Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường thi đấu ấn tượng trong trận đá chính cho Hải Phòng FC

Thứ Ba 18/04/2023 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu tiên được HLV Chu Đình Nghiêm lựa chọn điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu của Hải Phòng trước Viettel FC tối 17/4.

Xuân Trường thi đấu ấn tượng trong trận đá chính cho Hải Phòng FC

Tiền vệ Lương Xuân Trường có lần đầu tiên được đăng ký đá chính kể từ khi gia nhập Hải Phòng FC. Trước đó, do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị. Đó là 3 trận đấu của đội bóng đất cảng tại V.League và 1 trận tại Cúp Quốc gia. 

Trong ngày đón tiếp Viettel FC trên sân nhà Lạch Tray, nhà cầm quân họ Chu đã gây bất ngờ khi sử dụng Xuân Trường ngay từ đầu, thay cho ngoại binh Bicou Bissainthe.

Không phụ lòng tin của ban huấn luyện, tiền vệ Lương Xuân Trường trong khoảng 87 thi đấu trên sân đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét. Anh thể hiện tốt trong nhiệm vụ kéo bóng từ sân nhà cũng như phối hợp với các vệ tinh như Hải Huy, Tuấn Anh và Việt Hưng nhằm tạo sức tấn công lên khung thành của Viettel.

Đáng chú ý là tình huống diễn ra ở phút thứ 9, Xuân Trường thả bóng hay để Minh Dĩ thoát xuống. Đáng tiếc là người đồng đội này không thể dứt điểm bởi thủ môn Văn Phong băng ra quá nhanh để bắt gọn trái bóng.

Xuan Truong

Xuân Trường không ngại tranh chấp với Hoàng Đức 

Tiếp đó ở phút 23, Xuân Trường suýt điền tên mình vào bảng tỉ số khi tung ra pha sút xa đầy uy lực ở rìa vùng cấm Viettel FC. Không chỉ tham gia tấn công, cựu sao HAGL còn tích cực lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Anh đã tạo ra được những tình huống cố định và khiến hàng phòng ngự đối phương phải bối rối. 

Đến phút 87, Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho ngoại binh Bicou. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những đánh giá tích cực về học trò:

"Xuân Trường trở lại sau khoảng thời gian chấn thương chưa đạt được thể lực 100%. Khi Trường lấy lại thể lực thì chắc chắn cậu ấy sẽ chơi tốt hơn rất nhiều”.

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh bên Viettel cho biết: “Xuân Trường là cầu thủ đẳng cấp. Khi phát hiện ra Hải Phòng khoét vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên, tôi cho Tuấn Tài vào thay Xuân Kiên và đã hóa giải được các đường chuyền dài của Xuân Trường”.

Với việc V.League sẽ tạm nghỉ trong vòng 1 tháng, Xuân Trường sẽ có thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn thể lực, qua đó sẵn sàng cạnh tranh suất thi đấu chính thức tại Hải Phòng FC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X