Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường tiếc nuối khi dành cả thanh xuân để trụ hạng

Thứ Tư 20/03/2024 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tập podcast mới nhất, Lương Xuân Trường đã chia sẻ về quãng thời gian gắn bó với CLB HAGL với sự tiếc nuối.

“Dành cả thanh xuân để trụ hạng” - đây từng là một dòng trạng thái vui của Minh Vương sau khi V.League 2019 khép lại, và nó trở thành nỗi niềm với tất cả các cầu thủ HAGL, bao gồm Lương Xuân Trường. Kể từ khi lứa cầu thủ này lên đội một, gần như năm nào họ cũng phải chật vật với cuộc chiến ở lại V.League.

Mùa giải đầu tiên, các cầu thủ khóa 1 JMG như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng được bầu Đức đôn lên đội một đã khép lại với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong 2 năm Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc, HAGL đứng thứ 12 và thứ 10. Tới mùa giải 2018, 2019, 2020, tình hình dần khả quan hơn khi đội xếp ở các vị trí thứ 10 và thứ 8 và 7.

Đến khi HAGL bổ nhiệm HLV Kiatisuk, đội bóng thi đấu tốt hơn và còn dẫn đầu bảng mùa giải 2021. Có thời điểm, HAGL giành chiến thắng liên tiếp trước Viettel, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nam Định, Hà Nội và Thanh Hoá. Trong đó, khoảnh khắc Xuân Trường nhớ nhất là cú sút xa vào lưới Hà Nội trong cuộc tiếp đón đội bóng thủ đô vào tháng 4/2021, đem về chiến thắng tối thiểu.

Xuân Trường tiếc nuối khi dành cả thanh xuân để trụ hạng 1
Xuân Trường ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội mùa giải 2021

“Có lẽ đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp V.League từ trước đến giờ”

– Xuân Trường khẳng định. Sau 12 vòng đấu đầu tiên, HAGL dẫn đầu bảng, chỉ thua đúng trận mở màn và thắng 9, hoà 2. Toàn đội có niềm tin lớn sẽ giành danh hiệu ở đấu trường V.League.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 khiến mùa giải năm đó bị huỷ kết quả. Sau bao cố gắng, Xuân Trường và các đồng đội chỉ có phần thưởng an ủi là tấm vé dự AFC Champions League. Tiếc nuối nhưng chẳng thể làm gì là cảm giác chung của các cầu thủ HAGL lúc đó.

Đến mùa giải 2022, HAGL trở lại phong độ quen thuộc và một lần nữa “dành cả thanh xuân để trụ hạng”. Tiền vệ sinh năm 1995 bày tỏ: “Cuối cùng giấc mơ có thể vô địch V.League cùng nhau vẫn luôn dang dở. Mình không thể cùng các anh em chí cốt vô địch một giải đấu trong màu áo đội 1 HAGL. Chắc chắn đó là điều đáng tiếc nhất rồi, bởi không dễ để cả đội có một năm thăng hoa đến vậy”.

Cuối năm đó, các cầu thủ khoá 1 nói lời chia tay với đội. Xuân Trường gia nhập CLB Hải Phòng và giờ đang chơi cho Hà Tĩnh. Công Phượng chuyển tới Nhật khoác áo Yokohama. Văn Toàn sang Hàn Quốc thi đấu cho Seoul E-land và giờ đang trở lại V.League trong màu áo Nam Định.

“Mặc dù đã rời khỏi đội bóng, nhưng HAGL vẫn sẽ luôn là ký ức đẹp trong tim mình” – Lương Xuân Trường chia sẻ về đội bóng anh đã gắn bó 16 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X