Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC tiết lộ: Xuân Trường từng ước có thể đấm thủ môn Hàn Quốc

Thứ Tư 10/01/2018 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ LĐBĐ châu Á AFC, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh rất bực vì bị Lee Tae-hee, thủ môn U23 Hàn Quốc khiêu khích.

 

Trước thềm VCK U23 châu Á 2018, phóng viên của LĐBĐ châu Á đã có cuộc phỏng vấn thủ quân các đội tuyển tham dự. Và tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã dành thời gian để trả lời giới truyền thông nước ngoài.

Nói về đối thủ đầu tiên mà anh và các đồng đội sẽ chạm trán vào ngày 11/1 tới, Xuân Trường tiết lộ anh từng muốn đấm thủ môn U23 Hàn Quốc lúc này là Lee Tae-hee vì chế giễu mình.

AFC tiet lo Xuan Truong tung uoc co the dam thu mon Han Quoc hinh anh
Xuân Trường từng rất tức giận thủ môn U23 Hàn Quốc

Cầu thủ người Tuyên Quang cho biết:  "Khi tôi gặp cậu ta (Lee Tae-hee) ở Incheon Utd, cậu ta chỉ tấm ảnh U19 Việt Nam để thua U19 Hàn Quốc 0-6 ở VCK U19 châu Á năm 2014. Lúc đó tôi chỉ muốn đấm cậu ta. 

Còn bây giờ, U23 Việt Nam có HLV Hàn Quốc dẫn dắt, tôi cũng có thời gian chơi bóng ở Hàn Quốc, tôi muốn U23 Việt Nam tạo nên một điều gì đó thật đặc biệt. Cá nhân tôi đã có hai năm chơi bóng ở K-League Classic nhưng không cải thiện được nhiều về chuyên môn. Vì vậy tôi hy vọng sẽ phục thù và chứng minh với họ rằng tôi có thể chơi ở Hàn Quốc".

Sau hai năm được tiếp xúc với nền bóng đá ở đất nước nổi tiếng với món ăn Kim chi, Xuân Trường đã có cái nhìn khá rõ về nền bóng đá ở quốc gia này. Anh cho biết thêm: "Chơi bóng ở K-League đẳng cấp hơn nhiều so với giải đấu của Việt Nam nên tôi gần như phải bắt đầu từ số 0. Mọi thứ đều mới mẻ và mọi thứ đều rất khó cho tôi. 

May mắn thay, bạn bè của tôi ở Hàn Quốc đã giúp tôi rất nhiều và hai năm đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm ở đó. Tôi yêu Hàn Quốc. Các cầu thủ Hàn Quốc rất chuyên nghiệp trong mọi thứ. Trong mọi trường hợp, họ luôn nghĩ về những gì họ phải làm. Họ nghĩ về bóng đá và nói về bóng đá mọi lúc và làm cho đội bóng trở nên tốt hơn".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày mai 11/1 (giờ Việt Nam). Trước đó là cuộc đọ sức của U23 Australia và U23 Syria, trong khuôn khổ bảng D.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
U23 Việt Nam và bài toán bóng bổng ở VCK châu Á 2018
Có thể nói khả năng chơi bóng bổng đang là điểm yếu của ĐT U23 Việt Nam. Và rõ ràng thầy trò Park Hang Seo cần phải cải thiện điều này trước khi bước vào VCK...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X