Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường quyết giành lại suất đá chính ở Asian Cup 2019

Thứ Hai 24/12/2018 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam - Triều Tiên, tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định quyết tâm sẽ giành lại suất đá chính ở Asian Cup 2019.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Triều Tiên 19h00 ngày 25/12 (Giao hữu quốc tế)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Triều Tiên lúc 19h00 tối ngày hôm nay 25/12.


Xuân Trường quyết giành lại suất đá chính ở Asian Cup 2019

Lương Xuân Trường từng được đánh giá là ngôi sao không thể thay thế ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên điều đó đã không còn đúng khi mà dẫn dắt đoàn quân áo đỏ lúc này là nhà cầm quân Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo.

Xuân Trường quyết giành lại suất đá chính ở Asian Cup 2019 hình ảnh
Xuân Trường quyết giành lại suất đá chính ở Asian Cup 2019

Bởi thầy Park yêu cầu các cầu thủ cần có thể lực và khả năng tranh chấp tốt mà đây lại là hạn chế của tiền vệ người Tuyên Quang. Từng được coi là tiền vệ có lối chơi sáng tạo, đóng vai trò nhạc trưởng của ĐTVN nhưng AFF Cup 2018 vừa qua là một giải đấu đáng quên với Xuân Trường xét trên phương diện cá nhân.

Trên hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam, Xuân Trường là cầu thủ được ra sân ít nhất (285 phút), chỉ hơn được mỗi Huy Hùng - cầu thủ chỉ kịp bình phục chấn thương và trở lại từ vòng bán kết, kém cả Đức Huy (342 phút), Hùng Dũng (362 phút).

Ở 2 trận chung kết quyết định với Malaysia, tiền vệ mang áo số 6 này gần như "biến mất". Anh chỉ được vào sân thay người ở phút thứ 90+3 ở trận lượt về khi mà mọi sự đã an bài.

Chính vì thế thủ quân HAGL đã quyết tâm tìm lại vị trí tại VCK Asian Cup sắp tới. "Thời gian qua, phong độ của em không tốt. Vì vậy, em phải nỗ lực hơn trong các buổi tập để tìm lại phong độ, cải thiện khả năng của mình và tiến bộ nhanh hơn để có suất thi đấu ở giải đấu sắp tới. Mục tiêu của em ở Asian Cup 2019 là lấy lại vị trí trong đội hình xuất phát".

Trận đấu với Triều Tiên gợi nhớ lại kỷ niệm đẹp trong quá khứ với Xuân Trường khi anh cùng các đồng đội đã ngược dòng đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm 5-2 trong khuôn khổ trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016.

Nhắc lại thắng lợi này, Trường 'híp' nói thêm: "Đó là trận giao hữu nên có sự thoải mái trong tinh thần nên toàn đội không quá lo ngại về kết quả. Ngay sau bàn thua đầu tiên, ĐT Việt Nam đã vực dậy tinh thần, thi đấu khởi sắc hơn để cuối cùng giành chiến thắng".

Là cầu thủ ít được thi đấu ở AFF Cup 2018, khả năng Xuân Trường được góp mặt trong đội hình xuất phát trong trận Việt Nam - Triều Tiên tới đây là rất cao. Anh cần cố gắng cải thiện màn trình diễn của mình để qua đó có cơ hội lấy lại suất đá chính ở Asian Cup.

HLV Park Hang Seo: Hy vọng không ai gặp chấn thương trước Triều Tiên
Trả lời cuộc phỏng vấn báo chí trước trận đấu với ĐT Triều Tiên, HLV Park Hang Seo tỏ ra lo ngại về vấn đề chấn thương của toàn đội trước thềm Asian Cup 2019.
HLV Triều Tiên nói gì trước trận giao hữu với Việt Nam?
Mới được LĐBĐ Triều Tiên bổ nhiệm, HLV Kim Yong Jun chia sẻ trước trận gặp Việt Nam vào ngày mai (25/12) với tinh thần thử nghiệm là chính.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X