Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường tỏa sáng: Liệu Buriram đã biết cách trọng dụng nhân tài?

Thứ Bảy 13/04/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi được đặt ra là liệu BHL Buriram Utd đã biết cách sử dụng tiền vệ Xuân Trường sau khi anh để lại dấu giày trong bàn thắng danh dự của đội nhà trước Bejing Guoan?

 

Đẳng cấp lên tiếng

Như vậy là sau 6 trận đấu không được ra sân, tiền vệ Xuân Trường cuối cùng đã có cơ hội thi đấu khi được HLV Bozidar Bandovic trao cơ hội trong hiệp 2 trận đấu giữa Buriram - Bejing Guoan.

Ở thời điểm đó, đội bóng ĐKVĐ Thai League đang thua 0-3 và sự có mặt của Trường trên sân cũng chẳng mang nhiều ý đồ chiến thuật. Tuy nhiên, trong bối cảnh không nhận được nhiều kỳ vọng, Trường 'híp' lại biết cách tỏa sáng đúng lúc, dù điều này không thể tạo ra bước ngoặt trận đấu.

Xuân Trường tỏa sáng Liệu Buriram đã biết cách trọng dụng nhân t hình ảnh
Xuân Trường lần đầu tạo dấu ấn tại CLB Buriram

Xuất phát từ một pha tấn công bên cánh phải, từ đường chuyền của đồng đội, Xuân Trường có tình huống chạm bóng vô cùng tinh tế, hướng trái bóng tới vị trí của đồng đội Suphanat. Và không bỏ qua cơ hội này, chân sút của Buriram đã tỏa sáng với một pha đặt lòng chuẩn xác, đưa bóng vào lưới trong sự vỡ òa của các CĐV Buriram có mặt trên sân.

Bàn thắng muộn màng này không thể giúp Buriram đi tiếp khi họ đã để đối phương dẫn trước 3 bàn trước đó, song nó lại mang tới giá trị tinh thần cho các cầu thủ, đặc biệt là Xuân Trường, khi đây lại là pha kiến tạo đầu tiên của Anh tại đội bóng mới, Buriram United. 

Pha xử lý này đã cho thấy nhãn quan chiến thuật và sự tinh tế của Xuân Trường gần như vẫn còn nguyên vẹn sau thời gian dài 'đánh bóng' băng ghế dự bị. Nó cũng nói lên một điều là rõ ràng Trường chưa phải 'người thừa' trong một đội bóng quy tụ nhiều tiền vệ tốt nhất Thai League.

HLV Buriram đã biết cách sử dụng Trường?

Điểm yếu cố hữu từ trước tới nay của Xuân Trường vẫn là khả năng tranh chấp cũng như khó có thể duy trì thể lực trong 90 phút. Điều này đã được thể hiện trong hai trận đấu đầu tiên của tiền vệ người Tuyên Quang tại Thai League.

Ở hai trận đấu đó, anh thi đấu khá vật vờ, không tích cực di chuyển, tranh cướp bóng hay hỗ trợ các đồng đội. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn tới việc Trường sớm bị HLV Bozidar Bandovic thay ra ở ngay đầu hiệp 2.

HLV Bozidar Bandovic cua Buriram United
HLV Bozidar Bandovic liệu đã biết cách sử dụng Xuân Trường tại Buriram United?

Ông thầy người Serbia nói về học trò của mình: “Xuân Trường chưa có đủ thể lực để sẵn sàng chơi trọn vẹn 90 phút. Cậu ấy cần cải thiện nhiều về mặt chiến thuật, đặc biệt là trong khâu phòng ngự.

Một cầu thủ chưa đủ thể lực thì khó theo kịp trận đấu dù tham gia 50 phút. Rõ ràng Xuân Trường cần thêm thời gian song chúng tôi phải cẩn thận với cậu ấy, không thể hối thúc quá trình này trên sân tập. Ban huấn luyện sẽ cân bằng và giúp Xuân Trường đạt trạng thái tốt nhất".

BHL Buriram kiên nhẫn với Xuân Trường và điều này đã được báo đáp xứng đáng khi tiền vệ hàng đầu Việt Nam có pha kiến tạo làm nổ tung cầu trường Thunder Castle tối 9/4, bằng đường chuyền tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự của đối thủ.

Việc Xuân Trường tỏa sáng trong trận đấu với Bejing Guoan vừa qua có thể cũng sẽ là một gợi ý để HLV Bandovic sử dụng anh. Đó là việc sử dụng cựu thủ quân HAGL trong hiệp 2, ở thời điểm mà đối phương đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. 

Một khi đã có thể lực nhỉnh hơn so với đối thủ, Xuân Trường sẽ có nhiều đất diễn khi anh được thi đấu nhô cao ở hàng tiền vệ của Buriram. Với khả năng cầm bóng tốt và chuyền bóng sắc sảo, Trường 'híp' chắc chắn sẽ tạo ra những pha bóng đáng xem hơn, giống như những gì đã thể hiện trước Bejing Guoan. 

Như vậy là sau những tháng ngày 'nếm mật, nằm gai', những nỗ lực của Xuân Trường bước đầu đã cho thấy được thành quả đầu tiên. Và anh hoàn toàn có thể hy vọng vào một viễn cảnh tươi đẹp tại Buriram United nếu chăm chỉ tập luyện và cải thiện hơn nữa ở sức bền thể lực.

Xem lại pha kiến tạo của Xuân Trường ở AFC Champions League 2019:

Xuân Trường kiến tạo giúp đồng đội đi vào lịch sử Champions League
Đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Xuân Trường đã giúp cầu thủ Suphanat Mueanta của Buriram thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường AFC Champions League.
Phóng viên Thái tiết lộ tình cảnh tồi tệ của Xuân Trường ở Thai League
Trong một chia sẻ mới đây, cây viết Got Kunladetch của tờ Siam Sport tiết lộ ông đã nhận được những thông tin không mấy lạc quan về tình hình của tiền vệ Xuân...
Chủ tịch CLB Buriram mách nước để Xuân Trường có thể ra sân trở lại ở Thai League
Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch CLB Buriram Utd, ông Newin Chidchob đã khuyên tiền vệ Xuân Trường nỗ lực tập luyện để có cơ hội ra sân tại Thai League.
Xuân Trường dự bị dài hạn: Hạn chế về năng lực hay sự bảo thủ của HLV Bandovic?
Tiền vệ Xuân Trường đang trải qua những ngày tháng ‘đen tối’ khi không được trọng dụng tại Buriram United. Và khi số trận không được ra sân của an đã nâng lên...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X