Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường phải thay đổi: Bởi sự kiên nhẫn cũng chỉ có hạn

Thứ Sáu 08/03/2019 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường đang gặp nhiều thách thức trong việc giành một vị trí ra sân tại Buriram. Và nếu không thay đổi, anh hoàn toàn có nguy cơ phải ngồi dự bị khi sự kiên nhẫn của Buriram không còn nữa.

 

Khi thể lực tiếp tục là rào cản

Một lần nữa vấn đề thể lực lại là yếu tố khiến tiền vệ Xuân Trường chưa thể thích nghi với đội bóng mới, Buriram Utd. Anh chỉ có thể thi đấu trong hơn 50 phút đầu tiên trong trận ra quân. Tới trận đấu thứ 2 cuối tuần qua, Trường ‘híp’ cũng sớm bị HLV Buriram thay thế đầu hiệp 2 sau một hiệp 1 không để lại nhiều dấu ấn trên sân.

Nhìn những sự di chuyển không thực sự nhanh nhẹn của Xuân Trường trên sân cũng đủ để thấy tiền vệ này vẫn đang gặp vấn đề về thể lực. Phát biểu sau trận đấu, chính Trường 'híp' cũng khẳng định mình còn thiếu tốc độ để bắt kịp với môi trường thi đấu tại Thai League.

Tiền vệ Xuân Trường phải thay đổi Bởi sự kiên nhẫn cũng chỉ có h hình ảnh
Tiền vệ Xuân Trường đang đối mặt với nhiều thách thức tại Buriram

Đó cũng là điều mà HLV Bandovic nhìn thấy ở cậu học trò sau trận đấu chính thức đầu tiên: "Xuân Trường là một cầu thủ giỏi nhưng có chút vấn đề về thể lực. Cậu ấy cần tập luyện nhiều hơn trong phòng gym để cạnh tranh suất đá chính. Trong đội hình Buriram, vị trí của Xuân Trường có nhiều cầu thủ chất lượng".

Lời chia sẻ của HLV Buriram cũng chính là lời cảnh báo mà ông dành cho Xuân Trường khi chứng kiến màn thi đấu chưa đạt yêu cầu của anh trên sân. Xuân Trường có hạn chế về thể lực. Đó không phải một điều còn mới mẻ khi mà chúng ta đã thấy được sự sa sút của tiền vệ này từ ASIAD 2018. 

Và khi mà thể lực vẫn là một rào cản, e là Trường 'híp' rất khó thăng hoa để thi đấu thành công tại Thai League.

Sự cạnh tranh tới từ các đồng đội

Bên cạnh thách thức về sức bền thể lực hay sự thích nghi với lối chơi của Buriram, tiền vệ Xuân Trường cũng sẽ phải vượt qua một rào cản khác để chinh phục suất đá chính tại đội bóng giàu thành tích bậc nhất Thai League.

Tại Buriram, anh sẽ phải cạnh tranh với nhiều tiền vệ giỏi để có suất thi đấu trong đội hình xuất phát. Buriram đã vô địch Thai League 5 lần trong 6 mùa giải gần nhất, là khách quen của vòng knock-out AFC Champions League.

Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đây cũng là thách thức lớn nhất với Xuân Trường khi sang Thái Lan chơi bóng. Không còn một sự ưu ái như tại HAGL, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, để chứng minh với HLV Bandovic và các đồng nghiệp rằng mình xứng đáng với việc được đá chính.

Hajime Hosogai
Hajime Hosogai (phải) sẽ là 'đối thủ' đáng gờm với tiền vệ Xuân Trường

Ở vị trí của Xuân Trường, Buriram hiện sở hữu 4 tiền vệ giỏi gồm Hajime Hosogai, Suchao Nutnum, Jakkaphan Kaewprom và Ratthanakorn Maikami. Trong số này, Hajime Hosogai thực sự là có một đẳng cấp khác.

Đây là ngôi sao từng khoác áo Bayer Leverkusen và Hertha Berlin, có giá chuyển nhượng 3,5 triệu euro ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Anh vốn được Buriram đưa về để phục vụ cho đấu trường AFC Champions League. Tuy nhiên do đang dính chấn thương nên Xuân Trường mới được đăng ký thi đấu ở giai đoạn 1 tại sân chơi này. 

Ba người còn lại, dù kém tiếng tăm hơn Hajime Hosogai song đó đều là những tên tuổi máu mặt tại Buriram. Suchao Nutnum đang nắm băng đội trưởng CLB, Jakkaphan Kaewprom là trụ cột ở tuyến giữa Buriam trong khi Ratthanakorn Maikami dù kém tuổi Xuân Trường (sinh năm 1998) nhưng cũng đá chính từ năm 19 tuổi và đã có hơn 50 trận tới ngày hôm nay.

Một thống kê sơ sơ như vậy thôi cũng đủ để thấy sẽ không có ưu ái nào cho Xuân Trường tại Buriram Utd nếu anh không chứng tỏ được bản thân trong màu áo mới. Người ta sẽ chẳng thể kiên nhẫn cho anh những cơ hội nếu Trường tiếp tục thi đấu dưới sự kỳ vọng.

Xem lại màn trình diễn của Xuân Trường tại Buriram.

Xuân Trường thi đấu mờ nhạt, bị chấm điểm thấp nhất đội hình Buriram
Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu thứ hai của mình tại Thai League năm nay. Đây là lý do anh bị chấm điểm thấp nhất bên phía Buriram.
Báo Thái bi quan về khả năng ra sân của Xuân Trường tại Buriram
Sau màn trình diễn không để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu mở màn, tiền vệ Xuân Trường không được truyền thông Thái Lan đánh giá cao ở khả năng ra sân đá chính...
Đây! Lý do Xuân Trường có vé tham dự AFC Champions League với Buriram
Tiền vệ Xuân Trường được đăng ký tham dự AFC Champions League với Buriram bởi vì ngôi sao Nhật Bản Hajime Hosogai chưa thể thi đấu vì chấn thương.
Xuân Trường mờ nhạt tại Thai League: Có âm mưu nào của người Thái?
Tiền vệ Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo CLB Buriram Utd do đá ở vị trí không phải sở trường của mình. Và liệu có thuyết âm mưu nào đằng sau...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X