Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường tỏa sáng ở V-League: Khi con tim đã vui trở lại

Thứ Tư 31/07/2019 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp bàn thắng vào lưới Thanh Hóa ở vòng 18 V-League là lời khẳng định cho tài nghệ đá phạt của Lương Xuân Trường. Và cũng từ đây, Trường ‘híp’ đã có thể tự tin tỏa sáng trở lại sau chuỗi ngày dài áp lực vì không được ra sân tại Buriram United.

 

Khi Xuân Trường đã tỏa sáng ở V-League 2019

Cuối tuần vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một Xuân Trường phiên bản hoàn toàn khác so với những gì được thấy trước đó. Dần lấy lại thể lực, cảm giác thi đấu cùng sự tự tin sau chuỗi ngày ‘sống mòn’ vì không được ra sân tại Buriram, tiền vệ HAGL đã có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa tối 28/7.

Góp công trực tiếp vào thắng lợi nghẹt thở 3-2 của HAGL tại xứ Thanh nhờ hai cú đá phạt thành bàn đẳng cấp, Xuân Trường đã cho thấy giá trị của mình trong làng bóng đá Việt. Đó chính là tài năng sút phạt thượng thừa mà không phải cầu thủ nào tại Việt Nam cũng có khả năng thực hiện chuyện đó.

Xuân Trường tỏa sáng ở V-League Khi con tim đã vui trở lại hình ảnh
Xuân Trường có hai siêu phẩm đá phạt thành bàn đẳng cấp ở vòng 18 V-League

Đá phạt hàng rào thành bàn từ trước đến nay vẫn không phải một nhiệm vụ dễ dàng với mọi cầu thủ. Và nhất là khi ghi hai bàn thắng trong một trận đấu cùng từ những cú sút phạt hàng rào thì đây là một điều cực khó. Thế nhưng Xuân Trường đã làm được điều đó, và chứng minh cho tất cả thấy thứ vũ khí mạnh nhất mình đang có.

Hai bàn thắng "siêu phẩm" vào lưới CLB Thanh Hóa cũng chính là sự khẳng định cho năng lực đá phạt số một V-League của tiền vệ quê Tuyên Quang. Theo thống kê của InStats, Xuân Trường hiện chính là cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất V-League tính từ đầu mùa giải 2018 tới nay (5 bàn). 

Anh cũng sở hữu 4 đường kiến tạo thành bàn từ những quả đá phạt và phạt góc. Càng ấn tượng hơn vì Xuân Trường đã vắng mặt ở giai đoạn lượt đi V-League 2019 khi chuyển sang Thái Lan chơi bóng cho CLB Buriram. Nếu ở lại HAGL ngay từ đầu, có lẽ thành tích ghi bàn và kiến tạo từ đá phạt của Xuân Trường sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Còn nhớ ông thầy thời niên thiếu của Xuân Trường, HLV Graechen từng khẳng định: “Với Xuân Trường, mỗi quả đá phạt gần vòng cấm địa và hơi chếch sang bên phải sẽ giống như một quả penalty”. Và quả thật, người hâm mộ Thanh Hóa và cả nước trong tối 28/7 đã được chứng kiến những quả penalty như thế của Trường ‘híp’.

Không cần chỉnh thước ngắm một cách cầu kỳ hay lấy đà dài như nhiều ngôi sao trên thế giới, Xuân Trường chỉ cần đứng ở một vị trí phù hợp và tung ra một cú siết cổ chân với lực vừa đủ để bóng đi nhanh và hiểm là cũng thừa sức hạ gục thủ môn đối thủ. 

Hồi đầu năm nay, Xuân Trường cũng có một pha làm bàn tương tự như thế tại CLB Buriram Utd. Điều đó cho thấy tài nghệ sút phạt vốn là điểm mạnh của chàng tiền vệ sinh năm 1995 đã được nâng lên một tầm cao mới. Đó cũng có thể sẽ là một thứ vũ khí hữu hiệu mà ĐT Việt Nam có thể sử dụng khi bước vào chinh chiến ở vòng loại World Cup sắp tới.

