm các chân sút tiềm năng. Và nhìn chung, các cầu thủ đều đã để lại những dấu ấn với những màn thể hiện khá ấn tượng khi ghi 3/5 bàn thắng cho CLB.

Xuan Truong va nhung manh ghep con thieu cua HAGL o V-League 2018 hinh anh 2
Đội bóng phố núi đang tích cực thử nghiệm ngoại binh trước thềm V-League 2018

Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung, CLB HAGL đã thi đấu khá khởi sắc ở cuối mùa giải 2017. Hy vọng bằng kinh nghiệm của mình, ông Chung sẽ nhanh chóng biến một đội bóng non trẻ nhà bầu Đức thành một tập thể mạnh mẽ, bản lĩnh và giàu sức chiến đấu. Nếu có những sự bổ sung chất lượng ở vị trí thủ môn, hàng hậu vệ và tuyến tiền đạo, HAGL đủ sức trở thành trở thành một đối thủ khó chịu và sẵn sàng cản đường mọi đội bóng có tham vọng vô địch ở mùa giải 2018.

HAGL vẫn còn một tháng chuẩn bị lực lượng cho tới ngày V-League 2018 khởi tranh. Tin rằng bằng khả năng nhìn người của mình, HLV Chung Hae Soung sẽ sớm xây dựng đội chủ sân Pleiku trở thành một tập thể mạnh mẽ và cuốn hút khán giải trong mùa giải mới.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X