Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường từng bị ngợp nặng bởi sự nổi tiếng đến quá nhanh

Thứ Năm 01/02/2024 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn 10 năm sau khi bước ra ánh sáng trong màu áo U19 Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận từng bị ngợp nặng khi bỗng nhiên nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Những kỉ niệm đáng nhớ cùng U19 Việt Nam

Vào năm 2013, U19 Việt Nam từng gây sốt tại VCK U19 Đông Nam Á. Đó là giải đấu lớn đầu tiên của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cùng lứa cầu thủ thuộc học viện HAGL - Arsenal JMG khoá 1. 

Khi ấy, U19 Việt Nam để lại ấn tượng đậm nét với lối chơi ban bật đẹp mắt, mãn nhãn cho khán giả. Dù thua U19 Indonesia ở Chung kết nhưng những gì U19 Việt Nam đã thể hiện giúp người hâm mộ kì vọng vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà. 

Xuân Trường từng bị ngợp nặng bởi sự nổi tiếng đến quá nhanh 1
Xuân Trường cùng U19 Việt Nam từng tạo nên cơn sốt hơn 10 năm trước.

Tiền vệ Lương Xuân Trường hồi tưởng:

"Tháng 9 năm 2013, mình đã cùng thầy Guillaume và các anh em ở U19 Việt Nam chinh chiến tại giải U19 Đông Nam Á trên đất Indonesia. Đội hình của U19 Việt Nam năm đó đa số là học viên của học viện HAGL - JMG, kết hợp với 8 cầu thủ đã thể hiện xuất sắc ở các giải trẻ trong nước. Với các cầu thủ từ những lò khác, họ đã được va vấp ở nhiều giải trẻ chính thức trong nước và quốc tế. Tuy nhiên với các cầu thủ của học viện, đây mới là lần đầu bọn mình được chính thức ra trận. Trước đó thì chỉ tập luyện tại Hàm Rồng hoặc đi tập huấn ở nước ngoài, chứ chưa được tham dự bất kỳ một giải đấu chính thức nào. Chính vì điều này mà tụi mình đặt chân đến Indonesia với tâm trạng vô cùng háo hức.

Dù là lần đầu tiên tham gia một giải chính thức nhưng bọn mình không hề cảm thấy hồi hộp hay e sợ điều gì. Những gì được tập luyện từ năm 2007, bọn mình đều đem vào trong từng trận bóng. Ngày đó chơi bóng thực sự phải dùng từ sướng. Tụi mình chơi bóng một cách rất vô tư, tự tin ban bật và thi triển lối đá quen thuộc tiki - taka. Chính tâm lý thoải mái đó đã giúp U19 Việt Nam vượt qua toàn bộ các đối thủ gặp phải là U19 Thái Lan, U19 Malaysia, U19 Indonesia, U19 Myanmar, U19 Brunei và U19 Lào để tiến đến trận chung kết. Bọn mình năm đó thắng ròn rã và bắt đầu được truyền thông ca tụng. Chỉ hơi tiếc là mình bị gãy tay trong trận đấu với U19 Myanmar ở trận cuối cùng của vòng bảng và phải nghỉ toàn bộ chặng đường còn lại của giải."

Theo quan điểm của Xuân Trường, U19 Việt Nam đã thiếu may mắn khi thua trước U19 Indonesia trên chấm luân lưu ở Chung kết. Tuy nhiên, điều lớn lao nhất mà anh cùng các đồng đội có được là sự ghi nhận từ phần lớn khán giả. Và VCK U19 Đông Nam Á 2013 chính là bước đệm để cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... bước ra ánh sáng và tiếp tục có những bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Xuân Trường từng bị ngợp nặng bởi sự nổi tiếng đến quá nhanh 2
VCK U19 Đông Nam Á 2013 đưa Xuân Trường và nhiều cầu thủ khác bước ra ánh sáng.

Từng bị ngợp vì sự nổi tiếng đến quá nhanh

Gây sốt trong màu áo U19 Việt Nam, Xuân Trường cùng các đồng đội nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các cổ động viên và giới truyền thông. Họ được coi là những cầu thủ quốc dân của bóng đá Việt Nam thời điểm ấy.

Điều này mang tới cả những điều tích cực lẫn tiêu cực với các cầu thủ trẻ ngày ấy. Xuân Trường thừa nhận rằng đã có những thời điểm anh bị ngợp và sợ truyền thông. Nhưng qua thời gian, tiền vệ sinh năm 1995 đã làm quen với điều này. 

Xuân Trường nói tiếp:

"Nói thật là khi nhận được sự quan tâm của mọi người nhiều đến vậy, bản thân mình không thể tránh khỏi sự chuếnh choáng. Ngẫm lại thì mình thấy ở thời điểm đó, mình đã cảm thấy rất hưng phấn mỗi khi được mọi người quan tâm. Sau mỗi trận đấu mà mình làm tốt, mình đều mong chờ những bình luận và nhận xét tích cực về màn trình diễn của mình.

Theo thời gian mình dần rút ra bài học, đó là: mình hãy chỉ đọc những bình luận đó cho vui, bởi sự đánh giá của cộng đồng mạng chỉ là quan điểm của từng cá nhân, và đa phần mọi người không phải những người làm chuyên môn bóng đá. Mình có thể cởi mở với những đánh giá, góp ý, nhưng nên là từ những người có chuyên môn. Còn những lời nhận xét khác, mình sẽ không mấy bận tâm.

Xuan Truong
Xuân Trường từng gặp phải nhiều sự bối rối khi sự nổi tiếng đến quá nhanh.

Với cá nhân mình và đa số các cầu thủ của học viện, mạng xã hội là nơi tụi mình rất dè chừng. Việc chia sẻ cảm xúc và trạng thái của mình lên mạng xã hội rất thú vị, nhưng đó cũng có thể là nơi mình bắt gặp những điều không hay, giả dụ như những comment tiêu cực thiếu tính xây dựng, những bài viết không đúng sự thật về mình. Mạng xã hội là nơi hoạt động vô cùng tự do nên việc kiểm soát được mọi thứ liên quan đến mình ở đó gần như là không thể. Là những cậu bé mới trưởng thành thì chắc chắn tụi mình đã từng bị ảnh hưởng về mặt tâm lý.

Nhưng mà đâu phải mình có thể ngay lập tức nhận ra điều đó khi còn trẻ được. Cũng có lần mình muốn lên mạng đôi co với những lời lăng mạ, bịa đặt. Nhưng dần dần, mình nhận ra bản thân không nhất thiết phải làm điều đó. Tức thì có tức, nhưng càng trưởng thành thì mình càng biết cách xử lý nó. Bây giờ, mình thỉnh thoảng cũng có đọc. Nhưng chỉ đọc cho vui nên dù có những bình luận tiêu cực, thậm chí thiếu văn hóa và mang tính lăng mạ, mình cũng chỉ mỉm cười cho qua vì ai cũng có cuộc sống riêng của mình. Đến cuối ngày thì ai cũng sẽ chỉ bận tâm về chính bản thân mình mà thôi."

Xuân Trường và những trải nghiệm không thể nào quên tại ArsenalXuân Trường và những trải nghiệm không thể nào quên tại Arsenal
Hơn 10 năm sau khi vinh dự có cơ hội sang Arsenal tập huấn, tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu tiên tiết lộ về những trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X