Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường tin tưởng cầu thủ Việt vẫn có cơ hội thành công tại châu Âu

Thứ Hai 20/04/2020 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL cho rằng các cầu thủ của bóng đá Việt Nam vẫn có cơ hội thành công ở các nền bóng đá tại châu Âu.

Hiện tại, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu là duy nhất của Việt Nam vẫn còn đang thi đấu tại châu Âu, song nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1999 cũng khó có cơ hội thể hiện mình trong màu áo của SC Heerenveen thời gian tới khi cả hai chấm dứt bản hợp đồng cho mượn vào tháng 6 tới.

Xuân Trường tin cầu thủ Việt vẫn có cơ hội thành công tại châu Âu hình ảnh
Công Phượng và Xuân Trường là hai cầu thủ hiếm hoi thi đấu ở 3 nền bóng đá ngoại khác nhau

Mới đây, tuyển thủ Việt Nam Lương Xuân Trường đã chỉ ra nguyên nhân chính cho những thất bại khi xuất ngoại thi đấu nằm ở sự chuẩn bị.

Lý do chiến khiến tôi hay các cầu thủ Việt khác không thành công khi xuất ngoại là không nắm bắt cơ hội tốt và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả về mặt tâm lý và thể lực. Chúng tôi chưa sẵn sàng khi được trao cơ hội. Trước kia, ở Incheon United, mọi thứ đến khá nhanh. Tôi mất nhiều thời gian để thích nghi với mọi thứ. Khi dần có được tín hiệu tốt thì tôi lại phải làm lại từ đầu ở Gangwon. Rồi chấn thương và phong độ không tốt khiến tôi không thể hiện được gì ở Gangwon”, Bongdaplus dẫn lời Xuân Trường.

Mặc dù vậy, Xuân Trường vẫn tin tưởng các cầu thủ ưu tú tại Việt Nam vẫn có cơ hội thi đấu tại châu Âu trong tương lai: “Việt Nam chắc chắn sản sinh ra nhiều thế hệ tài năng nữa. Tôi vẫn tin tưởng sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam thi đấu thành công tại châu Âu.”

Trước Văn Hậu, Công Phượng cũng đã có cơ hội được trải nghiệm bóng đá Bỉ tại CLB Sintruidense từ tháng 6 cho đến 12/2019. Tuy nhiên anh cũng không được ra sân một phút chính thức nào trong suốt quãng thời gian kể trên.

Lương Xuân Trường là trường hợp hiếm hoi (cùng với Công Phượng) có cơ hội thi đấu ở 3 CLB nước ngoài khác nhau. Anh đã chơi cho Gangwon FC, Incheon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan).




Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X