Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường rời Buriram: Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra

Chủ Nhật 07/07/2019 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ ít giờ sau khi có thông tin Buriram chia tay tiền vệ Lương Xuân Trường, người hâm mộ đã được thấy anh xuất hiện tại sân bay Nội Bài, kết thúc gần 5 tháng chơi bóng ở xứ chùa Vàng. Và liệu tương lai Xuân Trường sẽ như thế nào sau lần xuất ngoại thất bại vừa rồi?

 

Xuân Trường tới Thai League chơi bóng trong sự kỳ vọng của bầu Đức, ban lãnh đạo HAGL cũng như tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên có vẻ như Buriram không phải là đất lành với các ngoại binh Đông Nam Á như Xuân Trường hay cả Javier Patino, Stephan Palla của Philippines.

Thi đấu ở đội bóng giàu có, sở hữu một lực lượng mạnh mẽ và đang thống trị Thai League ở những mùa giải gần đây, đó là một niềm vinh dự song thực sự cũng mang tới nhiều khó khăn lớn với Lương Xuân Trường. 

Xuân Trường buộc phải thể hiện mình để cạnh tranh suất đá chính với các đồng đội. Và cuối cùng anh đã không thể vượt qua những thử thách ấy dù đã chơi bóng đầy cố gắng. Xuân Trường không mạnh ở thể lực, sức mạnh lẫn khả năng tranh chấp. Và chính điều đó đã khiến anh không thường xuyên được HLV Bandovic trao cơ hội.

xuan truong
Xuân Trường về nước sớm sau khi không cạnh tranh nổi ở Buriram United.

Trong gần 5 tháng tập luyện và chơi bóng trên đất Thái, tiền vệ người Tuyên Quang chỉ được ra sân ở 9/21 trận đấu chính thức của đội chủ sân Chang Arena, trong đó có 6 lần ra sân ở Thai League, 3 ở đấu trường AFC Champions League. 

Tuy nhiên đa phần những trận đấu đó, Trường ‘híp’ đều chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Với tổng cộng 361 phút thi đấu qua 9 trận, trung bình Xuân Trường chỉ thi đấu bình quân 40 phút/trận cho nhà ĐKVĐ Thai League. Đây thực sự là một con số nói lên sự kém hiệu quả của cựu thủ quân HAGL.

Phần lớn thời gian của Xuân Trường tại Buriram United là ngồi dự bị nhìn đồng đội chơi bóng. 4 trận đấu liên tiếp gần đây, ngôi sao người Tuyên Quang hoàn toàn "mất hút" đằng sau những chiến thắng của Buriram United. Anh hoàn toàn không được sử dụng phút nào. 

Có thể nhiều người cho rằng người Thái đang ‘trả thù’ Xuân Trường sau khi anh có pha đá phạt góc thần sầu để Anh Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam hạ gục Thái Lan ở King’s Cup nhưng khách quan mà nói việc Trường ‘híp’ thất bại tại Buriram phần nhiều là do yếu tố chuyên môn bởi đội bóng này có quá nhiều cầu thủ chất lượng.

Những ngày vừa qua, nhà ĐKVĐ Thai League vừa chiêu mộ thành công cầu thủ Kevin Ingreso người Philippines, nâng tổng số ngoại binh của mình lên con số 8. Sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại rõ ràng cơ hội để Xuân Trường bám trụ tại Buriram là không nhiều, nhất là khi anh chỉ được xem là lựa chọn thứ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm ở CLB này.

Do đó, một cuộc chia tay ở thời điểm này là điều tốt đẹp cho cả hai khi Buriram sẽ có vừa khít 7 suất ngoại binh tại Thai League trong khi Xuân Trường sẽ có nhiều hơn những cơ hội chơi bóng khi về thi đấu cho HAGL. Đây cũng là dịp để Trường ‘híp’ duy trì phong độ để có thể được tiếp tục lên tuyển trong tương lai.

Xuân Trường sẽ thi đấu bùng nổ tại V-League 2019?

Người ta vẫn thường nói, một khi cánh cửa này khép lại, sẽ có một cánh cửa ra đối với bạn. Và với cầu thủ vẫn được đánh giá là sở hữu kỹ thuật xuất chúng như Trường ‘híp’, anh hoàn toàn có thể tự tin sẽ chơi bóng bùng nổ ở giai đoạn lượt về của V-League 2019.

Lúc này, tuyến giữa HAGL đang cần cầu thủ chơi bóng kỹ thuật như Xuân Trường để san sẻ gánh nặng với Tuấn Anh, Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, những người đã phải thi đấu liên tục trong thời gian qua. Việc xoay tua sẽ giúp cho nhiều cầu thủ khác nhau đều có cơ hội được ra sân, đồng thời tránh được sự quá tải cho các ngôi sao của “Gỗ”.

xuan truong
Mong là chuyến xuất ngoại vừa rồi sẽ giúp Xuân Trường có thêm những tiến bộ để cải thiện khả năng thi đấu 

Sự trở lại của Xuân Trường cũng là niềm mong mỏi của nhiều CĐV phố núi đã rất lâu rồi mới có dịp chứng kiến hai tiền vệ cùng có lối chơi hào hoa ngày nào từng đá rất hiệu quả trong màu áo U19 Việt Nam là Xuân Trường và Tuấn Anh thi đấu trên sân.

Liệu có người đồng đội Tuấn Anh bên cạnh, Xuân Trường có thể ‘phát tiết’ để chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất V-League.

Xuân Trường không có nhiều ‘đất diễn’ tại Incheon, Gangwon rồi Buriram nhưng khi trở lại HAGL, điều đó chắc chắn sẽ khác bởi đội bóng phố núi hiểu được tầm ảnh hưởng và những giá trị mà Trường ‘híp’ mang đến cho CLB. 

Hy vọng chuyến xuất ngoại vừa qua đã giúp Xuân Trường tích lũy thêm thể lực cũng như nung nấu khát khao thi đấu để có thể tỏa sáng nơi sân cỏ, điều mà người hâm mộ rất hiếm khi được thấy ở cựu thủ quân U23 Việt Nam trong mùa giải này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X