Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường: Nhạc trưởng đích thực của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 24/03/2016 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận mở màn của HLV Hữu Thắng đã có kết thúc hoàn hảo với chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan. Một trận đấu mà nhiều cầu thủ đã chơi tốt nhưng tất cả đều lu mờ trước màn trình diễn của Xuân Trường.

Xuân Trường là 1 trong 4 cầu thủ trẻ của HAGL được ra sân từ đầu trong trận Việt Nam 4-1 Đài Loan cùng với Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh. Sự khởi đầu của 4 cầu thủ trẻ này là không thật suôn sẻ khi họ bị khớp trước khả năng áp sát của Đài Loan. Hơn 1 lần các cầu thủ phố Núi để mất bóng nguy hiểm ngay bên phần sân nhà. Mà một trong số đó của Xuân Trường đã khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Thế nhưng người ta có thể thông cảm cho sự thiếu kinh nghiệm của một cầu thủ lần đầu khoác áo ĐTQG cho tiền vệ người Tuyên Quang. Sau màn dạo đầu không như ý, cầu thủ đang khoác áo Incheon FC nhanh chóng đền đáp lại sự kỳ vọng của HLV Hữu Thắng bằng màn trình diễn đáng được điểm 10 trong trận này.

Xuan Truong la nhac truong cua DT Viet Nam
Xuân Trường là nhạc trưởng của ĐT Việt Nam

Chỉ đúng 1 phút sau khi mắc sai lầm, tiền vệ Xuân Trường đã chuộc lỗi bằng pha mở bóng cho Công Vinh băng lên trống trải. Đây chính là tình huống đã dẫn đến bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam khi chúng ta đang gặp vấn đề về tâm lý. Dù không trực tiếp tham gia tình huống nhưng rõ ràng vai trò tổ chức của tiền vệ người Tuyên Quang là rất rõ ràng. Pha bóng nguy hiểm tiếp theo của chúng ta ở phút 19 tiếp tục có dấu giày của cầu thủ đang thi đấu cho Incheon FC. Xuân Trường phất bóng chính xác ở cự ly lên tới 50m cho Thành Lương băng lên. “Sóc nhỏ” của Hà Nội T&T tạt bóng điểm rơi cực hay cho Văn Toàn nhưng tiền đạo trẻ này đã dứt điểm ra ngoài.

Bàn thắng thứ 3 và thứ 4 của ĐT Việt Nam mới thật sự nói lên tất cả sự toàn diện của Xuân Trường. Trong bàn thắng thứ 2 của Văn Toàn, tiền vệ người Tuyên Quang thực hiện một pha bấm bóng rất ít thấy ở bóng đá châu Á. Một tình huống mà có lẽ ngay cả Xavi và Iniesta cũng chỉ khéo léo đến thế là cùng. Đường chuyền chẳng thể vừa tầm hơn của số 6 đã giúp Văn Toàn chẳng mấy khó khăn để nâng tỷ số lên 3-1. Bên cạnh sự thông minh và khéo léo, người ta còn nhìn thấy tố chất của một cầu thủ lớn của Xuân Trường. Khi trước mặt là hai hậu vệ hung hãn của Đài Loan lao vào cướp bóng nhưng tiền vệ 21 tuổi vẫn điềm tĩnh thực hiện nắn nót pha bấm bóng cho người đồng đội lập công.

Toả sáng rực rỡ, Xuân Trường được Incheon Utd khen nức nở
(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn chói sáng ngay ở trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia, tiền vệ Lương Xuân Trường đã ngay lập tức được CLB Incheon United khen...

Đến bàn thắng thứ 4 thì đẳng cấp và sự khác biệt của Xuân Trường càng được thể hiện rõ hơn. Đó là thời điểm phút cuối cùng của trận đấu khi ĐT Việt Nam có cơ hội phản công. Một tình huống mà Đình Tùng và Thanh Trung đang đợi bóng rất trống trải bên cánh phải. Thế nhưng tiền vệ 21 tuổi không thực hiện theo suy nghĩ của hầu hết người xem. Thay vào đó, Xuân Trường cực kỳ bình tĩnh đợi Công Vinh di chuyển để thực hiện cú chọc khe theo kiểu “lườm rau gắp thịt” loại bỏ 4 hậu vệ áo xanh trước mặt. Và rõ ràng tư thế đối mặt của số 9 trong vòng cấm với thủ môn Đài Loan thuận lợi hơn góc bên phải của Thanh Trung rất nhiều. Để rồi đội trưởng của ĐT Việt Nam dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này sau khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước đó.

Loi choi cua Xuan Truong the hien ro tinh hien dai
Lối chơi của Xuân Trường thể hiện rõ tính hiện đại

Ngoại trừ bàn thắng thứ 2 thì Lương Xuân Trường đã in dấu chân trong 3/4 pha lập công của ĐT Việt Nam trong trận này. Đó là hiệu suất chẳng thể mong đợi gì hơn về một tiền vệ tổ chức lối chơi. Hai đường kiến tạo đẳng cấp của tiền vệ người Tuyên Quang là chìa khóa giúp chúng ra mở ra chiến thắng đậm đà trước Đài Loan. Đặt giả thiết ngược lại nếu không có cầu thủ đang thi đấu cho Incheon FC thì chưa chắc chúng ta đã thắng dễ Đài Loan như vậy. Thậm chí kịch bản ở lượt đi hoàn toàn có thể tái lập khi mà chúng ta bị dẫn bàn từ sớm và bị tâm lý. Cũng như việc các tiền đạo bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Nhìn toàn cục hôm nay ĐT Việt Nam đã chơi tốt ở mọi tuyến. Công Vinh, Văn Toàn nổi bật với mỗi người 2 bàn thắng. Tuy nhiên người có vai trò quan trọng nhất trong sơ đồ của HLV Hữu Thắng ở trận này thì phải là Xuân Trường. Khả năng điều tiết, tổ chức, sáng tạo, mở bóng của cầu thủ người Tuyên Quang là không thể chê vào đâu được. Và màn trình diễn của Trường “híp” khiến tất cả mừng thầm bởi bóng đá Việt Nam đã chính thức có một nhạc trưởng đích thực kể từ sau khi Minh Phương từ giã đội tuyển.

Xem lại highlight trận đấu Việt Nam 4-1 Đài Loan:



Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X