Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường chỉ ra yếu tố giúp U23 Việt Nam thành công

Chủ Nhật 04/02/2018 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trong buổi giao lưu tại TP.HCM, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường đã nhấn mạnh sự đoàn kết là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục.

ĐT U23 Việt Nam đã có một VCK U23 châu Á khi vượt qua một loạt các ông lớn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Dù không thể giành được chức vô địch song không ai có thể chê trách họ khi ‘những chiến binh áo đỏ’ đã thể hiện một tinh thần thi đấu quả cảm dù phải thi đấu dưới trời mưa tuyết và đối thủ hơn mình về mọi mặt.

Xuan Truong Su doan ket giup U23 Viet Nam thanh cong hinh anh
Xuân Trường tin tưởng sự đoàn kết giúp U23 Việt Nam thành công. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ lại siêu phẩm làm bàn của Quang Hải trong trận chung kết vừa qua, Xuân Trường đã nhấn mạnh tới sự đoàn kết của toàn đội. Anh nói: “Lúc đó tôi là người quyết định Quang Hải đá phạt. Sở dĩ tôi và Văn Thanh gạt tuyết ra vì bọn tôi muốn chắt chiu cơ hội đó. Qua hình ảnh đó, tôi muốn nói lên sự đoàn kết của U23 Việt Nam. Từ đầu cho đến cuối giải, mọi người vẫn luôn yêu thương, giúp đỡ nhau vì mục tiêu chung của đội, luôn cố gắng cho kết quả tốt nhất của tập thể. Mặc dù Quang Hải ghi bàn nhưng cả đội đã góp phần tạo nên kết quả đó. Chúng tôi luôn cố gắng cho mọi người thấy tất cả là một đội, không ai nổi trội hơn ai”.

Tiền vệ Tuyên Quang cũng khẳng định ở U23 Việt Nam chưa từng có mâu thuẫn nội bộ. “Chúng tôi chưa từng xảy ra mâu thuẫn vì tất cả mọi thành viên trong đội có tính tự giác cao, luôn nghĩ đến tập thể. Tất cả luôn cố gắng chia sẻ ý kiến cá nhân để đội bóng đoàn kết hơn, mạnh mẽ hơn, chơi tốt hơn trong những trận đấu. Vũ khí lớn nhất của chúng tôi trong mùa giải vừa qua chính là sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu của cả đội. Vì thế, là đội trưởng nhưng tôi không phải làm gì để giải quyết mâu thuẫn của mọi người cả”, tiền vệ HAGL chia sẻ.

Thành công cực lớn này của ĐT U23 Việt Nam cũng có dấu ấn không nhỏ của HLV Park Hang Seo. Xuân Trường cũng không quên công sức của người thầy đến từ Hàn Quốc trong thành tích giành ngôi Á quân ở sân chơi châu lục mà anh và các đồng đội có được. Tiền vệ sinh năm 1995 cho biết thêm: “HLV Park Hang Seo có cách giúp cầu thủ nhận thức về bóng đá và khả năng của mình rất tốt. Ông giúp chúng tôi nhìn ra điểm mạnh của mình thế nào và khai thác triệt để. Ông cũng yêu cầu chúng tôi không nên tập trung quá nhiều về điểm yếu vì trước nay, cầu thủ Việt chúng ta thường co cứng, không có trạng thái tốt nhất trước đội bóng mạnh hơn mình. Tuy nhiên, như mọi người đã thấy vừa qua toàn đội đã chơi tự tin hơn rất nhiều”.

Xuân Trường cũng cho biết anh và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để có được phong độ tốt nhằm hướng tới Asiad hay AFF Cup 2018. Từ kỳ tích ở VCK U23 châu Á, người thủ lĩnh U23 Việt Nam cũng tin tưởng các đồng đội sẽ luôn vững vàng sau thành công quá lớn này, để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bóng đá nước nhà.

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan

T.L (Bóng đá 24h)

Bài toán hậu U23 Việt Nam: Làm sao để giữ lửa tới Asiad?
Lúc này khi mà cơn sốt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vẫn còn chưa qua, thì liệu những nhà hoạch định bóng đá Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang Seo sẽ làm gì...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X