Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường tiết lộ bài học quý giá nhận được ở Hàn Quốc

Thứ Năm 30/11/2017 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã nói về bài học đáng nhớ anh có được tại CLB Incheon Utd, Hàn Quốc.

                    

Trong một dịp được lên sóng VTV qua chương trình 360 độ thể thao, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia sẻ về những trải nghiệm sau hai năm chơi bóng tại Hàn Quốc. Tại đây, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG có kể về một bài học mà anh khó có thể quên tại xứ người. Đó là quy tắc về cách ứng xử của cầu thủ chuyên nghiệp, mà đây mới là lần đầu anh được học.

Xuan Truong tiet lo bai hoc quy gia nhan duoc o Han Quoc hinh anh
Xuân Trường tiết lộ bài học quý giá nhận được ở Hàn Quốc

Chia sẻ với ống kính truyền hình, Trường 'híp' cho biết đó là sự việc xảy ra ở CLB Incheon Utd khi cầu thủ sinh năm 1995 gặp chấn thương và xin phép HLV trưởng không đến sân theo dõi trận đấu của CLB Incheon United. Tuy nhiên đây là điều không được HLV Incheon chấp nhận.

Trường lí giải: "Đây là điều bắt buộc với mọi cầu thủ, kể cả không tham gia thi đấu. Tất cả cầu thủ dù không được đăng ký, dù phải bó bột hay đi nạng cũng phải tới sân theo dõi, cổ vũ đội nhà thi đấu. Đó là tinh thần tập thể, tinh thần đoàn kết của đội bóng và là sự chuyên nghiệp mà các cầu thủ cần có".

Xuân Trường cũng chia sẻ về những khó khăn ở xứ sở Kim chi. Theo đó, khí hậu khắc nghiệt tại Hàn Quốc khiến anh không có được thể lực tốt nhất. Bên cạnh đó, giáo án của các đội bóng Hàn đều rất nặng. "Giáo án ở đây nặng hơn Việt Nam rất nhiều. Khi cố gắng theo giáo án đó, thể trạng em không tốt như người Hàn thì sẽ gặp chấn thương và mất nhiều thời gian để hồi phục", Xuân Trường nói thêm.

Được thi đấu ở những đội bóng đang góp mặt ở giải đấu cao cấp nhất Hàn Quốc song cơ hội ra sân của Xuân Trường không nhiều. Lúc này, BLĐ HAGL cũng đang cân nhắc về tương lai Xuân Trường, khi sẽ để anh tiếp tục ở lại Hàn Quốc hay chuyển sang một môi trường bóng đá mới.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X