Và con tim đã vui trở lại

Xuân Trường tìm lại cảm hứng ghi bàn ở V-League, chắc chắn không chỉ Xuân Trường mà con tim của bầu Đức, của ban huấn luyện HAGL – những người đang rất đau đầu khi chứng kiến đội nhà thi đấu tệ hại và chìm trong khủng hoảng với quãng thời gian 2 tháng không biết mùi chiến thắng, cũng đang vui trở lại. Nhưng hơn ai hết, chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Xuân Trường trên sân Thanh Hóa hôm Chủ Nhật vừa qua, người vui nhất có lẽ chính là thầy Park.

Trong tran dau nay, moi lan Xuan Truong buoc len cham da phat truc tiep la mot lan hang thu Thanh Hoa phai lo lang.
Khả năng đá phạt của Xuân Trường sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà thầy Park có thể sử dụng trên tuyển

Thời gian qua, Xuân Trường đã không có được phong độ cao sau khi vừa trải qua gần 4 tháng đánh bóng băng ghế dự bị tại Buriram. Điều này khiến anh đã mất rất nhiều thời gian để hòa nhập lại với các cầu thủ HAGL ở V-League 2019. Và chứng kiến chuyện này, HLV Park Hang Seo chắc chắn có lý do lo ngại cho khả năng chơi bóng của người học trò cưng, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 đang tới rất gần.

Xuân Trường lấy lại phong độ, điều này không những giúp ông thầy người Hàn Quốc tránh được những áp lực từ dư luận khi gọi anh lên tuyển, mà trên thực tế, ông sẽ có nhiều phương án sử dụng chân chuyền người Tuyên Quang bên cạnh những Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Sự trở lại kịp thời của tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ giúp thầy Park có thêm nhiều phương án chiến thuật cho ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Phải đối đầu với những đối thủ quá hiểu chúng ta như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia thì những đường chuyền dài vượt tuyến mang tính đột biến cao của Trường sẽ là rất cần thiết. 

Sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng khả năng tạo đột biến nhờ biết cách phát động tấn công bóng dài tốt, Xuân Trường đã không ít lần đặt các đồng đội vào tư thế thuận lợi để ghi bàn. Và với khả năng sút phạt thần sầu của mình, chắc chắn anh sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Video: Thanh Hóa 2-3 HAGL (Vòng 18 V-League 2019)

Báo Thái ấn tượng với hai siêu phẩm ghi bàn của Lương Xuân Trường
Chứng kiến tiền vệ Xuân Trường tỏa sáng trở lại khi về thi đấu tại V-League, tờ Fox Sports phiên bản Thái Lan đã hết lời khen ngợi ngôi sao HAGL.
Tỏa sáng rực rỡ trước Thanh Hóa, Xuân Trường thừa nhận vẫn còn nhiều hạn chế
Dù là người hùng giúp HAGL thắng Thanh Hóa nhưng Xuân Trường vẫn tỏ ra khiêm tốn khi trả lời phỏng vấn báo giới sau trận đấu.
Sút phạt thành bàn, Xuân Trường tái hiện vũ điệu đau tay của Sơn Tùng
Trong chuyến làm khách tới Thanh Hoá, tiền vệ Xuân Trường đã khiến tất cả ngỡ ngàng với 2 siêu phẩm đá phạt thành bàn. Tuy nhiên, cách ăn mừng của “Trường híp”...
Tỏa sáng trước Thanh Hóa, Xuân Trường nhận được những lời khen có cánh từ chuyên gia
Với hai bàn thắng vào lưới Thanh Hóa, tiền vệ Lương Xuân Trường đã nhận được những lời khen ngợi từ chuyên gia Nguyễn Thành Vinh.
HAGL và bóng đá Việt Nam may mắn khi có những cầu thủ như Xuân Trường
Để thua ngay trên sân nhà, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng HAGL đã may mắn khi có một chân sút phạt như Xuân Trường.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X